ข่าวโซเชียล

หนูน้อยวัย 6 ขวบ วอนหัวขโมยคืน 2 น้องหมาสุดรัก ยินดีไม่เอาความ แถมสินน้ำใจให้

โดย nicharee_m

8 ต.ค. 2564

87 views

เร่งล่า 2 หนุ่มสาวขี่มอเตอร์ไซค์ขโมยหมา หลังเจ้าของโพสต์โซเชียลตามหา สงสารลูกสาว 6 ขวบ ร้องไห้ทุกวัน วอนคนร้ายถ้านำมาคืนจะไม่เอาเรื่อง แถมสินน้ำใจให้ แต่ถ้าไม่คืนจะดำเนินคดีเพราะแจ้งความแล้ว


กล้องวงจรปิดบนถนนวงแหวนรอบ 3 ใกล้กับเชิงสะพานวัดป่างิ้ว ตำบลท่าวังตาล อำเภอสารภี จังหวัดเชียงใหม่ เผยให้ภาพคนร้ายชายหญิงอุ้มหมา 2 ตัว ขี่มอเตอรไซค์ผ่านกล้องไป โดยหมาทั้ง 2 ตัว เป็นหมาของนายเทวา ปัญญา อายุ 40 ปีเจ้าของร้าน A DAY SUPERBIKE 168 เชียงใหม่ ที่ประกาศตามหาในเพจชมรมกู้ภัยสารภี


นายเทวา เล่าว่า ‘น้องซันนี่’ เพศผู้ พันธุ์ปอม อายุ 1 ปี 4 เดือน อีกตัวชื่อ ‘น้องนูเทล่า’ เพศเมีย พันธุ์ชิสุผสมปอม อายุ 6 เดือน ทั้ง 2 ตัว ออกไปเล่นนอกบ้านแล้วได้หายไป ช่วงหัวค่ำของวันที่ 4 ตุลาคมที่ผ่านมา


หลังออกตามหา มีพยานบอกว่า เห็นชายหญิง 2 คน พยายามอุ้มหมาไป ตนจึงไปไล่กล้องวงจรปิดตามหา พบว่า ก่อนน้องหมาหายไป อยู่ริมถนนห่างจากหน้าร้านประมาณ 300-400 เมตร ตอนนั้นมีชายหญิง 2 คน ขี่มอเตอร์ไซค์มาจอด ผู้หญิงที่เป็นคนซ้อนท้ายก็ลงมาอุ้มหมาทั้ง 2 ตัว ขึ้นรถก่อนขี่ข้ามแม่น้ำปิงเข้าพื้นที่ตำบลป่าแดด อำเภอเมือง จังหวัดเชียงใหม่ จึงนำภาพเป็นหลักฐานไปแจ้งความที่ สภ.สารภี


ตอนนี้อยากได้น้องหมาทั้ง 2 ตัวคืนโดยเร็ว เพราะหมา 2 ตัวนี้ ลูกสาว 2 คนของตนเอง ช่วยกันเก็บเงินซื้อมาเลี้ยงตั้งแต่อายุได้ 2 เดือน ราคาตัวละประมาณ 1 หมื่นกว่าบาท ทำให้ผูกพันกันมาก โดยเฉพาะน้องมิลินลูกสาวคนเล็กวัย 6 ขวบ ร้องไห้คิดถึงเจ้าซันนี่ กับเจ้านูเทล่า ทุกวัน หากนำหมามาคืนก็จะไม่เอาเรื่อง แถมยังมีสินน้ำใจมอบให้ด้วย แต่ถ้าไม่นำมาคืนก็จะให้ตำรวจดำเนินคดี ขณะเดียวกัน หากใครมีเบาะแส หรือรู้จักคนในคลิป ขอให้แจ้งมาที่ตนได้ ตนมีสินน้ำใจมอบให้เช่นกัน


ด้านน้องมิลิน บอกว่า คิดถึงน้องหมาสุดรักมาก เป็นห่วงว่าน้องจะอยู่อย่างไร ได้กินข้าวหรือไม่ ขอร้องพี่ ๆ ที่อุ้มไปเอามาคืนด้วย


ล่าสุดนายเทวา เจอหลักฐานเพิ่มเติม เป็นภาพกล้องวงจรปิดจากร้านค้าแห่งหนึ่ง พื้นที่ตำบลป่าแดด อำเภอเมือง เห็นชายหญิงอุ้มหมาไปจอดรถซื้อของร้าน โดยผู้หญิงมีลักษณะรูปร่างท้วม สวมเสื้อสีดำ และเห็นน้องหมาทั้งสองตัวอย่างชัดเจน หลังซื้อของเสร็จได้ขี่รถข้ามแม่น้ำปิง กลับมาฝั่งบ้านป่างิ้ว ตำบลท่าวังตาล อำเภอสารภี จึงคาดว่า น่าจะเป็นคนในหมู่บ้านป่างิ้ว โดยช่วงบ่ายตนจะไปหาผู้ใหญ่บ้านบ้านป่างิ้ว เพื่อนำภาพชายหญิงคู่นี้ไปสอบถาม ว่ารู้จักหรือไม่ แต่ยังขอไม่มอบภาพให้ผู้สื่อข่าว หวั่นคนร้ายจะหนีเตลิดแล้วไม่ได้น้องหมาคืน


ด้านพันตำรวจโท โชติพัฒน์ แสงโรจน์ สารวัตรสืบวน สภ.สารภี เผยว่า ตำรวจชุดสืบสวนลงพื้นที่หาข่าวแล้ว โดยจะตรวจสอบกล้องวงจรปิดในพื้นที่บ้านป่างิ้ว และพื้นที่ใกล้เคียง หาเส้นทางรถคันที่ก่อเหตุ เพื่อสืบสาวหาเจ้าของรถต่อไป

คุณอาจสนใจ

Related News