ข่าวโซเชียล

กู้ภัยคุยเวรเปลไม่ลงตัว วางมวยเดือดหน้า รพ. เกี่ยงกันส่งตัวผู้ป่วยโควิด

โดย nicharee_m

1 ก.ย. 2564

29 views

เกิดเหตุ กู้ภัยเทศบาลแห่งหนึ่ง และเวรเปลวางมวยหน้าโรงพยาบาล ในจังหวัดสมุทรปราการ หลังโต้เถียงกันเรื่องส่งตัวผู้ป่วยโควิด สุดท้ายขึ้นโรงพักแจ้งความกันทั้งคู่แต่ยังตกลงกันไม่ได้


ขณะเจ้าหน้าที่กู้ภัยของเทศบาลแห่งหนึ่ง ในจังหวัดสมุทรปราการ นำผู้ป่วยโควิดมาส่งรักษาตัวที่โรงพยาบาล ต่อมาเจ้าหน้าที่เวรเปล บอกกับเจ้าหน้าที่กู้ภัยว่า ในเมื่อแต่งชุด PPE มาแล้วก็ให้ไปส่งถึงห้องผู้ป่วยเลย แต่เจ้าหน้าที่กู้ภัยบอกว่าทำไมโรงพยาบาลไม่จัดการไปส่งเอง จนทำให้ทั้งสองฝ่ายเกิดมีปากเสียงและชกต่อยกัน เหตุเกิดวันที่ 28 ส.ค.64 ที่หน้าโรงพยาบาล ในจังหวัดสมุทรปราการ


หลังจากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นทำให้โลกโซเชียลวิพากษ์วิจารณ์กันเป็นอย่างมาก บ้างก็ว่าต้องเป็นหน้าที่ของเวรเปลและทางโรงพยาบาลที่ต้องรับคนไข้ต่อไม่ควรที่จะให้กู้ภัยเข็นเปลเข้าไปแทนถึงจะใส่ชุด PPE บ้างก็ให้กำลังใจคนทำงานเพื่อสังคมของทั้งสองฝ่าย


เบื้องต้นคู่กรณีทั้งคู่ได้เข้าไปแจ้งความที่ สภ.เมืองสมุทรปราการ แล้ว และยังไม่สามารถตกลงกันได้


จากการสอบถาม นายอิทธิชัย ชูเรณู ปลัดเทศบาลตำบลบางเมือง บอกว่า เจ้าหน้าที่กู้ภัยได้นำผู้ป่วยติดเชื้อโควิด มาจากศูนย์พักคอยที่โรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบลร่มโพธิ์ และได้มีประสานกับทางโรงพยาบาลเรียบร้อยแล้ว และนำตัวผู้ป่วยมาส่งมารักษาต่อที่โรงพยาบาลดังกล่าว


หลังจากนั้นกลุ่มกู้ภัยชุดดังกล่าว จะเดินลงมาจากห้องฉุกเฉินด้วยอารมณ์ฉุนเฉียว จึงเดินลงมาบอกให้ทางเจ้าหน้าที่เวรเปล นำผู้ป่วยขึ้นไป แต่ทางเจ้าหน้าที่เวรเปลได้ปฏิเสธ เนื่องจากไม่สวมชุด PPE จนทั้งสองฝ่ายโตเถียงกันไปมาจนบานปลายถึงขั้นชกต่อยกัน ตามที่ปรากฏตามคลิป จนฝ่ายกู้ภัยบาดเจ็บปากแตก


อย่างไรก็ตาม ตนเห็นว่า ทางเจ้าหน้าที่ของโรงพยาบาลควรเตรียมความพร้อมเพื่อมารับผู้ป่วย ให้เข้มงวดมากกว่านี้ เพื่อป้องกันการแพร่การติดเชื้อโควิด

คุณอาจสนใจ