ข่าวโซเชียล

จวกยับ! คลิปชายห่มจีวรร่ายคาถา อาบน้ำมนต์ให้พระสงฆ์-ชาวบ้าน งงตัวตนสุดย้อนแย้ง วอน จนท.ตรวจสอบ

โดย

29 มิ.ย. 2563

2.2K views

กลายเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์อย่างหนัก หลังมีการเผยแพร่คลิปบุคคลที่สวมใส่จีวรพระ โกนผม โกนคิ้ว ลักษณะคล้ายพระ กำลังนั่งอยู่ที่พื้นบ้านพนมมือ และมีลักษณะอาการคล้ายผีเข้า โดยมีบุคคลที่สวมใส่ชุดสีเดียวกับจีวร โกนผม สวดมนต์บางอย่างที่ฟังไม่ได้ความ พร้อมกับใช้ไม้ทำอะไรบางอย่างจิ้มไปที่ศีรษะคนถูกโดนผีเข้า
โดยเพจ แม่ทัพลิง V2 ได้โพสต์คลิปดังกล่าวไว้ พร้อมข้อความว่า "บวชเป็นพระ แต่ยังมานั่งให้ไอ้พวกแต่งกายเลียนแบบพระทำพิธีไล่ผีให้อีกรึ บวชไปเพื่ออะไรของมันกันเลอะเทอะ" ทั้งนี้ มีการตั้งข้อสังเกตว่าหากเป็นพระสงฆ์จริงก็ถือว่าเป็นเรื่องที่ขัดต่อวินัยสงฆ์หรือไม่
ทีมข่าวได้ตรวจสอบข้อมูลในคลิป พบว่าเหตุการณ์ดังกล่าว ได้พูดคุยกับชายที่อยู่ในคลิป คือพ่อสังข์ทอง งอกคำ ซึ่งบอกว่า พระสงฆ์ทั้ง 2 รูป ซึ่งเป็นพระสงฆ์จริงๆ โดยบอกว่าปวดศีรษะไม่รู้ไปโดนอะไรมา จึงมาขอให้ช่วยทำพิธีดังกล่าว ไม่ได้บอกว่าโดนของหรือผีเข้าแต่อย่างใด พอใช้ไม้จิ้มที่ศีรษะอาการก็ดีขึ้น ไม้ที่ใช้เป็นไม้แก่นคูณไม่ได้ลงคาถาอาคมอะไร ถ้าอยากรู้อยากเห็นเข้าพรรษานี้ก็ให้ไปดูเองที่สำนักอยู่ จ.กาฬสินธุ์  
ตนเองไม่ใช่หมอผี โดยแต่ก่อนตนเป็นพระสงฆ์ปฏิธรรมตลอด แต่เบื่อหน่ายที่ต้องโกนผมจึงออกจากวงการสงฆ์หันมาทำพิธีกรรมช่วยเหลือคน พิธีที่เห็นสวดมนต์ตนก็สวดเหมือนพระสงฆ์ธรรมดา ปฏิบัติธรรมเหมือนพระกินมังสวิรัติ 
ชมผ่านยูทูปได้ที่ : https://youtu.be/8_JYjGNTar8

แท็กที่เกี่ยวข้อง  

คุณอาจสนใจ