ข่าวโซเชียล

สุดซึ้ง! กู้ภัยช่วยพาพ่อป่วยติดเตียง ร่วมงานบวชลูกชาย

โดย passamon_a

5 มิ.ย. 2565

101 views

มีเรื่องราวของลูกชายคนหนึ่ง บวชให้คุณพ่อที่นอนป่วยติดเตียงมานานกว่า 30 ปี ท่ามกลางการร่วมแรงร่วมใจของหลายฝ่าย ทำให้คุณพ่อท่านนี้ สามารถไปร่วมงานบวชของลูกชาย ได้เห็นลูกชายใส่ผ้าเหลืองเป็นพระภิกษุสงฆ์


เรื่องราวความน่าประทับใจนี้ เผยแพร่จากผู้ใช้เฟซบุ๊ก ช่างเบียร์ ศรีเทพ รถยก รถสไลด์ โพสต์ข้อความและภาพพิธีอุปสมบทของ นายสิทธิชัย โพธิ์ทอง อายุ 39 ปี ชาวตำบลประดู่งาม อำเภอศรีเทพ จังหวัดเพชรบูรณ์ ที่บวชทดแทนคุณพ่อแม่ ที่วัดสันติธรรม โดยนอกจากจะมีญาติ ๆ แขกเหรื่อที่มาร่วมอนุโมทนาบุญแล้ว ยังมีคุณพ่อสดใส โพธิ์ทอง วัย 60 ปี ที่มาร่วมงานบวชของลูกชาย ทั้งที่ยังนอนอยู่บนเตียง เนื่องจากคุณพ่อเป็นผู้ป่วยติดเตียง ไม่สามารถลุกเดินไปไหนมาไหนได้กว่า 30 ปีแล้ว


ทางญาติ ๆ จึงร้องขอให้คุณณัฐชกิจนันท์ ยอดไสว หรือช่างเบียร์ เจ้าของเฟซบุ๊กดังกล่าว และเจ้าหน้าที่กู้ภัย พ้งไล้ 16 ศรีเทพ ช่วยเคลื่อนย้ายเตียงของคุณพ่อจากบ้านในตำบลประดู่งาม ไปร่วมงานบวชลูกชายที่วัดสันติธรรม


ทางช่างเบียร์และมูลนิธิฯ จึงนำรถไปรับคุณพ่อถึงที่บ้าน มีอาสาสมัครมูลนิธิฯ ช่วยกันเข็นเตียงของคุณพ่อ ร่วมขบวนแห่นาครอบอุโบสถ โดยนำบาตรและตาลปัตร วางไว้ข้างตัวคุณพ่อด้วย เมื่อเดินเวียนครบ 3 รอบ ก็เคลื่อนย้ายเตียงเข้าไปในพระอุโบสถ เพื่อร่วมพิธีบวชลูกชายจนเสร็จพิธี ซึ่งตลอดเวลาที่กำลังทำพิธีบวชอยู่นั้น คุณพ่อสดใส เฝ้ามองลูกชายด้วยความปลื้มใจ


หลังจากเสร็จพิธีแล้ว ทางมูลนิธิฯ ก็เคลื่อนย้ายคุณพ่อกลับบ้าน โดยพระสิทธิชัย เดินมาส่งโยมพ่อที่รถ และบอกโยมพ่อให้รักษาสุขภาพดี ๆ ขอให้ฝืนกินข้าวบ้างแม้จะกินไม่ค่อยได้ ทำให้ช่างเบียร์ ซึ่งคอยอำนวยความสะดวก รู้สึกประทับใจในความกตัญญูของพระสิทธิชัย ปลื้มใจแทนคุณพ่อสดใส และประทับใจในการร่วมแรงร่วมใจของเจ้าหน้าที่กู้ภัยและทุก ๆ ฝ่าย ที่ทำให้คุณพ่อสดใส ได้เห็นลูกชายเข้าพิธีอุปสมบท


พอส่งคุณพ่อเสร็จ ก็ขออนุญาตนำภาพและเรื่องราวความน่าประทับใจนี้ ไปโพสต์แบ่งปันในโซเชียล ซึ่งก็มีหลายคนเข้ามาร่วมอนุโมทนาบุญกับพระสิทธิชัย และร่วมส่งกำลังใจให้คุณพ่อสดใส มีสุขภาพแข็งแรง รวมทั้งยังชื่นชมเจ้าหน้าที่กู้ภัย และทุกคนที่มีส่วนร่วมทำให้คุณพ่อได้ไปร่วมงานบวชของลูกชายได้สำเร็จ


คุณอาจสนใจ

Related News