ข่าวโซเชียล

ฮือฮา! คลิปนาที งูออกลูกเป็นตัวให้เห็น นักเสี่ยงโชคไม่พลาด แห่ตีเลขเด็ด

โดย weerawit_c

9 พ.ค. 2565

1.6K views

ปกติงูมักจะออกลูกเป็นไข่ ล่าสุด ฮือฮาคลิปงูออกลูกเป็นตัวบนโลกออนไลน์ สาวรายหนึ่ง ผู้ใช้ติ๊กต็อกชื่อว่า @prakongboonwan ได้โพสต์ คลิปงูตัวหนึ่ง มีผิวหนัง สีดำ-สีเทา สะท้อนเงาดำทมึน กำลังออกลูกให้เธอเห็นเป็นตัวๆ จำนวน 13 ตัว พร้อมระบุแคปชั่นว่า "เพิ่งเคยเห็นงูออกลูกเป็นตัวนิ ขนลุกเลยทีเดียว"



เมื่อคลิปนี้ถูกแชร์ลงโซเชียล หลายคนให้ความสนใจ ชนิดงูที่ออกลูกเป็นตัว เพราะปกติงูจะไม่มาออกลูกในพื้นที่เสี่ยงอันตราย เกรงว่าจะถูกทำร้าย นี่มาออกที่บ้านคน งูนี่ก็แปลก ส่วนคนอีกกลุ่มค่อนข้างมาก ที่เป็นนักเสี่ยงโชค ก็จะเข้ามาสอบถามงูออกลูกกี่ตัว



ทีมข่าวได้สอบถาม เพจ "Nick Wildlife" เชี่ยวชาญสัตว์เลื้อยคลาน บอกว่า งูสายรุ้ง หรืองูปลา - งูน้ำ ส่วนใหญ่ไม่ดุร้าย เป็นงูพิษอ่อน และไม่อันตรายต่อมนุษย์ ซึ่งมีผลต่อระบบประสาทที่เป็นเหยื่อจำพวก อาทิ ปลา กบ เป็นอัมพาตชั่วขณะก่อนที่กลืนกิน



ทั้งนี้ ลักษณะงูสายรุ้งกับงูแสงอาทิตย์ มีลักษณะคล้าย แต่ก็แยกไม่ยาก โดย งูสายรุ้ง ลักษณะ หัวเล็กคอคอดเล็กน้อย ลำตัวอ้วนป้อมๆ หางเล็กเรียว ลำตัวมีสีเขียวมะกอก มีลายสีเข้มยาวสองแถบตลอดลำตัว มีแถบสีอมชมพูด้านขางตอนล่างของลำตัว ด้านท้องมีลายสีน้ำตาลตามความยาวของลำตัว พบได้ตามแหล่งน้ำทั่วไป ชอบเกาะตามไม้น้ำเพื่อหายใจ และดักโจมตีเหยื่อ กินปลา กบ เขียด เป็นอาหาร ออกลูกเป็นตัว งูสายรุ้งเป็นงูที่ไม่มีอันตราย นิสัยเรียบร้อย เมื่อถูกคุกคามจะเลื้อยหนีอย่างรวดเร็ว



ส่วนงูแสงอาทิตย์ ลักษณะลำตัวแบนเป็นทรงกระบอก เกล็ดมันลื่น ส่วนท้องมีสีขาว ลำตัวสีดำอมน้ำตาล งูแสงอาทิตย์เวลาโดนแสงตัวจะสะท้อนเป็นสีรุ้ง วัยเด็กมีลายที่คอสีขาวๆแล้วค่อยจางลงเมื่อโตขึ้น มีความเชื่ออย่างหนึ่งคนโบราณ "ความเชื่อหากใครถูกงูแสงอาทิตย์กัดแล้ว เมื่อพระอาทิตย์ขึ้น คนนั้นจะต้องตายทันที" เป็นความเชื่อของคนไทยในอดีต จริงๆแล้วงูแสงอาทิตย์เป็นงูไม่มีพิษ ไม่มีอันตราย เป็นงูที่มีนิสัยรักสงบไม่ดุร้าย พบได้ทั่วไป อาศัยอยู่ตามโพรงดิน ใต้ดินร่วนๆ กินอาหารได้หลากหลายเช่น นก หนู กบ เขียด ลูกไก่ และงูด้วยกันเอง ฆ่าเหยื่อโดนการรัด

คุณอาจสนใจ

Related News