ข่าวโซเชียล

ผู้ว่าฯภูเก็ต จ่อร้องศาล ยกเลิกมูลนิธิเดวิด ชี้ ใช้แสวงหาประโยชน์

โดย attayuth_b

9 มี.ค. 2567

150 views

จากกรณี นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และ รมว.มหาดไทย สั่งการให้ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต กลับประเทศโดยด่วน หลังจากที่ไปเที่ยวเยอรมนี โดยให้เร่งกลับมาดูแลจังหวัดเพราะมีปัญหาเยอะ โดย นายโสภณ สุวรรณรัตน์ ผู้ว่าฯ ภูเก็ต ได้นัดสื่อวันนี้ เพื่อแถลงความคืบหน้าการแก้ปัญหาชาวสวิตเซอร์แลนด์ ทำร้ายร่างกายแพทย์หญิงชาวไทย

โดยมี นายชำนาญวิทย์ เตรัตน์ รองปลัดกระทรวงมหาดไทย พร้อมด้วย นายโสภณ ได้ร่วมกันแถลงข่าว นายโสภณ กล่าวว่า ตั้งแต่เกิดเหตุได้สั่งการทางโทรศัพท์ไปยังรองผู้ว่าฯ ให้ดำเนินการตามกฎหมายทั้งหมด กรณีวิลลาที่ล้ำในสาธารณะ ก็ดำเนินคดีและรื้อถอนแล้ว

เรื่องวีซ่า ขณะนี้ สตม. เพิกถอนแล้ว กำลังจะเข้าบอร์ด คณะกรรมการอีกชุดของ สตม. จะต้องดำเนินการพิจารณาอีกรอบหนึ่ง ซึ่งนายเดวิดเอง วีซ่าถูกเพิกถอนแล้ว อยู่ในช่วงประกันตัวต่อสู้คดี ส่วนปางช้าง ได้ตรวจสอบจดทะเบียนเป็นบริษัทถูกต้อง  เรื่องช้าง 14 เชือก โดย 13 เชือก เช่ามา ตัวที่ 14 เป็นการซื้อโอนทะเบียนถูกต้อง

ส่วนกรณีมูลนิธิ ที่จดขึ้นมา ก็ได้ทำหนังสือให้ชี้แจงใน 30 วัน เท่าที่ดูข้อมูลเหตุ เอามูลนิธิไปแสวงหาประโยชน์ ซึ่งขัดกับกฎหมาย และจะยื่นทางอัยการ และ ร้องต่อศาล ยกเลิกมูลนิธิ

ผู้สื่อข่าวถามว่า กรณีเรื่องการฟอกเงินของนายเดวิด จะเป็นอย่างไรต่อไป นายโสภณ กล่าวว่า ในวันที่ 15 มีนาคมนี้ ดีเอสไอจะมาพบ และไปดูบัญชีธนาคารต่างๆ ซึ่งขณะนี้ นายเดวิดอยู่ระหว่างประกันตัว ทาง ตม.คุมตัว ให้อยู่เฉพาะที่ และให้มารายงานตัวทุก 15 วัน

ส่วนกรณีที่ดินที่แหลมหงา ต.รัษฎา นายโสภณ กล่าวว่า ที่ดินตรงนี้เป็นถนนของทางหลวงชนบท แต่ไปปิดทางที่เป็นเขตพื้นที่ของเอกชน ก็จะนัดมาพูดคุย ขอให้เปิดโดยถาวร และจะจัดเจ้าหน้าที่ไปดูแลความปลอดภัยให้

ทั้งนี้นายชำนาญวิทย์ กล่าวทิ้งท้ายว่า ได้สั่งให้ทุกหน่วยปฏิบัติตามกฎหมาย จริงๆ ท่าน รมต. เป็นห่วง ไม่มีเจตนาอย่างอื่น ท่านต้องการให้ภูเก็ตเป็นเมืองสวรรค์ แหล่งท่องเที่ยว


https://youtu.be/U4Lf8p12xiw

คุณอาจสนใจ

Related News