ข่าวโซเชียล

ที่แท้สติไม่ดี ชายห่มผ้าเหลืองทะเลาะชาวบ้าน ขณะใส่บาตร

โดย attayuth_b

16 ก.ค. 2565

80 views

เพจอยากดังเดี๋ยวจัดให้รีเทิร์น part 2 โพสต์คลิปจากติ๊กต๊อก เป็นภาพชายแต่งกายคล้ายพระกำลังทะเลาะวิวาทกับชาวบ้านถือไม้หน้า 3 ง้างจะทำร้ายพระ ขณะที่พระสงฆ์วิ่งไปเอาบาตร มาเตรียมฟาดกลับเช่นกัน พร้อมระบุข้อความว่า สบงไม่เกี่ยวอาตมาใส่เดี่ยวได้หมดนะ พอดีคนที่แต่งกายคล้ายพระในคลิป เขาสติไม่ค่อยจะดีครับ แล้วเขาไปยืนบิณฑบาตกับพระจริง แล้วไปยืนร้องเพลงครับ โยมโกรธเลยเปิดโหมดไม้หน้า 3 ครับ เหตุเกิดที่ บขส.เก่า อ.เมือง จ.ระยอง


ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ บขส.เก่าระยอง เขตเทศบาลนครระยอง เพื่อสอบถามเรื่องนี้ โดยได้พบกับ เจ๊ต้อย เจ้าของร้านขายอาหารตามสั่ง เล่าว่า คนที่ถือบาตรจะไล่ตีญาติโยมในคลิป ไม่ใช่พระ ไม่ใช่พระปลอม แต่คนเป็นสติไม่ดีที่เอาผ้าคล้ายจีวรมาห่มตัว โดยอาศัยนอนอยู่ที่ บขส.เก่า ทุกคืน พอเช้ามาก็จะมาเอาน้ำล้างจานของที่ร้านล้างหน้า แล้วก็จะเอาผ้าสีเหลืองมาคลุมร่างกาย อุ้มบาตรเดินตระเวนขอข้าวชาวบ้านกินไปทั่ว ตอนกลางวันจะหายตัวไป กลับมานอนที่นี่เฉพาะตอนกลางคืน เขาจะมีจักรยานเก่า ๆ คันหนึ่งขี่ไปทั่ว


ส่วนเหตุการณ์ในคลิป เป็นช่วงเช้าของวันเข้าพรรษา ซึ่งมีพระวัดเกาะกลอยมายืนรับบาตร ต่อมามีญาติโยมมาใส่บาตร และถวายเทียนเข้าพรรษา ชายสติไม่ดีก็มาพูดจายั่วยวนคนใส่บาตรก่อน โดยคนใส่บาตรได้บอกว่า ออกไปก่อน จะทำบุญ แต่คนบ้าไม่ยอมแล้วยังด่ากลับ พร้อมวิ่งจะเข้าไปต่อย จึงเกิดเหตุการณ์ตามคลิปขึ้น


ขณะที่กลุ่มวินมอเตอร์ไซค์รับจ้างบริเวณนั้น ก็ยืนยันเหมือนเจ๊ต้อย ว่า ชายในคลิปเป็นคนสติไม่ดี ที่มาอาศัยนอนที่ บขส. ทุกคืน พอเช้าก็จะเอาผ้าสีคล้ายจีวรพระมาใส่ แล้วอุ้มบาตรเดินขอข้าวชาวบ้านกินไปทั่ว แต่ก็ไม่ได้สร้างความเดือดร้อนให้ใคร


ผู้สื่อข่าวไปพบกับพระนัส อาสโย อายุ 67 ปี พระวัดเกาะกลอย ที่ยืนรับบาตรในวันเกิดเหตุ เล่าว่า วันเข้าพรรษาได้ไปยื่นรับบาตรญาติโยมที่ บขส.เก่า จู่ ๆ มีชายสติไม่ดีเดินเข้ามาพูดจายั่วยุญาติโยมก่อน ญาติโยมก็ไล่ให้ออกไป พร้อมบอกว่าจะใส่บาตร แต่ชายสติไม่ดีกลับไม่ยอม จนเกิดเรื่องวุ่นวายขึ้น


รับชมผ่านยูทูบ : https://youtu.be/_CzuaZycXvA

คุณอาจสนใจ

Related News