ข่าวโซเชียล

หญิงร้องหลาน 5 ขวบ แขนหักที่โรงเรียน ครูไม่ส่งรพ. บอกจะเยียวยา สุดท้ายกลับคำ ท้าฟ้อง

โดย panwilai_c

2 ก.ค. 2565

84 views

อาสาววัย 42 ร้องหลานชายวัย 5 ขวบ เรียนชั้นอนุบาล 3 แขนหักที่โรงเรียน ทั้งแต่เที่ยง ครูไม่แจ้งผู้ปกครองและไม่พาไปหาหมอ ปล่อยทิ้งให้เด็กแขนผิดรูปถึง 4 โมงเย็น โรงเรียนรับปากจะเยียวยา แต่ถึงวันนัดไม่มีให้ บอกให้ไปฟ้องเอาเอง



ผู้สื่อข่าวได้รับการร้องขอความเป็นธรรม จาก น.ส.กรรณิการ์ คำโส อายุ 42 ปี ชาวบ้านโคกสูง ต.โคกสูง อ.หนองกี่ จ.บุรีรัมย์ ระบุว่า น้องเตเต้ หลานชายอายุ 5 ขวบ เป็นนักเรียนชั้นอนุบาล 3 โรงเรียนบ้านโคกสูงคูขาด ได้รับบาดเจ็บแขนหักที่โรงเรียน โดยมีภาพที่ถ่ายไว้ในวันที่ 13 มิ.ย. วันเกิดเหตุ เห็นสภาพแขนของน้องเตเต้ ที่ผิดรูปไป



น.ส.กรรณิการ์ บอกว่า ตนเองเลี้ยงน้องเตเต้ ตั้งแต่อายุ 3 เดือน เพราะพ่อแม่ออกไปทำงานรับจ้างอยู่ต่างจังหวัด ตนมีศักดิ์เป็นอา อาชีพรับราชการ วันเกิดเหตุ 13 มิ.ย.ที่ผ่านมา ตอนเย็นตนได้บอกให้พี่ชายไปรับหลานที่โรงเรียน เพราะยังอยู่ที่ทำงาน



เวลาประมาณ 4 โมงเย็น พี่ชายมาบอกว่า "หลานแขนหัก" ตนจึงรีบกลับมาดูน้องที่บ้าน ยอมรับตกใจมากเมื่อเห็นสภาพหลานแขนซ้ายหักผิดรูป และน้องร้องไห้ตัวสั่น สอบถามหลานบอกว่าแขนหักตั้งแต่ตอนเที่ยง ตนจึงรีบนำส่ง รพ.นางรอง อ.นางรอง เพราะ รพ.หนองกี่ ไม่มีหมอกระดูก ซึ่งกว่าจะถึงมือหมอก็เป็นช่วง 4 ทุ่มแล้ว



วันรุ่งขึ้นไปสอบถามกับ ผอ.ที่โรงเรียนว่าเกิดอะไรขึ้น ครูประจำชั้นชี้แจงด้วยน้ำตานองหน้าว่า

"เห็นตั้งแต่ตอนเที่ยง"แต่เด็กไม่ได้ร้องไห้ และไม่ได้ขอความช่วยเหลือ



ต่อมา ทั้ง ผอ.และครูประจำชั้น นำกระเช้ามาขอโทษที่บ้าน บอกว่าทางโรงเรียนจะเยียวยาเป็นเงิน 55,000 บาท ฐานที่ปล่อยปะละเลยเด็ก ตนจึงโทรศัพท์ไปบอกพ่อแม่เด็ก นัดจ่ายเงินในวันที่ 20 มิ.ย.



แต่พอถึงวันนัด ทาง ผอ.กลับบอกว่า "ไม่มีเงินแม้แต่บาทเดียว ถ้าอยากได้ก็ต้องไปฟ้องเอา" ตนรู้สึกผิดหวังกับการบริหารของโรงเรียน และที่ยังคาใจไม่หายคือ เด็กแขนหักขนาดนั้น ทำไมครูไม่รู้ไม่เห็น สภาพหลานแบบนั้นมองด้วยตาเปล่ายังไงก็เห็นชัดเจน กลับไม่แจ้งผู้ปกครอง ปล่อยเวลาล่วงเลยไปหลายชั่วโมง


ชมผ่าน YouTube ได้ที่นี่ : https://youtu.be/mdNz19RBm8A

คุณอาจสนใจ

Related News