ข่าวโซเชียล

ตกใจโดนขับจี้ ไซเรนก็ดัง! ผู้ช่วยพยาบาล แจงดรามาไม่หลบรถกู้ภัย จ่อฟ้องชาวเน็ต เอารูปโพสต์ประจาน

โดย thichaphat_d

29 ก.ค. 2565

1.2K views

โหนกระแสวันนี้ (29 ก.ค.65) พูดคุยกับเจ้าหน้าที่มูลนิธิสยามร่วมใจปู่อินทร์ทุ่งสง นครศรีธรรมราช, ว่าที่ร้อยตรีอภิรัฐ รัตนพันธุ์ ทนายความ, คุณตาล ผู้ช่วยพยาบาลคู่กรณี พร้อมทนายความ กรณีที่ผู้ช่วยพยาบาลขับรถเก๋งแช่ขวาขวางรถกู้ชีพ ทั้งเปิดไซนเรน ประกาศขอทางก็ยังไม่หลบให้  เป็นเหตุให้ไปรับผู้ป่วยล่าช้าและเสียชีวิตในที่สุด  

คุณแบงค์ เจ้าหน้าที่มูลนิธิสยามร่วมใจฯ บอกว่าวันนั้นได้รับแจ้งให้ไปรับผู้ป่วยวิกฤต พอมาถึงก็เจอรถเก๋งสีเขียวขับแช่ขวา เลยประกาศขอทางให้หลบตามภาพที่ปรากฏในคลิป กระทั่งแซงซ้ายมาได้ แต่พอไปถึงก็พบว่าผู้ป่วยหัวใจหยุดเต้นแล้วเลยต้องทำซีพีอาร์ช่วยชีวิตมาตลอดทาง แต่ก็ไม่สามารถยื้อชีวิตไว้ได้ ยอมรับว่าใจตอนนั้นอยากไปถึงผู้ป่วยให้เร็วที่สุด เลยต้องใช้ความเร็ว ทุกวินาทีมีค่า คิดแค่นี้ ก็ขอโทษผู้ช่วยพยาบาลที่ทำให้ตกใจในวันนั้น  

ขณะที่คุณตาล ผู้ช่วยพยาบาล ได้ชี้แจง ถึงสาเหตุที่ไม่เบี่ยงซ้ายว่า ตอนนั้นตกใจ ด้วยความที่ถูกรถใหญ่จี้ตูด เสียงไซเรนก็ดัง และทางฝั่งซ้ายก็มีรถจอดอยู่ริมถนน ด้ายความที่รถเธอคันเล็ก ทัศนวิสัยการมองเห็นไม่ชัดเจน จึงไม่กล้าตัดสินใจเบี่ยงรถออกเพราะกลัวเกิดอุบัติเหตุชนรถทางซ้าย ส่วนเรื่องโดนทัวร์ลงก็ยอมรับ ไม่ว่ากัน แต่ขอให้เข้าใจในมุมตนบ้าง ขอความเห็นใจว่าตนไม่ได้มีเจตนาจะขับแช่ขวาจริงๆ ตนยอมรับผิด แต่สถานการณ์ตอนนั้นทำให้เธอตัดสินใจไม่ได้ ยืนยันว่าไม่มีเจตนาแกล้งขวางทางรถมูลนิธิฯ ขอโทษสำหรับเรื่องที่เกิดขึ้น

ส่วนประเด็นที่ไปโพสต์ข้อความในเฟซบุ๊ก รวมทั้งไปตอบคอมเมนต์ชาวเน็ตคนหนึ่งจนกลายเป็นดราม่าเพราะตนมองว่าหญิงคนนั้นไม่ได้รู้เรื่องราวทั้งหมด ส่วนเรื่องตั้งทนายความไม่ได้จะฟ้องมูลนิธิฯ แต่จะดำเนินคดีหมิ่นประมาทคนที่มารุกล้ำความเป็นส่วนตัว นำภาพและข้อมูลส่วนตัวเธอไปลงโซเชียล รวมทั้งคนที่ส่งข้อความมาข่มขู่ด้วย

ทั้งนี้ ตนได้ชี้แจงกับหัวหน้าต้นสังกัดไปแล้ว ก็รอโรงพยาบาล ตั้งคณะกรรมการสอบสวนข้อเท็จจริง ส่วนตัวไม่ได้กังวล ไม่ว่าผลจะออกมาอย่างไรก็ยอมรับ เพราะตนก็มีส่วนที่ผิดพลาด และต้องขอโทษฝ่ายกู้ภัยด้วย

ด้าน ว่าที่ร้อยตรีอภิรัฐ รัตนพันธุ์ ทนายความของมูลนิธิสยามร่วมใจฯ บอกว่า ได้ไปแจ้งความร้องทุกข์ดำเนินคดีหมิ่นประมาทด้วยการโฆษณาไว้แล้ว เพราะข้อความที่คุณตาลไปโพสต์ลงโซเชียลทำให้ ทางมูลนิธิถูกมองไม่ดี ได้รับความเสียหาย  

ขณะที่ ทนายวัลลภ สุมงคล ทนายความของคุณตาล บอกว่า ก็อาจจะแจ้งความกลับกรณีที่ทางมูลนิธินำมีการนำรูปภาพใดๆ ไปเผยแพร่โดยไม่มีการปกปิดข้อมูลส่วนตัว แต่เรื่องนี้สามารถคุยกันได้ หากมีการพูดคุย ขอโทษขอโพยกันก็พร้อมจบเรื่อง

คุณอาจสนใจ

Related News