ข่าวโซเชียล

คนไทยในเกาหลีเปิดธุรกิจใหม่ รับแจ้งจับ ‘ผีน้อย’ โกง-นอกใจแฟน ส่งตรงให้ถึงมือ ตม.

โดย JitrarutP

22 ต.ค. 2567

170 views

คนไทยในเกาหลี เอาจริง! เปิดธุรกิจใหม่ รับแจ้งจับ “ผีน้อย” แรงงานผิดกฎหมาย โกงคน-นอกใจแฟน ส่งตรงให้ถึงมือ ตม.


กลายเป็นที่พูดถึงในโลกออนไลน์ เมื่อเฟซบุ๊ก Poetry of Bitch ได้เผยแพร่เรื่องราวของธุรกิจใหม่ของคนไทยที่ประเทศเกาหลีใต้ โดยการแจ้งจับแรงงานผิดกฎหมาย หรือที่มักจะเรียกกันว่า “ผีน้อย” ส่งให้เจ้าหน้าที่ทางการของเกาหลีเพื่อดำเนินคดีตามข้อกฎหมาย

ซึ่งมีข้อความระบุตามโพสต์ต่างๆ ว่า ส่งกลับไทยหลังจากเป็นผีน้อย 10 ปี ไม่มีใครจับได้, แต่เราจับมันได้ แจ้ง ตม.ไม่ต้องกลัวข้อมูลของคนแจ้ง ไม่หลุดแน่นอน, ใครเจอปัญหาผัวๆ เมียๆ ไปทำงานเกาหลี แล้วไม่สนใจครอบครัวที่ไทย หรือไปเอาผัวใหม่เมียใหม่ ทักมาเลย ยินดีให้คำปรึกษาทุกเคส, รับโทรแจ้งตม.เกาหลี โดนโกง และแฟนนอกใจ



Poetry of Bitch ได้ขยายความถึงธุรกิจดังกล่าวว่า ธุรกิจใหม่ถือกำเนิดโดยคนไทยในเกาหลีใต้ นั่นคืออาชีพ “รับแจ้งจับผีน้อย” โดยผู้ใช้บริการส่วนใหญ่เป็นคนไทยที่อยู่ในประเทศไทย เจ้าของกิจการรายหนึ่ง (สมมุติว่าชื่อคุณเอ) คุณเอบอกว่าธุรกิจของเธอ เป็นการทำงานร่วมกันระหว่างเธอกับพาร์ตเนอร์ชาวเกาหลี เมื่อเธอรับงานมาแล้ว ชาวเกาหลีจะเป็นคนโทรแจ้ง ตม. พร้อมบอกพิกัดของผีน้อย ดังนั้น ผู้ที่จะใช้บริการต้องรู้ที่อยู่แน่ชัดจึงจะแจ้งจับได้

โดยเธอทำหน้าที่โทรแจ้งเท่านั้น แต่ไม่ได้ทำหน้าที่พา ตม.ไปจับ เมื่อโทรแล้วจะส่งคลิปให้ลูกค้าดูเป็นหลักฐานว่าโทรแจ้งแล้วจริง แต่ไม่รับประกันว่าผีน้อยจะถูกจับเมื่อไหร่ เพราะไม่มีใครสามารถกำหนดกะเกณฑ์ ตม.ได้ว่าจะลงพื้นที่วันไหน ซึ่งคนไทยก็สามารถโทรแจ้ง ตม. ได้ด้วยตัวเองที่หมายเลข 1345 ไม่ต้องมาจ้างเธอก็ได้ แต่คนที่อยู่ไทยอาจไม่สะดวกโทรเอง ส่วนคนไทยในเกาหลีก็มักไม่กล้าโทร เพราะกลัวสื่อสารกันไม่เข้าใจ เธอกับพาร์ตเนอร์ก็เข้ามาบริการให้ในจุดนี้



ที่มา FB : Poetry of Bitch

คุณอาจสนใจ