ข่าวโซเชียล

พ่ออุ้มลูกน้อยป่วย เดินทาง 5 ชม.จากดอยมารพ. กู้ภัยเห็นเข้าช่วยเหลือ

โดย olan_l

10 ก.ย. 2567

82 views

พ่อวัย 24 อุ้มลูกน้อยวัยขวบเศษเดินทาง 5 ชั่วโมง ลงดอยอมก๋อย มารักษาตัวที่โรงพยาบาลจอมทอง หลังเดินอุ้มลูกร้องไห้ จนกู้ภัยเข้าช่วยเหลือ



เจ้าหน้าที่ สมาคมเม้งลัก กิ้วสุกโป่ว กู้ภัยนพรัตน์ พรกุศลเชียงใหม่ นำข้าวของเครื่องใช้ทั้งนมผง แพมเพิสข้าวสารอาหารแห้ง และเสื้อผ้า จำนวน 1 คันรถตู้ที่มีผู้ใจบุญบริจาค ให้กับพ่อเลี้ยงเดี่ยว อายุ 24 ปี ชาวบ้านบ้านซิแบร์ตำบลแม่ตื่น อ.อมก๋อย จ.เชียงใหม่ ที่คริสจักรคริสเตียนสัมพันธ์ บ้านแท่นดอกไม้ ตำบลสบเตี้ยะ อำเภอจอมทอง

ก่อนหน้านี้ ได้หอบลูกสาว อายุ 1 ขวบ มารักษาอาการ โรคหัวใจและปอดติดเชื้อ ที่โรงพยาบาล สันป่าตอง แต่มีกู้ภัยนพรัตน์เชียงใหม่ ได้ไปพบ ตัวชายวัย 24ปี อุ้มลูกน้อย ไป 1 ขวบเดินไปตามถนน ข้างโรงพยาบาล และร้องไห้ไปด้วย ทางกู้ภัยนพรัตน์ จึงเข้าช่วยเหลือ และสอบถาม ก่อนจะนำคลิปดังกล่าว มาโพสต์ลง tiktok ทำให้ ชาวโซเชียลที่เห็น ต่างรู้สึกสงสาร พากันช่วยบริจาค สิ่งของและเงินจำนวนหนึ่ง เพื่อช่วยส่งพ่อลูก ในการใช้จ่าย ในการเดินทางมารักษาพยาบาล และสิ่งของอุปโภคบริโภค ในการยั้งชีพ

โดยทางนายสุรศักดิ์ สถิรกุลพงษ์ อายุ 24 ปี หรือโจ้ บอกว่า วันนี้หมอนัดมาดูอาการเรื่องโรคปอดติดเชื้อที่ โรงพยาบาลจอมทองโดยตนเองได้เดินทางมาจากอำเภออมก๋อย เมื่อวันที่ 23 สิงหาคม 2567 จนถึงขณะนี้ยังไม่ได้กลับบ้านเพราะต้องรอพบหมอ ตนเองรู้สึกดีใจมากที่มีคนมาช่วยน้องมูมู่ ลูกสาว ซึ่งสิ่งของที่ได้บริจาคนั้นมากมายและมีเงินอีกจำนวนหนึ่งที่ได้รับบริจาคนั้นตนจะนำเป็นค่าใช้จ่ายในการเดินทางพาลูกสาวไปมาหาหมอตามนัดอย่าง

อย่างไรก็ตามตนขอขอบพระคุณ และทางผู้ใจบุญทุกท่านที่ได้บริจาคสิ่งของ และได้นำเงินมาช่วยเหลือตน และลูกสาวครั้งนี้ เพราะก่อนหน้านี้ชีวิตตนลำบากมากเพราะเวลาเดินทางมาหาหมอต้องใช้เวลาเดินทาง 5-6 ชม. การ เดินทางก็ลำบากถนนมีแต่โคลนนอกจากนี้แล้วตนยังเป็นคนขี้เมารถเวลาพาลูกมาหาหมอไหนจะเมารถไหนจะดูลูกอีกรู้สึกทรมานมาก

ล่าสุดแม่ของน้องมูมู่ติดต่อมาแล้ว ซึ่งหากกลับมาดูแลน้องมูมู่ ตนจะกลับไปรับจ้างหาเลี้ยงครอบครัวและรักษาอาการป่วยของลูกต่อไป ด้านน.ส.ปิยพร รอดมะเร็ง เจ้าหน้าที่กู้ภัยนพรัตน์ บอกว่า หลังจาก ที่ตนได้ช่วยเหลือ พ่อและน้อง และนำคลิปแชร์ลงโซเชียล ก็ทำให้ มีผู้ใจบุญ และธารน้ำใจ หลั่งไหลเข้ามาช่วยเหลือน้องจำนวนมากโดยได้มีการบริจาคสิ่งของมาทั่วสารทิศและบริจาคเงินให้ทั้งหมด 30,000 กว่าบาทซึ่งทางมูลนิธิก็ได้นำสิ่งของและเงินมามอบให้กับพ่อและน้องเพื่อ ใช้ดำรงชีพซึ่งหลังจากนี้ไป ทางมูลนิธิได้มีการปิดรับบริจาคแล้ว ซึ่งถ้าหาก ผู้ใจบุญต้องการบริจาคช่วยเหลือพ่อและน้องก็สามารถบริจาคได้ตามบัญชีของพ่อ ได้เลยนายสุรศักดิ์ สถิรกุลพงศ์ ธนาคาร เพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร เลขที่ บัญชี 020219838489 สาขาอมก๋อย

แท็กที่เกี่ยวข้อง  อมก๋อย ,ลูกน้อย ,กู้ภัย

คุณอาจสนใจ

Related News