ข่าวโซเชียล

เตือนภัยร้านอาหาร! โดนเรียกค่ารักษาอ้างฝอยขัดหม้อติดคอ ขอหลักฐานเจอพิรุธ ที่แท้เป็นมิจฉาชีพ

โดย paweena_c

2 ก.ย. 2567

1.8K views

เตือนภัยร้านอาหาร มิจฉาชีพอ้างฝอยขัดหม้อติดคอ ร้องเรียกค่ารักษา ร้านค้าขอหลักฐานเจอพิรุธ ที่แท้เป็นมิจฉาชีพ ตระเวนหลอกร้านค้าโดนมาหลายราย

เพจ อีซ้อขยี้ข่าว3 โพสต์เตือนภัยร้านอาหาร ระบุ "มีคนส่งภาพนี้ไปข่มขู่เจ้าของร้านโจ๊กแห่งนึงแถวมหาชัยเรียกร้องให้รับผิดชอบจ่ายค่ารักษาพยาบาลจำนวน 6,400 บาท ไม่งั้นจะดำเนินคดีและแจ้งความกับร้านโจ๊ก หลังจากกินโจ๊กที่ร้านและมีฝอยขัดหม้ออยู่ทำให้ติดในลำคอ

ทางร้านจึงขอใบรับรองแพทย์และหลักฐานต่าง ๆ เพิ่มเติมแต่กลับไม่มีมาแสดง พอสอบถามไปเรื่อย ๆ จึงเริ่มจับพิรุธได้ว่าพวกนี้น่าจะเป็นพวก 18 มงกุฎ ที่ตระเวนไปหลอกเหยื่อตามร้านต่าง ๆ ฝากเตือนร้านอาหารทุกร้าน อย่าไปหลงเชื่อคนพวกนี้เด็ดขาด"

พร้อมระบุ "ฝากเตือน ๆ กระจายข่าวออกไปด้วยอย่างน้อยช่วยให้เห็นผ่านตา"



ทั้งนี้ในคอมเมนต์ยังเจอร้านค้าหลายรายที่เคยโดนหลอกในลักษณะเดียวกัน เล่าเรื่องราวว่า "โดนมาเหมือนกัน จะเอา 4000 สืบไปสืบมามิจจ้าาา อย่าหลงเชื่อเด็ดขาด ใบรับรองแพทย์วันที่ก็ไม่ถูก ไปก๊อปใบเสร็จมาจาก Google"

"เคยมีข่าวนะ มิจฉาชีพอ้างว่ามีเศษฝอยขัดหม้อในอาหาร เป็นแบบนี้เลย! แต่ทางร้านงง เพราะร้านไม่มีฝอยขัดหม้อ ใช้เครื่องล้างจาน"

"มันมีมานานแล้ว ร้านที่บ้านก็โดน พอขอหลักฐานไม่มีอะไรมาแสดงเลย อ้างว่าใบเสร็จทิ้งไว้ที่โรงพยาบาล แล้วหายตัวอะไรล่องลอย หน้าโปรไฟล์ใน LINE ดีเกิน"

ขณะที่ก็มีคนจับโป๊ะรูปภาพที่ใช้อ้างว่าเอาฝอยขัดหม้อออกจากลำคอ ระบุ "1.เครื่องมือดูโบราณ
2.ถุงมืดดูไม่กระชับในการใส่ทำหัตถการ 3.ถุงมือที่ใช้ทำหัตถการน่าจะต้องเป็นถุงมือปราศจากเชื้อไม่ใช่ถุงมือแบบนี้"


คุณอาจสนใจ

Related News