ข่าวโซเชียล

ไม่เคยมีใครกล้าทำแบบนี้! หน.อุทยานฯ แจ้งความเอาผิด หนุ่มพาสาว ตกปลาชิลๆ ในป่าเขาใหญ่

โดย nut_p

1 ก.ย. 2567

201 views

ไม่เคยมีใครกล้าทำแบบนี้! หัวหน้าอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ แจ้งความเอาผิดหนุ่ม-สาว เข้าไปตกปลาในพื้นที่อุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ ถือว่ามีความผิดการล่าสัตว์



จากกรณี เมื่อวันที่ 31 สิงหาคม 67 มีนักท่องเที่ยวหนุ่มสาว นำเก้าอี้สนามพร้อมอุปกรณ์เบ็ดตกปลา ไปตกปลาในบ่อ บริเวณทุ่งกวาง ริมถนนธนะรัชต์ บนอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ มีผู้พบเห็นถ่ายภาพนำมาลงเฟซบุ๊ก “ชิวๆวันเสาร์ ตกปลาหน่อย ณ ทุ่งกวาง 555 อุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ #ผมคนถ่ายไม่ใช่คนตกปลา" และมีคนเขามาแสดงความคิดเห็นว่า ทำได้ด้วยหรือเป็นจำนวนมาก



ความคืบหน้า เมื่อวันที่ 1 กันยายน 67 ด้าน นายชัยยา ห้วยหงษ์ทอง หัวหน้าอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ หลังทราบข่าวถึงกับเต้นฝาง เร่งให้เจ้าหน้าที่ดำเนินการแจ้งความเอาผิด โดยมอบหมายให้ศรุต พิรักษา นิติกรประจำอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ เข้าแจ้งความต่อ พนักงานสอบสวน สถานีตำรวจภูธรเมืองนครนายก เพื่อดำเนินคดีอาญา ตามพระราชบัญญัติ อุทยานแห่งชาติ พ.ศ.2562 ตาม มาตรา 19 (3) (6) (7) เขตอุทยานแห่งชาติ ห้ามมิให้บุคคลใดกระทำอย่างหนึ่งอย่างใด ดังนี้ ล่อหรือนำสัตวป่าออกไปหรือกระทำให้เป็นอันตรายแก่สัตว์ป่าด้วยประการใดๆ เข้าไปดำเนินกิจการใดๆ เพื่อหาผลประโยชน์ และ นำเครื่องมือสำหรับล่าสัตว์หรือจับสัตว์ หรืออาวุธใด ๆ เข้าไป พร้อมดำเนินการตามกฎหมายต่อไป



นายชัยยา ห้วยหงษ์ทอง หัวหน้าอุทยานแห่งชาติเขา กล่าวต่อว่า ที่ผ่านมาไม่เคยมีนักท่องเที่ยวคนใดกล้าทำแบบนี้ การเข้ามาท่องเที่ยวในเขตอุทยานแห่งชาติฯ ต้องปฏิบัติตามระเบียบกฎหมาย ซึ่งการกระทำอย่างนี้ถือว่าบังอาจไม่เคารพกฎกติกาที่ทุกคนปฏิบัติ ซึ่งมีหลักฐานรถยนต์ที่ผู้กระทำผิดจอดไว้ขณะลงไปตกปลา

คุณอาจสนใจ

Related News