ข่าวโซเชียล

ร้านอาหารดัง แฉ สั่งกุ้งแม่น้ำบิ๊กไซส์มาย่างขาย เจอยัดหินก้อนโต เพิ่มน้ำหนัก

โดย olan_l

21 ส.ค. 2567

208 views

จากกรณีเพจเฟซบุ๊ก ชื่อว่าคลังนาปลาข้าว และบัญชีติ๊กต็อก คลังนาปลาข้าว ได้โพสต์ข้อความว่า โดนแล้วกุ้งยัดหิน พร้อมกับคลิปวิดีโอบรรยายโดยมีกุ้งย่างบิ๊กไซส์ในภาพจะเห็นว่ามีเชฟแม็กกี้ เจ้าของร้านร้านอาหารคลังนาปลาข้าว ได้เอากุ้งมาอธิบายอธิบายและเตือนภัยลงในโซเชียลหลังจากสั่งกุ้งมาจากประเทศเพื่อนบ้านเป็นกุ้งแม่น้ำบิ๊กไซด์ ขนาด สี่ตัวโล โดยจะเห็นก้อนหินสีดำประมาณนิ้วโป้งฝังอยู่ในมันของกุ้งโดยเชฟแม็กกี้ได้บรรยายว่าลูกค้าได้สั่งกุ้งย่างจึงได้จัดทำกุ้งให้กับลูกค้า

หลังจากนั้นลูกค้าได้แจ้งว่ามีก้อนหินอยู่ในหัวกุ้งจึงได้นำมาดูพบว่าเป็นก้อนหินสีดำที่ฝังอยู่ในมันกุ้งจึงได้เอากลับมาโพสต์เตือนภัยและย่างกุ้งตัวใหม่ให้กับลูกค้า หลังจากเรื่องราวดังกล่าวได้โพสต์ลงบนโซเชียลทำให้มีชาวเน็ตเข้ามาคอมเมนต์และแห่แชร์ออกไปจำนวนมากถึงการเตือนภัยในการสั่งของทะเลจากประเทศเพื่อนบ้าน

ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปยังร้านอาหารคลังนาปลาข้าว พื้นที่ตำบลหนองตำลึง อำเภอพานทอง จังหวัดชลบุรี ได้พบกับนายปรัชญา ประหยัด อายุ 37 ปี หรือเชฟแม็กกี้ เจ้าของร้านอาหารคลังนาข้าว ได้นำกุ้งแม่น้ำบิ๊กไซส์ขนาดขนาดสี่ตัวโลมาให้ผู้สื่อข่าวดูและนำกุ้งย่างมาสาธิตให้ผู้สื่อข่าวรู้ว่าก้อนหินฝังอยู่ในมันกุ้ง

โดยเชฟแม็กกี้ ได้เอาก้อนหินมาชั่งน้ำหนักพบว่า ก้อนหินดังกล่าวมีน้ำหนัก 15 กรัมถ้าหากชั่งก้อนเดียวอาจจะเป็นน้ำหนักไม่มาก แต่ทางร้านมีการสั่งกุ้งกับต้นทางที่เป็นพ่อค้าคนไทยโดยสั่งแต่ละครั้งจำนวน 40 ถึง 50 กิโลกรัมต่อครั้งและสองถึงสามวันก็จะสั่งทีเพราะลูกค้าชอบทานกุ้งย่างเพราะกุ้งแม่น้ำที่สั่งมาเป็นกุ้งบิ๊กไซส์ก่อนหน้านี้ก็เคยเจอแต่ไม่บ่อยส่วนใหญ่จะเคยเจอแต่ตะกั่วที่เป็นก้อนเล็กก็เลยไม่ค่อยสนใจแต่ครั้งนี้ เจอก้อนหินขนาดใหญ่หากพบเจอในกุ้งที่สั่งมาในปริมาณ 40 ถึง 50 กิโลกรัมถ้าเจอ 10 ตัวขึ้นไปทางร้านก็มีการขาดทุนเพราะหนึ่งขีด มูลค่าต้นทุน ก็ประมาณ 90 ถึง 120 บาทถ้าหากเจอในกุ้ง 20 ตัวทางร้านก็จะขาดทุนจำนวนมากเพราะต้นทุนก็มาแพงอยู่แล้ว

ตนก็อยากจะฝากเตือนภัยถึงผู้ประกอบการที่สั่งกุ้งแม่น้ำขนาดบิ๊กไซส์มาย่างขายให้กับลูกค้าอยากให้ตรวจสอบและดูให้ดีก่อนนำไปเสิร์ฟลูกค้าจะได้ไม่พลาดเหมือนกับที่ร้าน เพราะการย่างกุ้งแต่ละครั้งนั้นทางร้านไม่เคยไปยุ่งกับกระเพาะของมันปูจึงไม่รู้ว่ามีก้อนหินฝังอยู่ในนั้นโรยขบวนการการยัดหินตน ได้ข้อมูลมาว่าถ้าเป็นหินก้อนเล็กหรือตะกั่วก็จะมีการยัดเข้าทางปากแล้วจะไปฝังในกระเปาะมันกุ้งแต่ถ้าเป็นหินก้อนขนาดที่เห็นก็จะมีการยัดเข้าทางแก้มของกุ้งแล้วหินก็จะไปฝังอยู่ในมันของกุ้งทำให้เราไม่สามารถรู้ได้ว่าข้างในมีอะไรเพราะเราซื้อมาเราย่างแล้วก็เสิร์ฟเลย แต่ครั้งนี้ก็เป็นการเตือนใจให้กับทางร้านเพราะครั้งต่อไปที่สั่งก็จะมีการตรวจสอบให้ละเอียดทุกครั้ง

จากข้อมูลที่ได้มากับทางต้นทางที่ทางร้านสั่งกุ้งไปนั้นทราบว่ากุ้งถูกส่งมาจากประเทศเพื่อนบ้านเพื่อมาขายให้กับพ่อค้าหรือผู้ประกอบการร้านอาหารในประเทศไทยส่วนจะเป็นประเทศไหนตนไม่สามารถเอ่ยชื่อประเทศได้เพราะพ่อค้าที่ดีก็มีเยอะแต่ส่วนพ่อค้าที่ไม่ดีเราก็ไม่อยากเอามาเปิดเผยเพียงแค่อยากเอามาเตือนภัยผู้ประกอบการให้ระมัดระวังเพียงเท่านั้นเพราะเศรษฐกิจแบบนี้เงินที่ลงทุนไปกับของที่เอามาขายก็ต้องการเพียงกำไรถึงอาจจะได้ไม่มากแต่ก็พออยู่ได้แต่ถ้าเจอแบบนี้ก็ขาดทุนได้เหมือนกัน

คุณอาจสนใจ

Related News