ข่าวโซเชียล

ชาวเน็ตมอง 'นี่คือการนอกใจ' ไม่เกี่ยวเรื่องสมรสเท่าเทียม หลังเพจดังเล่าหญิงชอบหญิงทั้งที่มีลูก-สามี

โดย paweena_c

14 ส.ค. 2567

339 views

ทัวร์ลงเพจดัง ประเด็นหญิงคนหนึ่งเพิ่งรู้ตัวว่าชอบผู้หญิงด้วยกัน ทั้งที่ตัวเองมีลูกมีสามีแล้ว ชาวเน็ตมอง นี่คือ 'การนอกใจ' ไม่เกี่ยวกับเรื่องสมรสเท่าเทียม

กลายเป็นประเด็นร้อน เมื่อเพจมนุษย์กรุงเทพฯ เพจที่เล่าเรื่องราวของบุคคลธรรมดา ได้โพสต์บทสัมภาษณ์ของหญิงคนหนึ่ง ซึ่งเธอได้เล่าเรื่องราวชีวิตที่เกิดความผกผันหลังการตัดสินใจแต่งงานมีลูก หลังจากนั้นชีวิตของเธอก็เปลี่ยนไป เกิดการเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่เมื่อเธอรู้สึกชอบผู้หญิง ในขณะที่เธอก็ยังมีสามีอยู่

โพสต์ดังกล่าวมีผู้เข้ามาแสดงความเห็นจำนวนมาก จะเรียกว่าทัวร์ลงก็ว่าได้เพราะความเห็นส่วนใหญ่มองว่า สิ่งที่เธอทำไม่มีอะไรเลยนอกจากการ “นอกใจ”

โดยบทสัมภาษณ์ขนาด 10 ย่อหน้าของเธอ เล่ามุมมองจากตัวเธอที่ต้องจัดการกับเรื่องราวต่าง ๆ หลังชีวิตเกิดความเปลี่ยนแปลง การจัดการกับความรู้สึกของเธอเอง การดูแลลูก และการบอกความจริงกับสามี โดยบทความตอนหนึ่งระบุ

“เรากับสามีต้องกลับไปทำงานคนละจังหวัดเหมือนเดิม ลูกสาวเลยต้องไปอยู่กับปู่ย่าที่กรุงเทพฯ เราให้นมลูกได้แค่ช่วงสั้นๆ ไม่ได้อยู่ใกล้ชิด เลยเริ่มรู้สึกว่าตัวเองติดลบจากมาตรฐานที่มีในใจ เพราะไม่ตรงกับความเป็นแม่ที่ดีทั้งหลาย”

“เราตั้งคำถามกับตัวเองในบทบาทแม่เยอะมาก จนวันหนึ่งเรามีความรู้สึกชอบผู้หญิงคนหนึ่ง ที่ผ่านมาเรามีแฟนเป็นคนต่างเพศมาตลอด ตอนนี้แต่งงานแล้ว ลูกเพิ่งอายุ 8 เดือน ยังไงมันก็ผิด แต่เราปฏิเสธความรู้สึกนี้ไม่ได้ ตอนนั้นเหมือนคนล้มทั้งยืนเลย”

สุดท้ายเธอเลือกบอกสามีไปตามตรง และบอกว่าอยากช่วยกันดูแลลูก แต่ไม่ได้อยากเป็นสามีภรรยา เธอยอมรับว่าเรื่องนี้ทำให้สามีเป็นทุกข์มาก สุดท้ายเธอและสามีก็เลิกกัน ซึ่งเป็นการเป็นการจากกันที่ไม่ดี

หลังเวลาผ่านไประยะหนึ่ง เธอก็แต่งงานอีกครั้งกับหญิงอีกคน ซึ่งปัจจุบันลูกสาวเธออายุ 16 ปี และรับรู้เรื่องราวดังกล่าว เธอบอกว่า

“กฎหมายสมรสเท่าเทียมทำให้การแต่งงานเป็นเรื่องธรรมดา ไม่ว่าเพศไหนก็แต่งงานกันได้ การทำให้เป็นเรื่องธรรมดาคือการเปลี่ยนแปลงอย่างมหาศาลเลย ถึงอย่างนั้นก็ตาม เราเข้าใจคนที่ไม่เข้าใจนะ เพราะเคยผ่านช่วงเวลาที่ไม่เข้าใจตัวเองมาก่อน”

ด้านความเห็นชาวเน็ตที่บอกว่าทัวร์ลงก็ไม่น่าผิดไปจากนี้นัก เพราะความเห็นส่วนใหญ่เป็นไปในทางเดียวกันว่า เรื่องที่เธอเล่าสรุปง่าย ๆ คือเธอ 'นอกใจ' มีคนอื่น ไม่เกี่ยวว่าเป็นเพศไหน และให้กำลังใจฝ่ายชายว่าเป็นพ่อที่ดีที่ดูแลลูก

“รักเพศเดียวกันไม่ผิด แต่แบบนี้เรียกไร้ความรับผิดชอบ ลูกล่ะ? ถามเขาไหมว่าถ้าเลือกได้อยากมีครอบครัวแบบนี้ไหม สามีล่ะเค้าทำอะไรผิด?”

“เป็นกำลังใจให้อดีตสามีนะคะ ลูกของคุณโชคดีมากๆ ที่มีคุณเป็นคุณพ่อและได้เติบโตมาภายใต้การเลี้ยงดูของคุณ น้องจะต้องดีใจแน่ๆ ค่ะที่มีคุณพ่อที่น่ารัก แสนดี และตลอดมาทำหน้าที่สมกับคำว่า ‘พ่อ’ อย่างแท้จริง”

ขณะที่ก็มีความเห็นบางส่วนที่น่าสนใจ มองว่า

“อ่านเรื่องราวอย่างตั้งใจ เข้าใจมากๆ กับความเป็นมาเป็นไปของชีวิตค่ะ ส่วนตัวเรามีความเห็นว่า ตราบใดที่เรายังเป็นมนุษย์ปุถุชน ทุกเรื่องราวสามารถเกิดขึ้นได้ ขอบคุณที่ถ่ายทอดให้ได้อ่าน ขอบคุณทุกๆ คนที่เกี่ยวข้องที่ประคับประคองกันและกันในสภาวะที่ความทุกข์ ความผิดหวังเข้ามาโถมใส่ ความหลากหลายในธรรมชาติก็มีให้เห็นมากมาย ซึ่งเป็นส่วนสำคัญของการคงอยู่ของเราในจักรวาล”



คุณอาจสนใจ

Related News