ข่าวโซเชียล

เพจดังโต้ รูปถ่าย 'หมอเกศ' หน้าออกซฟอร์ด รูปจริงไม่ได้ตัดต่อ เตือนใครแชร์ระวังซวย

โดย nut_p

21 ก.ค. 2567

899 views

เพจดังโต้ รูปถ่าย 'หมอเกศ' หน้าออกซฟอร์ด เป็นรูปจริงไม่ได้ตัดต่อ เตือนใครแชร์ระวังซวย หลังเกิดกระแสจับโป๊ะว่าเป็นภาพตัดต่อ



วันที่ 21 ก.ค. 67 เฟซบุ๊ก 'ลอย ชุนพงษ์ทอง' นักคณิตศาสตร์ และ Youtuber ได้โพสต์ภาพ 'หมอเกศ' ที่ถ่ายหน้า Worcester College, Oxford และ อีกภาพเป็นรูปผู้หญิงอีกคนที่ไม่ว่าจะเสื้อผ้า ท่าทางเหมือนกับหมอเกศเป๊ะ ต่างกันแค่ใบหน้าท่านั้น พร้อมข้อความระบุว่า "เจ้าของปริญญาตัวจริง สงสัยว่าทำไมถ่ายมุมเดียวกัน? จึงเอามาเทียบ โอ๊ย มีอะไรจริงบ้างเนี่ย?"



จุดประเด็นร้อนในโซเชียล มีชาวเน็ตเข้ามาแสดงความคิดเห็นเป็นจำนวนมาก เช่น มี link บุคคลต้นฉบับ หรือเปล่าครับ ผมยังหาไม่เจอ อาจมีคนเอาภาพด้านซ้าย แล้วใช้ Face App เปลี่ยนหน้าปั่นกระแสก็ได้, อ.ครับ รูปทางขวาน่าจะตัดต่อนะครับ

, อาจารย์เช็คดีๆก่อนนะ เดี๋ยวคดีพลิก เป็นต้น



ล่าสุด เพจดัง Drama-addict ก็ได้ออกมาแสดงความคิดเห็นต่อประเด็นดังกล่าว โดยได้โพสต์ภาพที่หมอเกศ เคยโพสต์ พร้อมข้อความระบุว่า  "อันนี้ที่คนกำลังแชร์แชร์กันอยู่ แล้วบอกว่าเป็นภาพตัดต่อนั้น จริงๆแล้วเป็นภาพถ่ายของหมอเกศจริงๆครับ

แกลงไว้ในเฟสเก่าก่อนจะปิดไป  เป็นภาพแบบ ความละเอียดสูง แต่พอคน crop ไปโพส ภาพมันเลยความละเอียดต่ำลง แล้วไอ้ที่บอกว่าเป็นภาพต้นฉบับ  อันนั้นน่าจะมีคนเอาภาพหมอเกศไปตัดต่อมากกว่า เพราะหมอเกศแกลงภาพตอนไปที่มหาลัยนั้นเป็นชุดเลย

ใครแชร์ไปแล้วระวังซวยกันด้วยเน้อ"

คุณอาจสนใจ

Related News