ข่าวโซเชียล

โบ้ยสื่อบิดเบือน ‘ทนายเดชา’ แจงดรามาการศึกษา ‘หมอเกศ’ 3 ม.ดังเมืองไทย

โดย thichaphat_d

18 ก.ค. 2567

277 views

จากกรณีดรามาวุฒิการศึกษาของ ดร.พญ.เกศกมล เปลี่ยนสมัย หรือ หมอเกศ สมาชิกวุฒิสภา (สว.) ชนะได้คะแนนมากที่สุดในประเทศ ด้วย 79 คะแนน เป็นอันดับหนึ่งของทุกกลุ่ม โดยระบุว่าจบปริญญาเอกจาก California University ทำให้มีเพจดังออกมาแฉตั้งข้อสังเกตว่า มหาวิทยาลัยห้องแถวหรือไม่ รวมถึงตำแหน่งทางวิชาการ ที่เขียนในเอกสาร แนะนำตัวว่า เป็นศาสตราจารย์ ดร.แพทย์หญิงเกศกมล นั้นเป็นจริงหรือไม่ นอกจากนี้ยังประเด็นการศึกษากับหลายมหาวิทยาลัยในไทย จนทำให้มหาวิทยาลัยแม่โจ้, มหาวิทยาลัยธุรกิจบัณฑิตย์ และสถาบันบัณฑิตพัฒนบริหารศาสตร์ (นิด้า) ต้องออกมาชี้แจง

ต่อมา (17 มิ.ย.2567) ทนายเดชา กิตติวิทยานันท์ ที่รับเป็นทนายให้หมอเกศ ได้โพสต์ชี้แจงในเพจทนายคลายทุกข์ต่อประเด็นดังกล่าวว่า

#หมอเกศขอชี้แจงเรื่องที่เป็นดราม่าอยู่ในขณะนี้

1.ไม่เคยพูดหรือบอกว่า เรียนจบปริญญาเอกแม่โจ้แล้ว พูดแต่ว่า กำลังศึกษาอยู่เท่านั้น สื่อบิดเบือน

2.ม.ธุรกิจบัณฑิต หมอเกศไปร่วมงานซ้อมดับเพลิงจริงและได้คุยกับรองอธิการบดีเรื่องจะไปสอนที่ ม.ธุรกิจบัณฑิต จริง แต่หลังจากนั้นได้ปรึกษาหารือกันภายหลัง ไม่สามารถไปร่วมงานได้ เนื่องจากมีความไม่ลงตัวของระยะเวลาและกฎเกณฑ์การเข้าเป็นอาจารย์สอนของมหาวิทยาลัย จึงไม่ได้ไปสอน

3.เรื่องที่ไปติวที่นิด้า เกิดความเข้าใจผิดว่าเรียนหรือจบที่นิด้า ความจริงแล้ว คือการโพสต์ว่า ไปติวนิด้าเฉยๆเพราะ แม่โจ้ได้ให้นักศึกษาไปติวเพื่อเตรียมพรีเซนต์ หัวข้องานวิจัยที่ Oxford ซึ่ง Oxford ร่วมกับ ม.แม่โจ้ ในการพรีเซนต์หัวข้องานวิจัยเท่านั้น ไม่ใช่การสอบจบ ป.เอก อย่างที่เข้าใจผิดหรือสื่อบิดเบือน

ทนายเดชาในฐานทนายความของหมอเกศขอนำคำชี้แจงของหมอเกศมานำเสนอต่อพี่น้องสื่อมวลชนนะครับ แสดงความคิดเห็นกันให้เต็มที่เลยครับขอให้แสดงความคิดเห็นด้วยสุจริตนะครับ

คุณอาจสนใจ

Related News