ข่าวโซเชียล

เกิดอะไรขึ้น? เที่ยวชะอำ วันอาทิตย์ กลายเป็นหาดร้าง ไร้นักท่องเที่ยว

โดย thichaphat_d

13 ก.ค. 2567

1.3K views

ผู้ใช้ TikTok @tetee1217 โพสต์คลิปบรรยากาศการท่องเที่ยวชายหาดชะอำ สถานที่ท่องเที่ยวขึ้นชื่อของ จ.เพชรบุรี โดยผู้โพสต์เผยว่า แม้จะเป็นวันอาทิตย์ แต่กลับเงียบสงบ แทบไม่มีนักท่องเที่ยว เตียงผ้าใบไม่มีคนนั่ง ต่างจากชะอำในอดีตที่คึกคัก นักท่องเที่ยวพลุกพล่าน ทำเอาเจ้าของคลิปถึงกับเอ่ยว่า "ที่นี่ชะอำนะครับ เกิดอะไรขึ้น"


หลังคลิปเผยแพร่ไป ได้มีชาวเน็ตเข้ามาแสดงความคิดเห็นจำนวนมาก

-หนีชะอำไปอ่าวมะนาวดีกว่า อาหารอร่อย เจ้าหน้าที่ดูแลดี

-ชะอำแพง ไปหาดเจ้าสำราญ ไปหาดหัวตาลดีกว่า อร่อยแล้วถูกกว่า

-เราไปนั่งหาดเจ้าสำราญ

-ไม่ไหวครับเจ้าที่แรงมาก จอดยากมาก ไปคราวที่แล้วเราแค่ต้องการจอดพักรถ กินข้าวกล่อง แค่10นาที จอดปุ๊ปเขาถามเลย เอาเตียงผ้าใบไหม ถ้าไม่เอาไปจอดที่อื่น

-ถ้าทำแบบปราณบุรีน่าจะทำให้คนกลับมาเที่ยวเยอะขึ้นนะครับ คือไม่ต้องมีเตียงผ้าใบ ทำที่นั่งสาธารณะ แล้วให้คนซื้ออาหารตามร้านแล้วไปนั่งกันตามสะดวก แบบนี้น่าจะทำให้คนกลับมาเที่ยวชะอำเยอะขึ้นนะครับ

-ในมุมนักท่องเที่ยวอย่างผม ผมคิดว่าชะอำหัวหินคนเยอะ แม่ค้าเยอะ จะนั่งต้องเสียค่านู่นนี่อาหารแพง ผมเลยไปปราณบุรีกับสามร้อยยอดมา เงียบสงบดีอาหารถูก

-อาหารแพง อากาศร้อน น้ำทะเลไม่สะอาด หาดทรายไม่สวย ไม่ใช่ใส่ความนะครับ หรือต้องการให้เกิดความเสียหายมากขึ้น แต่ แสดงความคิดเห็นตามที่รู้สึกของตัวเองจริงๆ

-มีร่ม เตียงผ้าใบ มีขาใหญ่ มาเกาะประตูรถ ถามโน่น ให้ใช้บริการนี่ ตั้งแต่ริมฟุตบาท ความสุขลด คนหาย ชะอำขายชื่อแต่ยุคคลาสสิค ไปหาดหัวตาล/อ่าวมะนาว ดีกว่าเยอะ

-ไปมาล่าสุด นั่งไม่เป็นสุขเลย ต้องคอยตอบแม่ค้าพ่อค้าที่เดินขาย จนไม่ต้องหลับ หนักกว่าบางแสนอีก

-ไม่ค่อยมีใครกล้าไปแล้วครับ เพราะต้องผ่านเส้นพระราม 2 เส้นพระราม 2 กำลังก่อสร้างสะพานต่างระดับอยู่กลัวอะไรหล่นใส่รถ

แท็กที่เกี่ยวข้อง  ชะอำ ,เที่ยวชะอำ ,เพชรบุรี

คุณอาจสนใจ

Related News