ข่าวโซเชียล

คาเฟ่ไม่ใช่สนามเด็กเล่น! ลูกค้าให้ 1 ดาว รีวิวไม่ต้อนรับเด็ก ร้านงัดกล้องโต้ ปล่อยลูกวิ่งวุ่น

โดย thichaphat_d

4 ก.ค. 2567

6.1K views

เพจ Kuha คุ-หะ Coffee Gallery คาเฟ่ในจังหวัดราชบุรี โพสต์เล่าเรื่องราวหลังทางร้านได้รับรีวิว 1 ดาวจากลูกค้าในทุกส่วน ทั้งอาหาร บริการ และบรรยากาศ พร้อมระบุข้อความว่า

“บริการแย่มาก ไม่ต้อนรับเด็ก ราคาแพงกับกาแฟคุณภาพขนาดนี้ หากคุณมีลูกโปรดอย่าไป”


ทำให้ทางร้านรู้สึกไม่ได้รับความเป็นธรรม ต้องออกมาชี้แจง โดยระบุว่า

“วันที่ 1 เริ่มต้นด้วย 1 ดาว แบบ ง๊งงงงง!!!

จากในคลิป ร้านบริการแย่ยังไงเอ่ยคุณพรี่??

แหกทุกกฎที่มีป้ายเขียนไว้ เราก็บริการพูดสุภาพที่สุด

ขอให้น้องลดเสียงลงก็พูดอย่างสุภาพที่สุด  

(คลิปหลักฐาน ลำดับเหตุการณ์ อยู่ในคอมเม้น)

ปล. โพสต์นี้อยากชี้แจงว่าความจริงที่ร้านต้อนรับเด็กปกตินะ ไม่อยากให้คนที่อ่าน รีวิว Google Maps แล้วเข้าใจผิด มีบุตรหลานลูกค้าหลายคน ที่น่ารัก ทำตามกฏระเบียบของที่ร้านได้ปกติ มาเที่ยวกับคุณพ่อคุณแม่ แฮปปี้สุดๆ”


พร้อมทั้งแนบหลักฐานภาพจากกล้องวงจรปิดจำนวน 8 คลิป เพื่อให้โซเชียลได้พิจารณา ซึ่งในคลิปจะเห็นว่าลูกค้ากลุ่มนี้ มากัน 10 คน เป็นผู้ใหญ่ 5 คน และเด็ก 5 คน โดยสั่งเครื่องดื่มแค่ 2 แก้ว ขณะที่ทางผู้ปกครองได้ปล่อยเด็กวิ่งอิสระ กระโดด ปีนป่ายในร้าน โดยไม่มีการดูแล ควบคุม โดยทางพ่อแม่นั่งดูโทรศัพท์ เมื่อพนักงานเข้าไปเตือน จึงไม่พอใจ มารีวิวกดคะแนนร้าน

หลังโพสต์เผยแพร่ไปได้มีชาวเน็ตแสดงความคิดเห็นจำนวนมาก ส่วนใหญ่มองว่าเป็นเรื่องที่ไม่เหมาะสม ที่ผู้ปกครองปล่อยให้ลูกหลานวิ่งเล่นวุ่นวายในร้าน โดยไม่มีการควบคุม เพราะลูกเราไม่ได้น่ารักสำหรับทุกคน อีกทั้งบริเวณร้านยังตกแต่งด้วยหิน ที่อาจก่อให้เกิดอันตรายได้

-พ่อไม่สนใจลูกเลยยยย ยืนเล่นโทรศัพท์

-เวลาเจอเด็กพลังงานเหลือเยอะ ส่วนพ่อแม่ไม่ดูแลลูกๆ นั่งคุยเล่นกันเอง เล่นโทรศัพท์

-ลูกค้าแต่งตัวดี สั่งแก้วเดียวค่ะ ลูกค้าแต่งตัวธรรมดาๆ สั่งเต็มโต๊ะค่ะ

-ในฐานะคนมีลูก ถ้าควบคุมลูกไม่ได้เลย อย่าพาไปไหนครับ

-ส่วนตัวยังไม่เคยไปร้านนี้ แต่จากที่ฟอลเพจ+รีวิว ก็เข้าใจได้นะคะว่าแทบจะจัดมาเพื่อคนที่รักในงานศิลปะ/เฉพาะกลุ่มเลยก็ว่าได้ ค่อนข้างชัดเลยว่าภายในร้านมีอะไรบ้าง กฎกติกาของร้านเลยค่อนข้างเยอะ แต่ก็ไม่ได้มีปัญหาอะไรกับร้านหรือเด็กเหมือนกัน แต่เห็นหลายเคสที่เกี่ยวกับเด็กแล้วก็เข้าใจร้านนะ จริง ๆ แล้วก็ #อย่าพาเด็กมาร้านนี้ ไม่ใช่เพราะร้านไม่ต้อนรับเด็ก แต่ถ้าท่านควบคุมบุตรหลานไม่ได้ แบบนี้จะถูกกว่า เราเองก็ต้องการความสงบเหมือนกัน

คุณอาจสนใจ

Related News