ข่าวโซเชียล

พ่อร้องสื่อ ลูกสาวข้ามทางม้าลายหน้าโรงเรียน ถูกจักรยานยนต์เล่นโทรศัพท์ พุ่งชนเจ็บ ไม่รับผิดชอบ

โดย olan_l

3 ก.ค. 2567

332 views

วันนี้ (3 ก.ค.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อ “แม่ค้า ขนม” ได้โพสต์ภาพคลิปวิดีโอ พร้อมข้อความว่า “คอยบอก คอยสอน ตลอด ว่าให้ระมัดระวัง ทุกอย่าง บนถนน...ก้อยังมีคน มักง่าย เล่น โทสับไม่มอง ถนน ว่ารถหยุด ตงทางม้าลายขับรถ พุ่งชน ลูกสาวกระเด็น..แถมยัง ไม่มีจิตใต้สำนึก จะพา รึเรียก รถพยาบาลสักนิด...คำขอโทด ก้อไม่มี....เหตุเกิด ทางม้าลาย หน้าโรงเรียน...” ซึ่งเป็นภาพของนักเรียนหญิงคนหนึ่งถูกรถจักรยานยนต์ชน บริเวณทางข้ามทางม้าลายหน้าโรงเรียนจ่านกร้อง อ.เมือง จ.พิษณุโลก โดยภาพกล้องวงจรปิดของทางโรงเรียนได้บันทึกภาพไว้ โดยเห็นว่ารถจักรยานยนต์คันที่ชนนั้น มีการเล่นโทรศัพท์และขับรถไปด้วย ทำให้เด็กนักเรียนหญิงคนดังกล่าวได้รับบาดเจ็บบริเวณขา

ล่าสุดผู้สื่อข่าวจึงได้ทำการสอบถามไปยัง นายสัญชัย อ่อนอ่ำ ผู้ใหญ่บ้าน 3 บ้านบางแก้ว ต.ท่านางงาม ซึ่งเป็นบิดาของ น.ส.รมิตา อายุ 16 ปี นักเรียน ชั้น ม.5 รร.จ่านกร้อง ผู้ได้รับบาดเจ็บ ก็ได้พาลูกสาวมาพบบริเวณจุดเกิดเหตุ ประตูหน้าโรงเรียนจ่านกร้อง ซึ่งจุดนั้นมีทางข้ามทางม้าลายอย่างชัดเจน อยากจะฝากไว้เป็นอุทาหรณ์สำหรับผู้ใช้รถใช้ถนนผ่านเส้นทางบริเวณหน้าโรงเรียนต่างๆ โดยเฉพาะในช่วงเช้าและในช่วงเย็นที่โรงเรียนกำลังจะเลิกเรียน อยากจะฝากให้ระมัดระวังและชะลอความเร็ว ที่สำคัญอย่างเคสของลูกสาวตนเองนั้นก็ไม่ได้มองว่าลูกสาวตนเป็นฝ่ายถูก จริงๆ ลูกสาวเองก็ไม่ได้ระมัดระวังหรือมองทางให้ดีกว่านี้ เพราะคิดแค่ว่าข้ามทางม้าลายแล้ว และรถคันอื่นก็จอดให้ข้ามแล้ว จึงเดินออกมาโดยไม่ดูทางให้ดี แต่รถคนดังกล่าวก็มีส่วนผิดเพราะดูจากกล้องจะเห็นว่าขับรถมาเร็ว ไม่ชะลอรถทั้งๆที่รถคันอื่นชะลอความเร็วตรงทางข้ามทางม้าลาย และที่สำคัญคือ รถจักรยานยนต์คันดังกล่าวนั้นเล่นโทรศัพท์ไปด้วยและขับรถไปด้วยเป็นการประมาท และพอชนเสร็จก็แค่ถามว่าเป็นอะไรไหม แล้วก็จับรถจักรยานยนต์และขับออกไปเลย โดยไม่มาดูแลลูกสาวตัวเองเลย วันนี้จึงได้พาลูกไปลงบันทึกประจำวัน เพื่อให้เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ตามตัวคนขับรถจักรยานยนต์คันดังกล่าว มาพูดคุยกัน เพื่ออยากจะเน้นย้ำให้ระมัดระวังในการขับรถให้มากกว่านี้

น.ส.รมิตา เล่าให้ฟังว่า เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นเมื่อวันที่ 1 ก.ค.67 ช่วงเวลา 17.00 น. ขณะนั้นโรงเรียนเลิกเรียนแล้ว ตนกับเพื่อนกำลัง จะข้ามถนนจากหน้าโรงเรียนมายังอีกฝั่งเพื่อรอผู้ปกครองมารับ โดยปกติแล้วก็จะข้ามถนนตรงทางม้าลายตลอดวันนั้น ตนเห็นว่า รถยนต์คันอื่นด้านข้าง ได้จอดรถหมดแล้ว ตนกับเพื่อนจึงเดินข้ามโดยไม่ทันได้ระวัง จู่ๆ ก็ถูกรถจักรยานยนต์คันดังกล่าวที่ขับมาด้วยความเร็วพุ่งชนอย่างจังจนได้รับบาดเจ็บดังกล่าว

แท็กที่เกี่ยวข้อง  พ่อร้องสื่อ ,ทางม้าลาย ,รถชน

คุณอาจสนใจ