ข่าวโซเชียล

หนุ่มเครียดเมียทิ้ง พา 2 ลูกเล็กตามหา ก่อนผูกคอในวัด โชคดีลูกวิ่งตามพระช่วยทัน

โดย olan_l

22 มิ.ย. 2567

368 views

ผู้ใช้ชื่อเฟซบุ๊ก “Show Ozone Oil (Ozone) ลงคลิปชายไทย อายุประมาณ 35-40 ปี กำลังใช้ผ้าขนหนูผูกคอตัวเอง ขนขื่อโครงเหล็กจุดชมวิวสูงประมาณ 5 เมตร โดยมีลูกชาย 2 คน อายุประมาณ 7-8 ขวบ กำลังยืนร้องไห้ระงม โดยผู้ถ่ายคลิปเป็นพระสงฆ์ ได้ไปห้ามไว้ และพูดจาเกลี้ยกล่อมให้สงสารลูกๆ ที่ร้องไห้ จึงขอขึ้นมาพูดคุยกันดีๆ พร้อมกับจะช่วยเหลือ ซึ่งต่อมาทราบว่าพระที่ให้การช่วยเหลือคือพระโชว์ ซึ่งเป็นพระลูกวัดเขาน้อย ต.หนองสาหร่าย อ.ปากช่อง จ.นครราชสีมา วัดที่เกิดเหตุ โดยคลิปดังกล่าวมีการแชร์ต่อไปในโซเชี่ยลและมีผู้มาแสดงความคิดเห็นเป็นจำนวนมาก ส่วนใหญ่จะรู้สึกสงสารและให้กำลังใจครอบครัวดังกล่าว

ต่อมาพระโชว์ ได้ประสานงานกับเจ้าหน้าที่ตำรวจทางหลวงนครราชสีมา จุดคลองไผ่ อ.สีคิ้ว จ.นครราชสีมา ให้ช่วยติดต่อญาติของครอบครัวนี้มารับตัวกลับบ้าน โดยมี ร.ต.อ.ชัยรัตน์ ขันธวงค์ รองฯ สว.(ป) ส.ทล.1 กก.6 บก.ทล, ร.ต.ต.เวช บุญเทียน รอง.ฯ สว.(ป) ส.ทล.1กก.6 บก.ทล. และ ด.ต.วิลัย ทองวงค์สา ผบ.หมู่ ส.ทล.1 กก.6 บก.ทล. ขับรถมาดูแลความปลอดภัยคนทั้ง 3 อยู่ที่วัดเขาน้อยอย่างใกล้ชิด เพื่อป้องกันไม่ให้ไปผูกคอตายอีก พร้อมกับประสานญาติ ซึ่งอยู่ที่ อ.ประโคนชัย จ.บุรีรัมย์ ให้มารับตัวคนทั้ง 3 กลับบ้าน

ร.ต.อ.เวช บุญเทียน รองฯ สว.(ป) ส.ทล.1กก6 บก.ทล. หนึ่งในตำรวจทางหลวงที่มาให้การช่วยเหลือ เปิดเผยว่า เหตุการณ์ดังกล่าว เกิดขึ้นช่วงเวลาประมาณ 19.00 น. ของวันที่ 21 มิ.ย.ที่ผ่านมา โดยชายที่พยายามจะผูกคอฆ่าตัวตายคือนายอรรถพล อายุ 36 ปี ชาว อ.ประโคนชัย บุรีรัมย์ ส่วนลูกชาย 2 คน อายุ 7 และ 8 ปี จากการสอบถามลูกชายคนโตที่อายุ 8 ปี เล่าว่า เห็นพ่อกำลังปีนขึ้นไปบนจุดชมวิว และกำลังจะใช้ผ้าผูกคอตาย จึงได้วิ่งมาขอความช่วยเหลือจากพระที่วัด พระโชว์ จึงรีบวิ่งขึ้นไปห้ามไว้ และพาทั้งหมดลงมาที่กุฏิสงฆ์

ทั้งนี้จากการสอบถามนายอรรพล เล่าว่า สาเหตุที่ตัดสินใจจะผูกคอตาย เนื่องจากเกิดอาการเครียด จากการถูกภรรยาทิ้ง โดยนายอรรพลได้อยู่กินกับภรรยา ที่เป็นคนชาว จ.ลำปาง และไปทำงานรับจ้างทั่วไปอยู่ที่ จ.กาญจนบุรี จนมีบุตรชายด้วยกัน 2 คน ต่อมาเมื่อช่วงเดือนที่แล้ว เกิดทะเลาะกันกับภรรยาอย่างหนัก จนภรรยาหนีไป จึงได้พาลูกทั้ง 2 คน ขี่รถจักรยานยนต์ตามหาภรรยาไปทั่ว ทั้งที่ จ.ลำปาง และหลายจังหวัดที่ภรรยาเคยไป แต่ก็ไม่พบ จึงได้มาพักอยู่ที่วัดเขาน้อยได้ 2-3 วัน ด้วยความที่ตอนนี้ตกงาน และเงินก็หมด รวมทั้งลูกๆ ก็ร้องหาแม่ตลอดเวลา จึงทำให้เกิดความเครียดอย่างหนัก และตัดสินใจปีนขึ้นไปบนจุดชุมวิว ใช้ผ้าที่หาได้จากในวัด เตรียมที่จะผูกคอตาย โชคดีที่ลูกชายคนโตวิ่งไปบอกให้พระช่วยเหลือชีวิตไว้ได้ทัน

ต่อมาเวลา 15.30 น. ตำรวจได้พาญาติ ซึ่งเป็นย่าของเด็กชายทั้ง 2 มาถึงวัดเขาน้อย ท่ามกลางความดีใจของหลานๆ ที่วิ่งเข้าไปกอดย่า ก่อนที่ย่าจะรับนายอรรถพล กับหลานๆ กลับบ้านที่ อ.ประโคนชัย จ.บุรีรัมย์อย่างปลอดภัย

คุณอาจสนใจ

Related News