ข่าวโซเชียล

ขออภัย สื่อสารคลาดเคลื่อน ตร.ขอนแก่น ช่วยเก๋งน้ำมันหมด เจ้าของบอกเติมเบนซิน แต่ซื้อผิดเป็นดีเซล B7

โดย thichaphat_d

25 มี.ค. 2567

453 views

จากกรณี ตำรวจ สภ.เมืองขอนแก่น เข้าช่วยเหลือรถประชาชนน้ำมันหมด เมื่อวานนี้ (24 มี.ค.67) เวลา 14.30 น. โดยร.ต.ท.วรทรรศน์ กัสนุกา  รอง สว.(ป.)ฯ ปฏิบัติหน้าที่ร้อยเวรประจำการ(20-1) พร้อมด้วย จ.ส.ต.ฉัตรชัย เมืองทอง ระหว่างออกตรวจได้รับแจ้งจากศูนย์วิทยุแก่นนคร แจ้งว่าประชาชนรถยนต์น้ำมันหมดขอความช่วย โดยได้ไปซื้อน้ำมันตามที่เจ้าของรถแจ้งมาและนำไปเติมให้เรียบร้อย

แต่ในเวลาต่อมา มีรายงานว่า น้ำมันที่นำไปเติมนั้นผิดประเภท โดยเจ้าของรถแจ้งว่าต้องเติมน้ำมันเบนซิน แต่ทางตำรวจได้ซื้อผิดเป็นน้ำมันดีเซล B7 ไปเติมให้

ในเวลาต่อมา เพจ สภ.เมืองขอนแก่น ได้ชี้แจงเรื่องที่เกิดขึ้นว่า

“ร.ต.ท.วรทรรศน์ กัสนุกา  รอง สว.(ป.)ฯ ปฏิบัติหน้าที่ร้อยเวรประจำการ(20-1) พร้อมด้วย จ.ส.ต.ฉัตรชัย เมืองทอง ระหว่างออกตรวจได้รับแจ้งจากศูนย์วิทยุแก่นนคร แจ้งว่าประชาชนรถยนต์น้ำมันหมดขอความช่วย โดยได้ไปซื้อน้ำมัน จำนวน 300 บาท ตามที่เจ้าของรถแจ้งมาและนำไปเติมให้เรียบร้อย จากนั้นได้โพสข้อความลงในโซเชียลเฟซบุ๊ก ได้มีคอมเม้นท์แจ้งว่าได้เติมน้ำมันผิดประเภท

ต่อมาเวลา 20.00 น. จึงได้ทำการตรวจสอบที่ปั๊มน้ำมัน พบว่าได้ซื้อน้ำมันผิดจริง (ดีเซล B7) ซึ่งเกิดจากการสื่อสารกันคลาดเคลื่อน โดย สภ.เมืองขอนแก่น จะรับผิดชอบค่าเสียหายที่เกิดขึ้นทุกประการและกราบขออภัยเจ้าของรถที่เกิดเหตุการณ์นี้

“เราดูแลคุณ เพื่อให้คุณไปดูแลประชาชน”

หลังโพสต์เผยแพร่ไป ได้มีประชาชนเข้ามาให้กำลังใจเจ้าหน้าที่ ชื่นชมในเจตนาดี ขอบคุณที่ดูแลกันดูแลประชาชน และเข้าใจได้ว่าอาจเกิดการสื่อสารผิดพลาดบ้าง ขณะที่บางส่วนก็แซวคุณตำรวจว่า บันเทิงล่ะงานนี้, ชื่นชมค่ะ แต่ขออนุญาตขำ ฯลฯ 

คุณอาจสนใจ

Related News