ข่าวโซเชียล

10 ปี ตำนานวงโยฯ ยืมเงิน 3 ล้าน 'ตัน' ยัน "ไม่ติดใจ" วอนคนให้อภัยเด็ก ไม่มีใครไม่เคยผิดพลาด

โดย nut_p

23 มี.ค. 2567

242 views

ครบรอบ 10 ปี ตำนานวงโยธวาทิต โรงเรียนสตรีวิทยา 2 บุกยืมเงิน 3.1 ล้านบาท 'ตัน' ยัน "ผมไม่ติดใจ" ขอทุกคนให้ อภัยเด็ก ไม่มีใครไม่เคยผิดพลาด ขอให้ปิดตำนานเรื่องนี้แต่เพียงแค่นี้



หลังจากเหตุการณ์วงโยธวาทิตจากโรงเรียนสตรีวิทยา 2 จำนวน 30 คน พร้อมครูผู้ฝึกสอน บุกยืมเงินนายตัน ภาสกรนที เจ้าของธุรกิจเครื่องดื่มชาเขียว “อิชิตัน” จำนวน 3.1 ล้านบาท เพื่อไปประกวดดรัมไลน์โลก



โดยกลุ่มนักเรียนได้ชูป้ายที่มีข้อความว่า “พวกเรามากราบขอยืมเงินคุณตัน 3.1 ล้าน เพื่อไปประกวดดรัมไลน์โลก ต้องจ่ายเงินพรุ่งนี้ก่อน 9.00 น.” ซึ่งทางคุณตันได้เดินทางมาพร้อมกับเช็คเงินสด 3.1 ล้านบาท แล้วกล่าวกับเด็ก ๆ ว่า “ขอโทษนะ พี่ไม่ใช่รัฐบาล และก็ไม่ใช่สปอนเซอร์ และพี่ก็ไม่มีปัญญาไปช่วยทุกคน ต่อไปนี้ อย่าได้นำใครมาแบบนี้อีกนะ แล้วพี่จะไม่ให้อีกเด็ดขาด ไม่ว่าจะเรื่องอะไร”



จนถึงวันนี้ (23 มี.ค. 67) ผ่านมาเป็นเวลา 10 ปี นายตัน ได้โพสต์ความในใจต่อเหตุการณ์ดังกล่าวผ่านเฟซบุ๊ก ระบุว่า



"วันนี้ของทุกปี ยังมีคนทวงถามถึงเหตุการณ์ยืมเงินผมเมื่อ 10 ปีที่แล้ว ผมขอตอบที่นี่ครั้งแรกและอยากให้เป็นครั้งสุดท้าย..



"ผมไม่ติดใจ"

เราทุกคนเคยเป็นเด็ก ประสบการณ์น้อย ตอนเด็กอาจจะคิดอะไรด้านเดียว เขารักดนตรี หวังจะทำตามฝัน อยากไปแข่งขันก็เลยมาให้ผมช่วย ผมก็ช่วย และเมื่อช่วยแล้ว ผมก็ไม่เคยคิดจะอยากได้เงินคืน



ผมอยากให้ทุกคนให้อภัย คิดเหมือนว่าเขาเป็นลูกหลานของเรา เพราะในชีวิตของทุกคน ไม่มีใครไม่เคยผิดพลาด คนที่เคยทำอะไรผิดพลาด ทุกคนอยากได้ "โอกาส" แก้ตัว ผมจึงคิดว่าเราควรเลิกพูดถึงเรื่องนี้ได้แล้ว การตอกย้ำทุก ๆ ปี ไม่เกิดประโยชน์อะไรกับใครทั้งนั้น



การให้อภัย และให้โอกาส ให้ทุกคนมีที่ยืนเป็นของตัวเอง เพื่อใช้ชีวิตให้ดีต่อไปน่าจะหนทางที่ดีกว่า



"อดีต" เป็น "บทเรียน" ที่ดีสำหรับ "ปัจจุบัน" และ "อนาคต" แต่เราควรอยู่กับ "วันนี้" และ "วันพรุ่งนี้" ครับ ผมอยากขอให้ทุกคนปิดตำนานเรื่องนี้แต่เพียงแค่นี้



ตัน ภาสกรนที

23 มีนาคม 2567"

คุณอาจสนใจ

Related News