ข่าวโซเชียล

ต้นเหตุจากซิมมือถือ เจ้าของโพสต์เข้าใจผิด เงินไหลออกบัญชีรัวๆ จาก 3 แสนเหลือ 5 พัน

โดย thichaphat_d

29 ก.พ. 2567

3.4K views

จากกรณีที่ผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่ง โพสต์ภาพข้อความแจ้งเตือนจากธนาคารว่า มียอดเงินถูกถอนออกจากบัญชีถึง 20 ครั้ง ทำให้ยอดเงินประมาณ 3.9 แสนบาท เหลือแค่ 5 พันบาท ก่อนรีบโทรอายัด หลังเรื่องราวเผยแพร่ไป ทำเอาหลายคนกังวลใจหวั่นว่าการที่ฝากเงินในธนาคารจะไม่ปลอดภัย พร้อมเรียกร้องให้ธนาคารเจ้าของบัญชีออกมาชี้แจง



ในเวลาต่อมา เมื่อวันที่ 28 กุมภาพันธ์ รายงานข่าวจาก สมาคมธนาคารไทย เปิดเผยว่า จากการตรวจสอบในกรณีนี้พบว่า เจ้าของบัญชีไม่ได้ใช้หมายเลขโทรศัพท์เคลื่อนที่ที่ได้รับข้อความสั้น (เอสเอ็มเอส) ดังกล่าวแล้ว แต่ไม่ได้ไปยกเลิกแจ้งเตือนเอสเอ็มเอส และซิมหมายเลขนั้นถูกนำกลับไปใช้ (Reuse) เป็นซิมสำหรับการเดินทางต่างประเทศ (Sim2Fly)

ต่อมา เจ้าของโพสต์ได้ใช้ไปต่างประเทศและได้รับเอสเอ็มเอส จึงคิดว่าตัวเองเงินหาย ซึ่งเป็นความเข้าใจคลาดเคลื่อน โดยรายการต่างๆ เจ้าของบัญชีตัวจริงที่ไม่ใช่ผู้โพสต์เป็นคนทำรายการเองปกติ


อย่างไรก็ดี ธนาคารที่เป็นเจ้าของบัญชีจะไม่มีการชี้แจงใดๆ โดยให้ผู้โพสต์เป็นผู้ชี้แจงข้อเท็จจริงเองทั้งหมด เบื้องต้นผู้โพสต์ได้ลบข้อความดังกล่าวไปหมดแล้ว

ขณะที่ ผู้โพสต์ อัพเดตว่า ตอนนี้…ทางเลขาฯได้ดำเนินการคุยกับธนาคารเป็นที่เรียบร้อยแล้วนะคะ ดังนั้น ขออนุญาตลบโพสก่อนหน้านี้นะคะ เพื่อไม่ให้เป็นการเข้าใจผิด และสะดวกต่อการประสานงาน

ทางธนาคารได้พยายามติดต่อมาที่ตนหลายครั้ง แต่ด้วยความที่ตนอยู่ต่างประเทศ ทำให้ไม่สามารถติดต่อกันได้ ทั้งนี้ ทางธนาคารได้ติดต่อผ่านน้องมะลิ เป็นที่เรียบร้อย

ปล.ขอบคุณธนาคารและขอบคุณทุกๆ ท่านนะคะ

คุณอาจสนใจ

Related News