ข่าวโซเชียล

โคตรโหด! ตั๋วเครื่องบินไปกลับ กรุงเทพฯ-ภูเก็ต พุ่งทะลุหมื่น คนไทยบ่นอุบไม่เที่ยวก็ได้

โดย nicharee_m

13 ก.พ. 2567

229 views

ชาวเน็ตโอดไม่รวยจริงบินไม่ได้ ตั๋วเครื่องบินไปกลับ กรุงเทพฯ-ภูเก็ต ราคาทะลุหมื่น แพงกว่าบินต่างประเทศ ลั่นเที่ยวเมืองไทยไม่ไปก็ได้

เมื่อวันที่ 12 กุมภาพันธ์ 2567 มีผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่ง โพสต์ภาพราคาตั๋วเครื่องบินไป-กลับ กรุงเทพฯ - ภูเก็ต ที่ราคาสูงลิ่ว พร้อมระบุข้อความว่า

“คนรวยจริง ไม่ใช่คนที่ไปเที่ยวต่างประเทศตอนนี้ค่ะ คนรวยจริง คือคนที่บินไปภูเก็ตด้วยสายการบินต่างๆ ในไทยตอนนี้

นี่ขนาดสายการบินราคาประหยัดแล้วนะ ย่านสูย่านนนนน เที่ยวเมืองไทย ไม่ไปก็ได้”

ซึ่งราคาที่เจ้าของโพสต์เช็กจากเว็บไซต์ของสายการบินหนึ่ง ระบุวันเดินทางไป 14 ก.พ.67 และวันเดินทางกลับ 19 ก.พ.67 ปรากฏราคาตั๋วเครื่องบิน 14,558 บาท ขณะเดียวกันเมื่อเช็กราคาตั๋วเครื่องบินไปต่างประเทศ ระบุวันเดินทางในช่วงเวลาเดียวกัน พบว่าราคาเท่ากับตั๋วเครื่องบินไปกลับเกาะบาหลี ประเทศอินโดนีเซีย

หลังโพสต์ดังกล่าวเผยแพร่ออกไป เกิดเสียงวิพากษ์วิจารณ์เป็นจำนวนมาก แต่บางคอมเมนต์ก็มองว่า เพราะเจ้าของโพสต์ไม่วางแผนการเดินทาง หากจองตั๋วล่วงหน้าจะได้ราคาที่ถูกกว่า แต่เมื่อจองตั๋วในช่วงเวลากระชั้นชิดจึงได้ราคาตั๋วที่แพง

ทั้งนี้ ส่วนมากมีการตั้งคำถามว่าทำไมราคาตั๋วเครื่องบินภายในประเทศ ถึงแพงกว่าบินนอกประเทศ “ไปโอซาก้ายังถูกกว่าเลยค่ะ”, “จริงค่ะ ไม่ต้องไปเที่ยวกันแล้ว ภูเก็ตเขียงใหม่ แพงม๊ากก”, “จริงมาก ตอนนี้บินไทยแพงพอๆ กับเมืองนอกแล้ว”, “แย่มาก ไม่มีใครคุมราคาอะไรเลย ปกติจองล่วงหน้างี้ ขาไปไม่เกิน 3,000 max เลยนะ นี่บินภูเก็ตบ่อยช่วงปีก่อนๆ นี่อะไรมาราคาแตะหมื่น ทุเรศมาก”

คุณอาจสนใจ

Related News