ข่าวโซเชียล

'พิธา' แจงชัดปมภาพบ้านเก่าคุณยาย ยันไม่เคยแอบอ้างเป็นลูกหลาน 'อภัยวงศ์'

โดย panisa_p

8 ก.พ. 2567

297 views

จากประเด็นดรามาที่ชาวเน็ตขุดภาพที่นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ เคยโพสต์ไว้บนอินสตาแกรมเมื่อปี 2558 ซึ่งเป็นภาพบ้านหลังหนึ่ง พร้อมระบุข้อความว่า “My grandmother used to live in this house almost 1 century ago บ้านเก่าคุณยาย”  ซึ่งบ้านหลังดังกล่าว เป็นบ้านเจ้าพระยาอภัยภูเบศร์ ต้นตระกูลอภัยวงศ์ ในจังหวัดพระตะบอง ประเทศกัมพูชา ทำให้เป็นที่ฮือฮาในโซเชียลว่า พิธา เป็นคนในตระกูลอภัยวงศ์จริงหรือ ต่อมา ทายาทตระกูลอภัยวงศ์ได้ออกมาตอบโต้ว่า ไม่รู้จักนายพิธา และไม่เคยนับเครือญาตินั้น


ล่าสุด วันนี้ (8 ก.พ. 67) นายพิธา ได้โพสต์ภาพคุณยายผ่านอินสตาแกรม ชี้แจงว่า "ผมเกิดมาไม่ทันคุณยายครับ ความผูกพันเดียว ความทรงจำเดียวที่มีคือ รูปคุณยายที่อยู่แถวๆ หิ้งพระ แล้วก็การนอนฟังคุณป้า คุณแม่ และน้าๆ เล่าให้ฟังถึงคุณยายในอดีต พอมาตอนนี้ มีคนตั้งคำถาม ผมเลยถือโอกาสรู้จักคุณยายมากขึ้นในที่สุด ข้อเท็จจริงมีดังต่อไปนี้ครับ


1.คุณยายอนุศรี เคยแต่งงานกับคุณเกษม อภัยวงศ์ มีบุตร ด้วยกัน 2 คน ซึ่งมีศักดิ์เป็นคุณป้าของผม ณ ปัจจุบัน

2.คุณยายเกิดที่พระนคร ผมไม่ได้มีเชื้อสายเขมร ไม่ได้เป็นลูกครึ่ง ตามที่สื่อบางสำนักตั้งคำถาม ขออย่านำเรื่องนี้ไปเป็นประเด็นกระทบกระทั่งระหว่างประเทศ

3.คุณยายเคยย้ายไปอยู่พระตะบองพักนึงจริง

4.ผมไม่เคยแอบอ้างว่าเป็นลูกหลาน อภัยวงศ์ แต่อย่างใด

5.ผมโพสต์รูปนี้ เมื่อปี 2558 ด้วยความระลึกถึงคุณยาย เมื่อตอนไปเที่ยวพระตะบอง และอ้างอิงตามคำบอกเล่าของผู้เฒ่าผู้แก่และผู้นำชม ณ ขณะนั้น ไม่เคยคิดว่าจะถูกนำมาเป็นประเด็นการเมืองให้หลังเกือบ 10 ปีต่อมา

6.จริงๆ เรื่องส่วนตัวแต่คงต้องชี้แจงเพราะ มันกระทบวงกว้าง ไม่เฉพาะบุคคล ตระกูล แต่ข้ามไปถึงประเทศเพื่อนบ้าน (มีคำว่า บ่าว ทาส) ในช่วงที่เวลาผู้นำเขามาเยือนพอดิบพอดี

ต้องขอบคุณ ครอบครัวผมที่ตอนนี้ กำลังค้นแฟ้มรวมรูปคุณยายกันอย่างขะมักเขม้น"

คุณอาจสนใจ

Related News