ข่าวโซเชียล

ชื่นชม! 3 ทหารฮีโร่ ช่วยชีวิตผู้ป่วยชักบนรถเมล์ อุ้มส่งโรงพยาบาล

โดย panisa_p

24 ม.ค. 2567

422 views

เพจ JS100 Radio โพสต์คลิปนาทีชีวิต ทหารช่วยอุ้มผู้ป่วยรายหนึ่ง ซึ่งมีอาการชัก ลงจากรถเมล์ เพื่อไปที่ตึกฉุกเฉินโรงพยาบาล พร้อมระบุข้อความว่า "เมื่อเวลา 09.30 น. แม่พาลูกชายที่ป่วยเป็นภูมิแพ้ตัวเอง ไป รพ.ราชวิถี โดยขึ้นรถเมล์สาย 168 บริเวณซอยศูนย์วิจัย ถ.พระราม 9 แล้วในระหว่างทาง ลูกที่ป่วยเกิดอาการชักบนรถเมล์ คนขับ กระเป๋ารถเมล์ และพลเมืองดีบนรถต่างให้ความช่วยเหลือ รีบขับพาไปถึงจุดที่ใกล้ รพ.ราชวิถีมากที่สุด แต่ในระหว่างนั้นรถติดอยู่แถวอนุเสาวรีย์ชัยสมรภูมิ กระเป๋ารถเมล์จึงวิ่งลงจากรถ เพื่อไปขอความช่วยเหลือกับน้องทหารที่อยู่บริเวณนั้น 2 นาย และได้ขึ้นมาช่วยกันอุ้มผู้ป่วย วิ่งไปที่ตึกฉุกเฉิน รพ.ราชวิถี ทันที


อยากขอบคุณทั้งคนขับ-กระเป๋ารถเมล์ และพลเมืองดีบนรถเมล์ และน้องทหารที่ช่วยเหลือ ล่าสุด 15.45 น. พบพลเมืองดีแล้ว คือ ร.ต.ปรีชา สมบัติวงศ์ , ส.ท.ภาณุพงษ์ นึกกระโทก และพล.อส.วิทยา ชัยสมบูรณ์ (ข้าราชการ ดย.ทบ.) ขี่รถจักยานยนต์ผ่านบริเวณวงเวียนอนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ มีประชาชนบนรถเมล์ขอความช่วยเหลือ จึงได้ทำการเข้าช่วยเหลือปฐมพยาบาลเบื้องต้นและนำส่งโรงพยาบาลราชวิถีเป็นที่เรียบร้อย


ภายหลังโพสต์ดังกล่าวเผยแพร่ หลายคนแสดงความคิดเห็น เช่น ชื่นชมค่ะ ขอให้ปลอดภัยนะคะ , ชื่นชมทุกคนที่ช่วยน้องค่ะ , ขอบคุณ ชุบหัวใจที่ทำให้ทหารดูน่าร๊ากขึ้นเยอะ ใจฟู , ขอบคุณพี่ๆทหาร เห็นแล้วใจฟูค่ะ , ต้องแบบนี้ ขอชื่นชมครับ

คุณอาจสนใจ

Related News