ข่าวโซเชียล

ทบ.ลงทัณฑ์ 'แก๊งทหารแกล้งแมว' ให้ทำทัณฑกรรม 7 วัน งดการลาพัก 1 เดือน

โดย panisa_p

10 ม.ค. 2567

477 views

เพจ Red Skull ได้โพสต์คลิปกลุ่มชายแต่งกายคล้ายทหาร ยืนล้อมรอบแมว และกำลังทำบางอย่าง ลักษณะคล้ายทรมานสัตว์ ด้วยการเอาหินกรวดฝังในลำตัว ส่วนอีกคนเอามือบีบจมูกแมว คลิปดังกล่าว จะเห็นน้องแมวสีขาว หูสีดำ ถูกเอาหินกรวดมาฝังช่วงลำตัว โดยชายรายนี้ แต่งกายคล้ายทหาร ด้านหลังเสื้อเขียนว่า กองทัพบก จากนั้นก็มากดที่หินกรวดที่ทับถมบนลำตัวแมว และโกยหินกรวดขึ้นมาพะเนินทับตัวแมวเพิ่มขึ้น ก่อนที่ชายอีกคนจะเอามือมาบีบจมูกน้องแมว


ทางเพจให้ข้อมูลเพิ่มเติมว่า โพสต์ดังกล่าวมีผู้ใช้เฟซบุ๊กหญิงรายหนึ่ง นำไอจีสตอรีของทหารนายนี้มาโพสต์ และเขียนข้อความระบุว่า "รบกวนเพื่อนๆ หาทางไปให้หน่อยค่ะ ว่าต้องแจ้ง หรือดำเนินการยังไงดี เรามีข้อมูลนิดหน่อยมาก แต่เห็นแล้วใจสลายมาก 19 ตัวที่บ้าน เปิดพัดลม น้ำพุหลายตัว ยังรู้ว่าพวกเหมียวคงร้อน กินน้ำเยอะ แล้ว เอาไปฝัง อีกคนบีบจมูก คืออารายยยยย คนถ่าย คนทำ คือ จิตใจอารายเนี่ย"


ล่าสุด ทางกองทัพบก ได้มีการตรวจสอบข้อเท็จจริงในเหตุการณ์ดังกล่าว พบว่าเหตุเกิดเมื่อวันที่ 8 ม.ค. 67  บริเวณพื้นที่หน่วยทหารแห่งหนึ่ง โดยในภาพเป็นทหารกองประจำการกำลังเล่นกับแมว ชื่อ "งัว" ซึ่งเป็นแมวที่อาศัยอยู่ในบริเวณกองร้อยทหาร กำลังพลดังกล่าวให้การว่าด้วยความเอ็นดู และคึกคะนอง จึงหยอกล้อเล่นกับแมว ตามที่ปรากฏในภาพข่าว หลังจากนั้นจึงได้ปล่อยแมวไป โดยไม่ได้รับอันตรายหรือบาดเจ็บแต่อย่างใด


ทั้งนี้หน่วยได้ตั้งคณะกรรมการสอบสวนข้อเท็จจริง และได้ลงทัณฑ์ทางวินัยกับกำลังพลดังกล่าว โดยให้ทำทัณฑกรรม 7 วัน เเละงดการลาพัก เป็นเวลา 1 เดือน พร้อมทั้งตักเตือนและอบรมกำลังพลในหน่วยทุกนายให้มีความเข้าใจและต้องไม่มีการกระทำเช่นนี้อีก

คุณอาจสนใจ

Related News