ข่าวโซเชียล

ยูทูบเบอร์ดังเล่าอุทาหรณ์ ประสบอุบัติเหตุที่ลาวแบบลืมไม่ลง ลั่นที่นี่ “เงินสำคัญกว่าชีวิต”

โดย nicharee_m

13 ธ.ค. 2566

1.1K views

ยูทูบเบอร์ดัง เล่าอุทาหรณ์ประสบอุบัติเหตุที่ลาว ขอฉีดยาแก้ปวดพยาบาลถามมีเงินสดไหม ลั่นที่นี่ “เงินสำคัญกว่าชีวิต”

คุณ ‘แบงค์’ ยูทูบเบอร์ดังสายท่องเที่ยว เจ้าของช่อง ‘Wepergee’ ที่มีผู้ติดตามกว่า 3 แสนคน และได้รับรางวัลชนะเลิศอันดับ 1 Thailand Influencer Awards 2023 ด้าน Best Travel Influencer ได้เผยแพร่คลิปวิดีโอ เล่าอุทาหรณ์ประสบการณ์ท่องเที่ยว สปป.ลาว หลังประสบอุบัติเหตุหนัก แม้จะทำประกันการเดินทางมาแล้ว แต่กลับพบว่าประกันนั้นไม่ครบคลุม จนต้องเสียเงินหลักแสนบาท เพื่อกลับมารักษาตัวที่ไทย

แบงค์ เล่าว่า ตนประสบอุบัติเหตุรถ จยย.ชนที่ หลวงพระบาง สปป.ลาว ที่จริงต้องผ่าตัดสมอง เพราะเลือดออกใต้เยื่อบุสมองอักเสบ โชคดีที่พ้นขีดอันตรายเลยไม่ต้องผ่าตัด กะโหลกหน้าร้าว กรามร้าว

นอกจากนี้ จมูกหักจนไม่ได้กลิ่นซึ่งมีสิทธิที่จะไม่ได้กลิ่นตลอดชีวิต ฟันบิ่น  มีสิทธิรากฟันจะตาย และตนไม่สามารถเคี้ยวอาหารได้เป็นเวลา 1 เดือน และตอนที่เจ็บแรกๆ นั้น เจ็บจนไม่สามารถลืมตาได้

แบงค์ เล่าเพิ่มเติมว่า จุดที่เกิดอุบัติเหตุนั้น เป็นจุดที่เป็นแอ่ง เป็นทางโค้ง ช่วงที่ตนขึ้นเนินและกำลังจะลง มีรถคุณลุง ขี่ จยย.มา ซึ่งตนเห็นว่าลุงคนนี้ขี่ จยย.แบบไม่ลดความเร็วเลย และถนนของลาว จะเป็นคนละฝั่งกับไทย

“เมื่อเริ่มเห็นว่าลุงเขามาแบบไม่หยุด ตนก็พยายามหลบ แต่หลบไม่พ้น รถประสานงาจังๆ ส่วนหน้าโดนกระแทก โดนกระจังหน้าของมอเตอร์ไซค์เต็มๆ ตอนนั้นลืมตาไม่ได้ กลัวว่าตาบอด สิ่งหนึ่งที่ได้ยิน และคาใจตลอดจนถึงทุกวันนี้ คือ ลุงที่ขับมาชนก็บอกว่าจับมันเลย มันเมาแล้วขับรถ ก็รู้สึกว่าทำไมมาปรักปรำขนาดนี้”

สิ่งที่ช็อกต่อมาคือ ชาวบ้านที่มาช่วย เข้ามาถามก่อนว่ามีเงินไหม มีเงินเท่าไหร่ ถ้าไม่มีเงินพาไปโรงพยาบาลไม่ได้ ซึ่งตนบอกว่ามีเงินอยู่ประมาณ 8 พันบาททั้งเงินไทยเงินกีบ ไม่ได้ถามเรื่องประกันเลย มาถามเรื่องเงินก่อน พร้อมกับค้นตัวตนเพื่อพิสูจน์ว่ามีเงินจริง ถ้าจะมาช่วยรักษาพยาบาลเบื้องต้นให้ สิ่งที่ช็อกและทำให้สลบคือ เขาได้เย็บแผลที่หัวตนสดๆ ทั้งที่เลือดละลักอยู่

ที่รับไม่ได้จริงๆ ลุงที่ขี่ จยย.มาปรักปรำตนว่าเมา และสุดท้ายมาเรียกเงิน เรียกค่าทำขวัญตน 20,000 บาท สุดท้ายตกลงจบที่ 18,000 บาท ทั้งที่ลุงคนนั้นไม่เป็นอะไรเลย ตนที่ใส่หมวกกันน็อกยังเจ็บหนักขนาดนี้ และต้องจ่ายค่าเช่ามอเตอร์ไซค์ 12,000-15,000 บาท

หลังจากที่มาโรงพยาบาล เจ้าหน้าที่พยายามจะขอเงินทุกอย่าง ต้องขอเงินสดทุกครั้ง จนกว่าจะทำอะไร ขอฉีดยาแก้ปวด เจอพยาบาลถามว่า “มีเงินไหม ถ้ามีเงินจะเอามาฉีดให้” ซึ่งตนตอบว่ามีเงิน แต่ตอนนี้ลุกไม่ได้ และโรงพยาบาลรูดบัตรไม่ได้ กดเงินในตู้เอทีเอ็มก็ไม่ได้

ตนจึงพยายามขอให้รักษาตนก่อน เรื่องเงินไม่มีปัญหา ออกจากโรงพยาบาลจ่ายให้เลย เอาพาสปอร์ตไปก็ได้ ซึ่งได้รับคำตอบว่า ไม่ได้ต้องเอาเงินสดมาเท่านั้น จึงจะรักษาให้ได้ อ้อนวอนจนท้ายสุดก็เอาใบสัญญามาให้ตนเซ็น ซึ่งตนเซ็นไม่ไหว ลุกนั่งไม่ได้ จนต้องปั้มนิ้วให้ตนเซ็นสัญญาในการรักษา หลังจากนั้นต้องหาคนลาวที่มีแอปธนาคารไทยมาให้ตนโอนเงินจนได้รักษา

จากการรักษากระโหลกร้าว หมอไม่อยากเสี่ยงทำการรักษา หมอให้กลับไทยเร็วที่สุด โดยอ้างว่าไม่มีอุปกรณ์เพียงพอสำหรับเคสแบบนี้

สุดท้ายต้องประสานงานจากทีมงานฝั่งไทย จ้างรถตู้พยาบาลจากหลวงพระบางไปหนองคาย และจากหนองคาย มารักษาที่โรงพยาบาล ใช้เวลาเกือบ 24 ชั่วโมง ซึ่งเสียค่าใช้จ่ายประมาณ 52,000 บาท

เรื่องที่ช็อกกว่านั้น ประกันการเดินทางของตนไม่รับรองอุบัติเหตุที่เกี่ยวกับรถ จยย. ทำให้จ่ายเงินเองทั้งหมด ดังนั้นถ้าใครจะเที่ยวที่ไหน ต้องดูประกันการเดินทางให้ดี ที่ครอบคลุมทุกอย่างทั้งอุบัติเหตุและกีฬาเอ็กซ์ตรีม

สรุปแล้วการที่ตนประสบอุบัติเหตุครั้งนี้เสียเงินกว่าแสนบาท


คุณอาจสนใจ

Related News