ข่าวโซเชียล

‘ช่อ’ แจงไม่มีส่วนแบ่ง เหล้า PANNIKA หลัง 'เพจวันนี้ก้าวไกลโกหกอะไร' ถาม เอื้อผลประโยชน์ 'ก้าวไกล' หรือไม่

โดย nut_p

4 ธ.ค. 2566

165 views

'ก้าวไกลโกหกอะไร' ถาม แบรนด์สุราใช้รูป 'ช่อ พรรณิการ์' มีผลประโยชน์ทับซ้อนร่วมกันหรือไม่ ด้าน 'ช่อ' แจง แค่ขอใช้รูปทำสินค้า limited edition เพราะเป็นโปรเจคน่าสนใจ ไม่ได้ร่วมลงทุน ไม่มีส่วนแบ่งกำไร



4 ธ.ค. 2566 เฟซบุ๊กแฟนเพจ “ก้าวไกลโกหกอะไร” โพสต์ข้อความเมื่อวันที่ 3 ธันวาคม ถึงกรณีที่ร้านขายสุราแบรนด์หนึ่งนำรูปของ น.ส.พรรณิการ์ วาณิช แกนนำคณะก้าวหน้า มาทำเป็นฉลากผลิตภัณฑ์ ซึ่งอาจจะเข้าข่ายได้รับผลประโยชน์ส่วนแบ่งจากการจำหน่ายร่วมด้วย โดยระบุว่า #ทุกคนคะ พี่ช่อ พรรณิการ์ เป็น พรีเซนเตอร์ขายเหล้าด้วยหรือคะ ?



หนูเห็นเพจขายเหล้าเพจหนึ่งลงว่า พี่ช่อ ร่วมมือกับ สุราสังเวียน ที่ คุณพิธาเคยเชียร์ออกอากาศ ทำเหล้าแบรนด์ PANNIKA มาขายค่ะ



แบบนี้เข้าข่ายผลประโยชน์ตอบแทนหรือเอื้อธุรกิจมั๊ยคะ เพราะ สส.ก้าวไกลเดินสายร่วมงานขายเหล้าทุกสัปดาห์เลยค่ะ



จากนั้น น.ส.พรรณิการ์ ได้ชี้แจงผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัว โดยระบุว่า ขอชี้แจงเรื่องเหล้า Pannika ที่เพจ วันนี้ก้าวไกลโกหกอะไร นำภาพไปโพสต์ว่าช่อไปเป็นพรีเซ็นเตอร์ขายเหล้า และกล่าวหาเรื่องผลประโยชน์ทับซ้อนของพรรคก้าวไกล ที่สนับสนุนสุราก้าวหน้า



โปรเจ็คนี้เป็นของคุณสมบูรณ์ แก้วเกรียงไกร นายกสมาคมสุราท้องถิ่นไทย คุณสมบูรณ์มาขออนุญาตช่อ บอกว่าอยากทำเหล้าที่มีรูปช่อ เป็น limited edition โดยจะใช้เหล้าของผู้ประกอบการรายย่อยไทยอย่าง "สังเวียน" บรรจุขวด ช่อก็ได้อนุญาตไป เพราะเห็นว่าโปรเจ็คน่าสนใจ แต่ไม่ได้มีส่วนแบ่งกำไรและไม่ได้มีส่วนร่วมในการลงทุนใดๆ ทั้งสิ้น



ส่วนการสนับสนุนผู้ประกอบการสุราคราฟต์ไทย ทำมาตลอดอยู่แล้ว และจะทำต่อไปในฐานะผู้ร่วมผลักดันกฎหมายสุราก้าวหน้าค่ะ การนำเรื่องที่ช่อสนับสนุนสุราไทยไปโจมตีว่ามอมเมา ผิดศีลธรรม จะไม่ทำให้ช่อหยุดการรณรงค์เรื่องนี้ เรายืนยันเสมอว่าการส่งเสริมสุราก้าวหน้าคือการปลดปล่อยศักยภาพของผู้ประกอบการรายย่อยของไทย และเพิ่มมูลค่าผลผลิตทางการเกษตรตั้งแต่ข้าว อ้อย ไปจนถึงผลไม้ต่างๆ



ช่ออยากเห็นสุรา เบียร์ไทย ยืนเคียงบ่าเคียงไหล่กับผู้ประกอบการร้านอาหาร โรงแรม บาร์ เป็นส่วนหนึ่งของการสร้างประเทศไทยให้เป็น gastronomy destination หรือจุดหมายปลายทางด้านอาหารการกินที่ดีที่สุดแห่งหนึ่งของโลก



สำหรับผู้ที่สนใจสอบถามรายละเอียดของโปรเจ็คนี้ สามารถไลน์ไปคุยกับคุณสมบูรณ์ได้ค่ะ จะแปะลิงค์ไว้ให้ในคอมเมนต์



ปล. ภาพประกอบไม่เกี่ยวกับเนื้อหา แต่ไม่สามารถโพสต์ภาพที่เกี่ยวได้ เนื่องจากจะขัดมาตรา 32 ของ พ.ร.บ. ควบคุมเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ ซึ่งห้ามการโฆษณาสรรพคุณหรือปรากฏฉลากเครื่องดื่ม ซึ่งกฎหมายนี้เป็นอุปสรรคสำคัญสำหรับผู้ประกอบการรายย่อยในการเติบโต หาลูกค้ารายใหม่ๆ ในขณะเดียวกันก็ขัดขวางผู้บริโภคจากการได้ทำความรู้จักเครื่องดื่มยี่ห้อใหม่ๆ ด้วย

คุณอาจสนใจ

Related News