ข่าวโซเชียล

'กู้ภัยบุรีรัมย์' แจงคลิปเตะลูกน้อง สั่งสอนแต่งตัวไม่เรียบร้อย ไม่รุนแรง คาดอีกทีมหวังดิสเครดิต

โดย nut_p

1 ธ.ค. 2566

3.3K views

'กู้ภัยสยามรวมใจปู่อินทร์' แจงคลิปเตะลูกน้อง หน้าเหตุไฟไหม้ หัวหน้ายันแค่เตะสั่งสอนที่ลูกน้องแต่งตัวไม่เรียบร้อย ขณะปฏิบัติหน้าที่ ลูกน้องเผย หัวหน้าเป็นคนใจดี หยอกล้อกันแบบนี้เป็นปกติ ซ้ำเป็นคลิปเก่าเรื่องผ่านมาเกือบ 1 ปี คาดอีกทีมหวังดิสเครดิต



วันที่ 1 ธ.ค. 66 กรณีเพจอยากดังเดี๋ยวจัดให้รีเทริน์ part6 ได้โพสต์คลิปภาพของหน่วยกู้ภัยเตะลูกน้องขณะปฏิบัติหน้าที่ พร้อมเขียนข้อความว่า "นั้นสิเตะน้องเขาทำไม โชว์พาวหรืออย่างไร ไอ้เห... ไปเตะลูกชายหน้าซีนเพลิงไหม้ แล้วมึงเป็นทีมไหนทีมดับเพลิงรึกู้ชีพ ลูกน้องมึงก็ไมด้แต่งตัวอะไรดีมึงจะ..."



จากการตรวจสอบทราบว่า หน่วยกู้ภัยที่ปรากฏในภาพคือหน่วยกู้ภัย 'สยามรวมใจปู่อินทร์' อำเภอนางรอง จ.บุรีรัมย์ ซึ่งยังอยู่ในอาการมึนงง และอยากรู้เหตุผลของคนที่นำคลิปไปเผยแพร่



สอบถามนายนายสมศักดิ์ พรมวงค์ (จ๊าบ) อายุ 19 ปี บุคคลในภาพที่ถูกเตะ เล่าว่า เห็นในโพสต์แล้วตกใจ เพราะมันไม่ได้เป็นไปอย่างที่คิด วันนั้นมีเหตุเพลิงไหม้ จึงรีบไปแต่แต่งตัวไม่เรียบร้อย ใส่รองเท้าเหยียบส้น ไม่สวมหมวกนิรภัย



จริงแล้วไม่ได้มีอะไรตนทำงานกู้ภัยมา 5 ปี หัวหน้ากู้ภัยมักจะหยอกหรือสั่งสอนในลักษณะนี้ วันนั้นตนก็ไม่ได้รับบาดเจ็บอะไร ถ้าตนถูกทำร้ายจริง ตนไม่ทำงานอยู่ด้วยนานขนาดนี้ สิ่งที่คนนำไปโพสต์มันสวนกับความเป็นจริงเพราะหัวหน้าเป็นคนใจดี



ด้านนายวรบดินทร์ รุ่งโรจน์ชัยกุล หัวหน้าหน่วยกู้ภัยสยามรวมใจปู่อินทร์ กล่าวว่าภาพที่ถูกนำมาโพสต์ เป็นภาพไฟไหม้ไซต์งานก่อสร้างอาคารในโรงพยาบาลนางรอง เห็นเหตุเมื่อเดือนมกราคม ที่ผ่านมาหรือประมาณเกือบ 1 ปี



เหตุการณ์วันนั้น ตนเห็นลูกน้องแต่งตัวไม่เรียบร้อย ใส่รองเท้าเหยียบส้น ไม่สวมหมวกนิรภัย จึงเตะสั่งสอนแต่ไม่ได้รุนแรง ลูกน้องเข้าใจดี แต่ก็แปลกที่เพิ่งนำภาพมาโพสต์



นายวรบดินทร์ กล่าวด้วยว่า กู้ภัยในอำเภอนางรอง มีสองทีม มีความเป็นไปได้ที่อาจจะมีคนตั้งใจเอาคลิปไปลงหวังดิสเครดิต เพราะที่ผ่านมาหน่วยกู้ภัยสยามฯ ทำให้เพื่อพี่น้องประชาชนจนได้รับคำชมมาโดยตลอด



จริงแล้วหน่วยงานกู้ภัยมีหน้าที่ช่วยเหลือประชาชน ควรจะแข่งกันทำงานมากกว่าจะมาทำในลักษณะนี้ แต่ไม่ได้ถือสาอะไร เพราะทั้งหมดประชาชนในอำเภอนางรอง จะรู้กันดีว่ากู้ภัยสยามฯ ทำงานอย่างไร

คุณอาจสนใจ

Related News