ข่าวโซเชียล

เมียใหม่แจงปม ‘สกายวิว’ ถูกปิด เคยแจ้งฝั่งเมียเก่าแล้ว แต่ยังเพิกเฉย หลังยึดครองร้าน

โดย thichaphat_d

16 พ.ย. 2566

898 views

ดรามา สกายวิวคาเฟ่ ร้านชื่อดังที่ ต.เกาะเปริด อ.แหลมสิงห์ จ.จันทบุรี เมื่อเจ้าของเสียชีวิต เมียเก่าและเมียใหม่ เปิดศึกชิงมรดกและอำนาจการบริหารร้าน ต่างฝ่าย ต่างอ้างสิทธิ์โดยชอบธรรม ทำให้หลายคนงงว่า ตกลงแล้วใครเป็นเจ้าของกิจการกันแน่

ซึ่งนอกจากเรื่องความขัดแย้งในครอบครัวแล้ว หลายคนยังสงสัยถึงประเด็นการก่อสร้างคาเฟ่บนหน้าผา ว่าสามารถทำได้ด้วยหรือไม่ เพราะมองว่าอาจผิดกฎหมาย และบุกรุกพื้นที่ป่า


ด้านนายมนต์สิทธิ์ ไพศาลธนวัฒน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดจันทบุรี ได้ชี้แจงว่า อาคารสกายวิวคาเฟ่ ยังไม่ได้รับอนุญาตให้ดำเนินการก่อสร้าง และมีคำสั่งให้ดำเนินการรื้อถอนตั้งแต่ 12 มิถุนายน 2566 ซึ่งทางจังหวัดจะให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เข้าแจ้งความดำเนินคดี กับบุคคลที่มีชื่อยื่นขออนุญาตก่อสร้างอาคาร

ส่วนอาคารดังกล่าว ผู้ประกอบการรื้อถอนเองหรือ ให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องดำเนินการก็ได้เช่นกัน

ขณะที่ประเด็นที่ดินของสกายวิวคาเฟ่ ผู้ให้เช่าที่ดินได้มีการยืนขอออกเอกสารสิทธิ แต่เกิดข้อพิพาท โดยเรื่องดังกล่าวอยู่ระหว่างการพิจารณาของศาล และมีการสอบพยานนัดแรกไป เมื่อวันที่ 13 พฤศจิกายนนี้


ล่าสุด (16 พ.ย.2566) มีความเคลื่อนไหวจากเพจสกายวิว Cafe @จันทบุรี ที่ดูแลโดยนางสาวภาณิศา พงษ์สวัสดิ์ หรือ มุก ภรรยาคนใหม่ของเจ้าของร้าน ที่ระบุว่า

“การเข้าประกอบกิจการร้าน Sky view cafe ในการปลูกสร้างอาคาร เดิมที่ดินดังกล่าวเป็นของตระกูลพี่เอส ซึ่งคุณป้าได้ประกอบกิจการร้านอาหารมาก่อน แล้วได้ปิดร้านไป ยังคงเหลือซากอาคาร ศาลา และบันไดทอดลงสู่ทะเลตามสภาพปัจจุบัน

ต่อมาเมื่อพี่เอส และมุก เข้ามาสร้างอาคาร ก็ยึดถือเอาแนวสิ่งปลูกสร้างเก่าเป็นหลัก เพื่อปลูกสร้างอาคารตามแนวดังกล่าว ด้วยเข้าใจว่า สามารถทำได้ในแนวเขตที่ดินที่เป็นกรรมสิทธิ์ของตนเอง


และต่อมา มุกเองได้ยื่นแบบขออนุญาตก่อสร้างทาง อบต.เกาะเปริด ก็ไม่อนุญาต เพราะมีปัญหาเรื่องแนวเขต โดยต้องรอให้ที่ดินแหลมสิงห์ ทำการรังวัดใหม่ก่อน

ทางร้านได้มีการก่อสร้างอาคารหลักก่อนแล้ว 1 หลัง และเปิดทำการในปี 2562 ต่อมาในปี 2564-2565 ได้มีการต่อเติมอาคารเพิ่มเติม และอยู่ระหว่างดำเนินการขออนุญาตและแก้ไขในส่วนที่ผิดต่อกฎหมาย ซึ่งทางพี่เอสและมุก มาทราบข้อเท็จจริงภายหลังว่า แม่ย่าได้ขายที่ดินให้กับหมอสุชาติไปแล้ว ซึ่งกำลังอยู่ในข้อพิพาทและการก่อสร้างอาคารส่วนที่ติดทะเลผิดกฎหมาย ซึ่งต้องทุบทิ้ง

ทางร้านจึงได้สร้างครัวขึ้นมาใหม่ (ใกล้จะเสร็จ) และปรับพื้นที่เพื่อสร้างอาคารร้านอาหารใหม่ พร้อมทั้งจ้างเขียนแบบและขออนุญาตก่อสร้าง หลังจากแล้วเสร็จก็จะรื้ออาคารที่ผิดกฎหมายแล้วปรับพื้นที่เป็นจุดชมวิว


แต่เมื่อพี่เอสเสียชีวิต ทางฝั่งแม่ย่า + น้องชายพี่เอส ชื่อท็อป + อดีตภรรยา พร้อมสามีใหม่และลูก ทั้ง 3 คน ได้เข้ามาสวมสิทธิ์ยึดครองร้าน Sky view cafe ตั้งแต่เดือน พฤศจิกายน 2565 เป็นต้นมา โดยไม่ทราบข้อเท็จจริงดังกล่าว (คงคิดว่าได้ของฟรี!!!!!)

ดังนั้น มุก ในฐานะผู้ขออนุญาต และผู้ที่ต้องรับผิดชอบตามกฎหมาย ซึ่งทราบข้อเท็จจริงเรื่องนี้ดีอยู่แล้ว ได้แจ้งให้ผู้ที่เข้าครอบครองอาคาร (ผู้แย่งชิง) ทราบ แต่ก็ยังคงเพิกเฉย และมุกได้แจ้งความดำเนินคดีแล้ว ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจก็ไม่ดำเนินการให้ ในที่สุดจึงต้องยื่นเรื่องขอให้ทาง อบต.เกาะเปริด ระงับการใช้อาคาร และทางมุกจึงตัดสินใจ ประกาศปิดร้าน Sky view cafe โดยใช้คำสั่งจากทาง อบต.เกาะเปริด ประกอบในการประกาศปิดร้านทันที

ขอบคุณทุกๆกำลังใจ ทุกๆคอมเม้น ทุกๆการแชร์...ขอบคุณนักข่าวทุกช่อง...ขอบคุณพี่หนุ่มกรรชัย

ขอบคุณทุกคนมากๆ ที่ยืนอยู่ข้างความถูกต้องและช่วยหาความจริง แม้ว่าวันนี้จะไม่สามารถประกอบกิจการต่อได้แล้ว  

"Sky view cafe คือ ตำนาน คือ ความทรงจำที่ดีของทุกๆคน"

#คนบนฟ้า

คุณอาจสนใจ

Related News