ข่าวโซเชียล

‘พระพยอม’ ติง ‘ฤาษี’ ไม่ควรเดินบิณฑบาต นำหน้าพระสงฆ์

โดย thichaphat_d

7 พ.ย. 2566

931 views

จากกรณีผู้ใช้ติ๊กต็อกรายหนึ่ง โพสต์คลิปพระสงฆ์พร้อมปู่ฤาษีเกศแก้ว รับบิณฑบาตในงานบุญมหากฐิน โดยเปู่ฤาษีได้เดินนำหน้าพระสงฆ์ เมื่อวันที่ 4 พ.ย. 66

พร้อมระบุข้อความว่า "#ปู่ฤาษีเกศแก้วรับบิณฑบาตเร็วแรงแห่งบุญ #ติดกระแสมาแรงที่สุด #วัตถุมงคลของดีบารมีเจ้าคุณปู่ฤาษีเกศแก้ว" และอีกคลิประบุข้อความว่า "เจ้าคุณปู่ฤาษีเกศแก้ว เดินปิดท้ายรับบิณฑบาต"



ซึ่งมีกระแสวิพากษ์วิจารณ์จำนวนมากทั้งคนที่ศรัทธา และคนที่ตำหนิในเรื่องการเดินนำหน้าพระสงฆ์ของฤาษีดังกล่าว และการรับบิณฑบาตจากประชาชนที่เข้ามาร่วมใส่บาตร เนื่องในวันออกพรรษาที่วัดแห่งหนึ่งใน จ.หนองคาย

ต่อมาผู้สื่อข่าวลงพื้นที่วัดสวนแก้ว ต.บางเลน อ.บางใหญ่ จ.นนทบุรี เมื่อเวลา 20.00 น. วันที่ 6 พ.ย. 66 เพื่อสอบถามกรณีดังกล่าวกับพระพยอม กัลยาโณ เจ้าอาวาสวัดสวนแก้ว


พระพยอม กล่าวว่า หากพระเดินนำหน้าอาจจะมองดูไม่น่าเกลียดเท่าไหร่ แต่ถ้าพระเดินตามแล้วฤาษีเดินนำหน้าอาจจะดูขัดตา แต่เรื่องที่น่าขัดตาคือพระนั่งอยู่แล้วฤาษีแจกเครื่องรางของขลัง เท่าที่เห็นอาจจะข้ามหน้าที่ของพระ หรืออย่างเช่นพระยันตระที่ถือตนว่าเป็นนักบวชเหมือนฤาษี คนนับถือเยอะ พระยังกราบไหว้ ทำนองเดียวกัน คนยังเชื่ออยู่ ฤาษีที่ดีๆ ไม่ลวงโลก ตั้งใจประพฤติปฏิบัติจริงๆ ถือว่ายังมีไว้ตามความศรัทธาของคน ฤาษีต้องถือศีลสมาธิภาวนาไป ส่วนจะทำตัวเทศน์สอนให้ประชาชนศรัทธาเลื่อมใสในศีลธรรมก็ทำได้ ในโลกนี้มีอีกหลายประเทศที่นับถือตามสมควรของสติปัญญากับประเทศนั้นๆ

แท็กที่เกี่ยวข้อง  พระพยอม ,ฤาษี ,บิณฑบาต

คุณอาจสนใจ

Related News