ข่าวโซเชียล

ตั้งกรรมการสอบ จ่อลงโทษ หากผิดวินัย ผอ.กองคลัง ใช้ไฟหลวงชาร์จรถ EV

โดย thichaphat_d

6 ต.ค. 2566

192 views

ตามความคืบหน้ากรณีเพจปฏิบัติการหมาเฝ้าบ้าน โพสต์ข้อความระบุ ภาพรถไฟฟ้าหรือEV ของเจ้าหน้าที่ในเทศบาลตําบลธาตุทอง อ.ภูเขียว จ.ชัยภูมิ เผยแพร่ในโซเชียล ข้อความว่า

“ผอ. คลัง EV ชาร์จไฟหลวง ผอ.กองคลัง เทศบาลตำบลธาตุทอง อำเภอภูเขียว จังหวัดชัยภูมิ รักษ์โลก คันเก่าเอามาชาร์จจนพังไปคันแล้ว ก็ถอยคันใหม่ป้ายเอง VOLT City EV ทะเบียน ก 5450 มาเสียบชาร์จไฟของเทศบาลอีก บางวันเสียบเช้าบางวันเสียบสาย ทำแบบนี้เป็นประจำทุกวัน #กินไฟหลวง”


ล่าสุดผู้สื่อข่าวได้ เดินทางลงพื้นที่เทศบาลตำบลธาตุทอง พบกับนายยุทธศาสตร์ วัชรธนาคม นายกเทศมนตรีตำบลธาตุทอง ซึ่งได้ให้ข้อมูลกับทางผู้สื่อข่าวว่า เบื้องต้น ทางตนเองเพิ่งจะทราบเรื่องดังกล่าวแล้ว ซึ่งเห็นอยู่ในเพจดังกล่าว ก่อนที่ผู้สื่อข่าวจะเดินทางไปถึง แต่ยังไม่ได้สอบถามข้อเท็จจริงจากเจ้าตัว เนื่องจากตนทำงานอยู่นอกพื้นที่ แต่เห็นแล้วทั้งหมดก็ยอมรับว่าเป็นรถของ ผอ.กองคลังของเทศบาลตำบลธาตุทองจริง

เบื้องต้นได้ปรึกษากับทางปลัดเทศบาลฯ และเจ้าหน้าที่นิติการในข้อกฎหมายและจะให้ตั้งคณะกรรมการเพื่อตรวจสอบข้อเท็จจริงในกรณีดังกล่าว เพื่อตรวจสอบข้อเท็จจริงกรณีดังกล่าวว่า ทาง ผอ.รายดังกล่าวมาชาร์จไฟบ่อยจนเกินเหตุ หรือได้นำรถมาชาร์จไฟจนกระทั่งรถพังเสียหาย อย่างที่เพจระบุหรือไม่

จากนี้จะต้องมีการประชุมและประกาศแจ้งเจ้าหน้าที่พนักงานให้ทราบโดยทั่วกันทุกท่าน โดยจะมีการตักเตือนให้เป็นเคสตัวอย่าง อีกทั้งจะตั้งกรรมการสอบสวน หากพบว่าผิดวินัยทางราชการ ก็จะดำเนินการทางวินัยต่อไป

คุณอาจสนใจ

Related News