ข่าวโซเชียล

ชายตาบอดข้างเดียว นั่งขอทานหน้าวัดพระพุทธบาทชนแดน ขอให้ช่วยตามหาลูก

โดย attayuth_b

3 ต.ค. 2566

143 views

วันนี้ (3 ก.ย.) เมื่อเวลา 13.45.00 น. ผู้สื่อข่าวรายงาน พบชายพิการตาข้างขวามองมาเห็นเดินไม่ได้ต้องใช้ไม้ไผ่ทำเป็นไม้เท้าพยุงกายเดินขอทานตามวัดและตลาดนัดทั่วไปเพื่อได้เศษเงินเศษอาหารประทังชีวิตไปวันๆ ทราบต่อมาทราบชื่อตามบัตรประชาชนชื่อ นายสมนึก มาอยู่ อายุ 68 ปีอยู่บ้านเลขที่26/4 หมู่ 7 ต.โพนทอง อ.หนองแค จ.สระบุรี

โดยนายสมนึก เล่าว่า ตนเองเป็นคนตำบลชนแดนอำเภอชนแดน หมู่บ้านชนแดนเหนือ อาชีพขับรถบรรทุกไม้ให้โรงเลื่อย มีครอบครัวแล้ว ภรรยาชื่อ นางติ๋ม มาอยู่ มีลูกติด หนึ่ง คนชื่อ นายประสงค์ สมบูรณ์ ประเสริฐ และมี ลูกกับนางติ๋ม ชื่อ นายมนตรี มาอยู่ และนางสาวนาตยา มาอยู่ หลังภรรยาเสียชีวิตตนได้ย้ายไปอยู่กับลูกที่จังหวัดสระบุรีหลายสิบปีต่อมาคิดถึงบ้านเกิดที่อำเภอชนแดนได้หนีลูกเดินทางกลับมาอยู่บ้านเกิดที่อำเภอชนแดนพบบ้านและที่ดินถูกลูกขายไปหมดแล้ว ตนไม่มีที่อยู่จึงมาอาศัยหลับนอนอยู่ใต้ถุนวัดพระพุทธบาทชนแดนต่อมา ตาข้างขวาเป็นต้อกระจกไม่มีเงินไปรักษาทำตามบอดสนิทมีน้ำตาไหลตลอดเวลา ทุกวันนี้ตนได้ยึดอาชีพขอทานอยู่ที่ทางเข้าวัดพระพุทธบาทชนแดน อำเภอชนแดน จังหวัดเพชรบูรณ์และตามตลาดนัดในพื้นที่อำเภอชนแดนเพราะเดินไปไหนไกลไม่ได้

อยากวอนขอเห็นหน้าลูกๆก่อนเสียชีวิตไม่รู้จะทำอย่างไรจะได้เห็นหน้า นายประสงค์ สมบูรณ์ประเสริฐ (ลูกเลี้ยงคนโต) นายมนตรี มาอยู่ นางสาวนาตยา มาอยู่สักครั้งก็ดีใจแล้ว นายสมนึก ชายพิการกล่าวในที่สุด

โดย นายสมนึก เล่าทั้งน้ำตามว่า ตนเองมีอาชีพขับรถบรรทุกไม้ให้ เถ้าแก่ที่โรงเลื่อยตลาดชนแดน ตนมีเมียชื่อ นางติ๋ม มาอยู่ นางติ๋มมีลูกติดเป็นชายชื่อ นายประสงค์ สมบูรณ์ประเสริฐ และลูกตนเองกับ นางติ๋ม เป็นชาย คนที่1.ชื่อนายมนตรี มาอยู่ และ คนที่ 2 ชื่อนางสาวนาตยา มาอยู่ ต่อมาลูกสาวไปได้สามี และมาหลอกให้ตนขายที่ บ้านป่าตาลชนแดนและได้ย้ายมาอยู่ จังหวัดสระบุรี กว่า 20ปีคิดถึงบ้านเกิดเลยหนีลูกมาอยู่กับนางวิไล ดีถี อายุ53 ปี เป็นน้องสาวที่มีบ้านอยู่ข้างวัดพระพุทธบาทชนแดนและยึดอาชีพขอทานอยู่ที่หน้าวัดและในวัดที่มีผู้ใจบุญมากราบไหว้ขอพรองค์หลวงพ่อทบอยากวอนตามหาลูกๆที่จากพ่อมาหลายสิบปีแล้วขอพบหน้าก่อนตายนายสมนึกวอนให้ช่วยตามหาลูกในที่สุด

แท็กที่เกี่ยวข้อง  ตาบอด ,ขอทาน ,ตามหาลูก

คุณอาจสนใจ

Related News