ข่าวโซเชียล

เจ้าของอึ้ง! ลูกค้าให้ช่างทำเล็บในคาเฟ่แมว กลิ่นเคมี-เศษเล็บ ฟุ้งทั่วร้าน ทั้งที่ไม่ได้ขออนุญาต

โดย nicharee_m

29 ก.ย. 2566

236 views

เจ้าของอึ้ง ลูกค้าให้ช่างทำเล็บในคาเฟ่แมว กลิ่นเคมี-เศษเล็บ ฟุ้งทั่วร้าน ทั้งที่ไม่ได้ขออนุญาต ช็อกเปิดร้านมา 7 ปีไม่เคยเจอเคสแบบนี้ ชาวเน็ตจวกยับไม่เหมาะสม ช่างขอโทษแจงถามลูกค้าบอกขออนุญาตแล้ว

กำลังเป็นประเด็นวิพากษ์วิจารณ์บนโลกออนไลน์ มีการแชร์โพสต์จากเพจคาเฟ่แมวชื่อดังในจังหวัดเชียงราย หลังเจ้าของร้านเจอเคสสุดตกใจ เจอลูกค้านัดให้ช่างมาทำเล็บในคาเฟ่ ทั้งที่ไม่ได้ขออนุญาต โดยระบุข้อความว่า “เปิดร้านมา 7 ปี พึ่งเคยเจอเคสนี้ค่ะ ไม่รู้ร้านอื่นเคยเจอเหมือนเรามั้ย

ก่อนอื่นทางร้านต้องขออภัยคุณลูกค้าที่ใช้บริการ ในช่วงเวลา 14.30 น. - 19.30 น. ของวันนี้เป็นอย่างสูง ที่อาจทำให้ไม่สบายใจ และรู้สึกถูกรบกวนกับสิ่งที่เกิดขึ้น ทางร้านรู้สึกผิดและต้องขออภัยอีกครั้งที่ปล่อยให้เหตุการณ์นี้เกิดในเวลานาน โดยไม่ได้จัดการในทันที

เหตุการณ์ คือ วันนี้มีลูกค้าเข้ามาสั่งอาหาร เครื่องดื่ม ขนมทานตามปกติ ผ่านไปซักครู่ก็เริ่มวางข้าวของ ขยายโต๊ะ เสียบอุปกรณ์ ทำเล็บกันอย่างจริงจัง โดยตอนที่เจ้าของร้านมาถึง อย่างแรกค่ะรู้สึกงง ตกใจ รีบหันไปถามพนักงานของเราว่าเค้าได้แจ้ง หรือขออนุญาตเรารึยัง และตำหนิพนักงานก่อนอันดับแรก คำตอบที่ได้จากน้องพนักงาน คือ ลูกค้าเข้ามาใช้บริการตามปกติในตอนแรก แต่ไม่ทราบว่าจะมาใช้พื้นที่ทำเล็บแบบนี้

จนตอนท้ายที่สุดของเหตุการณ์ ได้คุยกับช่างที่ทำเล็บ ก็ได้ทราบว่าลูกค้าเป็นคนนัดมาทำที่นี้ โดยทางช่างได้สอบถาม และย้ำกับลูกค้าแล้วว่าสามารถมาทำที่ร้านนี้ได้จริงๆ หราค่ะ ลูกค้าก็เป็นคนยืนยันเองว่าได้ ทั้งที่จริงแล้วทางร้านไม่ทราบอะไรเลย ซึ่งช่างก็ได้ขอโทษกับทางร้าน

ในมุมของทางร้านนะคะ เรารู้สึกไม่โอเคมากๆ เพราะเราเป็นคาเฟ่ที่ขายอาหาร ขนม เครื่องดื่ม

อย่างแรก การทำเล็บไม่เหมาะจะมาทำในคาเฟ่ ด้วยเรื่องของความสะอาด เศษเล็บ กลิ่นเคมี และพื้นที่

อย่างที่สอง หากลูกค้าอยากทำเล็บควรใช้พื้นที่ส่วนตัว หรือไปร้านทำเล็บจะเหมาะกว่า

อย่างที่สาม การมาอุดหนุนทางร้านทางเรายินดีและขอบคุณ แต่ควรแยกความต้องการของลูกค้าเองให้เหมาะ

ตั้งแต่วันนี้ ทางร้านไม่อนุญาตให้ใช้พื้นที่แบบนี้นะคะ และเราจะปรับปรุงบริการให้ดียิ่งขึ้นค่ะ”


ซึ่งหลังโพสต์ดังกล่าวถูกเผยแพร่ออกไป ชาวเน็ตเข้าไปแสดงความคิดเห็นจำนวนมาก ตำหนิลูกค้าคนดังกล่าวพฤติกรรมไม่เหมาะสม และยังแสดงความเป็นห่วงน้องแมวในคาเฟ่ อาทิ “แบบนี้ก็ได้หราาาา” “ต้องเป็นคนแบบไหนถึงคิดว่าจะมานั่งทำเล็บในคาเฟ่ได้ สงสารช่าง โดนแกง” “ทำนิสัยแย่มากๆ ลูกค้าคนนั้นแยกแยะไม่ออกจริงๆ หรอสิ่งไหนควร ไม่ควร” “สงสารน้องเหมียวเลยกลิ่นแรงนะเคมีเล็บอ่ะ ทำไมเค้าไม่คิดและเกรงใจลูกค้่คนอื่นบ้าง” “เจ้าเหมียวนอนเซ็งเลย”

ความคืบหน้าล่าสุด ช่างทำเล็บได้ส่งข้อความขอโทษกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นกับทางร้านแล้ว ทั้งนี้ คาเฟ่แมวไม่ติดใจเอาความ เพียงแต่อยากให้เป็นอุทาหรณ์ และไม่อยากให้เกิดเหตุการณ์แบบนี้ขึ้นอีก


คุณอาจสนใจ

Related News