ข่าวโซเชียล

เพจดังโพสต์ทางยกระดับ ท่าใหม่ จันทบุรี แก้ไขแล้ว ขณะชาวเน็ตแซะ ชุ่ยเหมือนเดิม

โดย chutikan_o

26 ก.ย. 2566

260 views

เพจดังโพสต์แก้ไขแล้ว ทางยกระดับสุด extreme ท่าใหม่ จันทบุรี เปิดให้ใช้กว่า 2-3 วัน ชาวเน็ตแซะ ชุ่ยเหมือนเดิม


จากกรณีที่เคยเป็นประเด็นดรามา เมื่อเพจปฏิบัติการหมาเฝ้าบ้าน โพสต์ภาพทางยกระดับบริเวณเขตก่อสร้างสะพานและทางต่างระดับ ทางหลวงหมายเลข 3 และหมายเลข 3152 แยกเข้า อ.ท่าใหม่ จ.จันทบุรี ซึ่งมีลักษณะคดเคี้ยว พร้อมข้อความว่า “มีความ extreme พิกัดท่าใหม่ จันทบุรี” จนทำให้เกิดเสียงวิพากษ์วิจารณ์เป็นจำนวนมาก หลายคนตั้งคำถามว่า ทำไมถึงไม่ตัดถนนให้เป็นทางตรง และกังวลว่าถ้าไม่ติดป้ายให้ชัดเจนอาจเกิดอุบัติเหตุขึ้นได้




หลังจากนั้น กรมทางหลวง ได้ออกมาชี้แจงผ่านเฟซบุ๊ก ระบุว่า ภาพถนนที่ดูคดเคี้ยว จากการตรวจสอบพบว่า สาเหตุเกิดจากการปรับแนวถนนคู่ขนานของทางหลวงหมายเลข 3 เนื่องจากขณะดำเนินการก่อสร้าง โครงการฯ ได้รับเรื่องร้องทุกข์จากประชาชนเกี่ยวกับปัญหาน้ำท่วมขังบริเวณข้างทาง ประชาชนผู้อยู่อาศัยบริเวณข้างทางได้รับความเดือดร้อน ไม่มีพื้นที่การระบายน้ำ


ดังนั้นในระหว่างขั้นตอนการก่อสร้างถนนคู่ขนาน โครงการฯ จึงได้ก่อสร้างปรับแนวถนนคู่ขนาน เพื่อหาพื้นที่ช่วยแบ่งเบาปัญหาการระบายน้ำดังกล่าว ซึ่งมีความสำคัญและมีความจำเป็นต้องทำการแก้ไขกรณีนี้อย่างเร่งด่วน ซึ่งบริเวณทางขึ้นสะพานเป็นการก่อสร้างเพื่อเชื่อมต่อเส้นทางที่เกี่ยวข้องเดิมไว้ก่อน ยังไม่ได้ปรับแก้ให้สอดคล้องกับแนวถนนคู่ขนานที่ปรับใหม่


ทั้งนี้ ปัจจุบันยังอยู่ระหว่างการดำเนินการตามสัญญา เมื่อทำการก่อสร้างส่วนอื่นแล้วเสร็จ ประชาชนมีเส้นทางสัญจรบนช่องทางหลักแล้ว จะได้ปิดกั้นพื้นที่ถนนคู่ขนาน และปรับแก้ไขบริเวณที่เป็นปัญหาให้เรียบร้อยต่อไป สำหรับกรณีที่ประชาชนขอให้มีการติดตั้งป้ายแนะนำเส้นทางจราจรนั้น ทางโครงการฯ ได้จัดเตรียมป้ายไว้เรียบร้อยแล้ว จะเร่งทำการติดตั้งโดยเร็วต่อไป


อธิบดีกรมทางหลวง ได้สั่งการให้วิศวกรโยธาผู้เชี่ยวชาญจากสำนักสำรวจและออกแบบ (ส่วนกลาง) และนายช่างโครงการฯ เร่งทำการปรับแก้ไขแนวเส้นทางที่ดูคดเคี้ยวให้เรียบร้อย ถูกต้องตามมาตรฐานงานทาง และให้มีความปลอดภัย คาดว่าโครงการก่อสร้างนี้จะเสร็จสมบูรณ์ เปิดให้ประชาชนใช้งานได้ภายในปี 2566 นี้


ล่าสุด วันนี้ (26 ก.ย. 2566) เพจปฏิบัติการหมาเฝ้าบ้าน ได้โพสต์ภาพทางหลวงหมายเลข 3 และหมายเลข 3152 แยกเข้า อ.ท่าใหม่ จ.จันทบุรี จุดเดิมที่ได้แก้ไขแล้ว พร้อมระบุข้อความว่า “แก้แล้ว เปิดให้ใช้สองสามวันแล้ว ความ Extreme น้อยลงนิดนึง”




หลังจากโพสต์ดังกล่าวเผยแพร่ออกไป ก็มีผู้เข้ามาแสดงความคิดเห็นเป็นจำนวนมาก อาทิ ถนนหรือผ้าขี้ริ้ว ปะเเล้วปะอีก, โถ...ชุ่ยคือเก่า (ชุ่ยเหมือนเดิม), ดูเละเทะไม่สวยงามเลยครับ, ถ้าตีเส้นก็ไม่ต่างจากเดิมหรอกครับ, แล้วลบเส้นออกทำไม มันอันตรายมากๆ ขับรถขึ้นสะพานแต่ไม่มีเส้นแบ่งเขต อันไหนพื้น อันไหนขอบทาง การขับหลุดทางอาจเกิดขึ้นได้ เป็นต้น

คุณอาจสนใจ

Related News