ข่าวโซเชียล

ลูกค้าไม่เคารพกติกา นำสุนัขเข้าปางช้าง เห่า 'น้องน้ำเพชร' วิ่งตกตลิ่งสูง 8 ม. รักษาขา 1 เดือนยังไม่หาย

โดย nut_p

25 ก.ย. 2566

2.4K views

ผู้บริหาร 'ปางช้างแม่สา' แชร์อุทาหรณ์ ลูกค้าไม่เคารพกติกา นำสุนัขเข้าปางช้าง เห่าลูกช้าง 'น้องน้ำเพชร' วิ่งเตลิด ตกตลิ่งสูง 8 ม. ได้รับบาดเจ็บที่ขา รักษา 1 เดือ อาการยังไม่ดีขึ้น



วันที่ 25 ก.ย. 66 นางอัญชลี กัลมาพิจิตร ผู้บริหารปางช้างแม่สา จ.เชียงใหม่ ได้โพสต์คลิปวิดีโอพร้อมข้อความ ผ่านเฟซบุ๊ค 'Maesa Elephant Camp ปางช้างแม่สา 'ระบุว่า



ขอให้เรื่องนี้เป็นอุทาหรณ์สำหรับคนเลี้ยงสัตว์ เราทุกคนรักสัตว์ แต่เราต้องเคารพกฏ กติกา ของแต่ละสถานที่ ช้างของเราอยู่ดี ๆ ก็เสียหายได้ เคสของช้างน้อย น้ำเพชร ลูกแม่ทองศรี



เหตุการณ์เกิดขึ้นเมื่อวันที่ 18 สิงหาคม 2566 ที่ปางช้างแม่สา อำเภอแม่ริม จังหวัดเชียงใหม่ มีนักท่องเที่ยวนำสุนัขของตนเองเข้ามาในปางช้าง



#maesaelephantcamp

#thechangchiangmai

#SaveElephantFoundation

#ปางช้างแม่สา



นางอัญชลี ได้เล่าเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในปางช้างแม่สา เมื่อวันที่ 18 สิงหาคม 2566 ว่า ได้มีลูกค้านำสุนัขตัวใหญ่มา และต้องการจะนำสุนัขเข้าไปในบริเวณปางช้างด้วย แม้ว่าเจ้าหน้าที่จะไม่อนุญาตให้นำสัตว์เลี้ยงชนิดใดเข้า แต่ลูกค้าก็ยังยืนยันที่จะนำสุนัขเข้า และอ้างว่าได้ประสานกับทางสำนักงานเรียบร้อยแล้ว โดยให้สัญญาว่าจรับผิดชอบหากเกิดเหตุการณ์หรือความเสียหายเกิดขึ้น



หลังจากลูกค้าได้นำสุนัขเข้าไป และได้เจอกับ 'น้องนำเพชร' ลูกช้างตัวสำคัญของปางช้างแม่สาที่อยู่ในคอก ก่อนที่สุนัขของลูกค้าจะเห่าช้างที่อยู่ในคอก ทำให้น้องน้ำเพชรตกใจ วิ่งเตลิดออกจากคอก วิ่งไปทางทิศเหนือของปางช้างที่เป็นทางสูงขึ้นเรื่อย ๆ มีลำธาร ตลิ่ง และน้ำตก ก่อนจะผลัดหล่นตกไปจากความสูง 8 เมตร โชคดีที่มีแอ่งน้ำรองรับ แต่จากความสูงและน้ำหนักของน้องน้ำเพชร ที่หนักกว่า 1,400 กิโลกรัม ส่งผลให้น้องน้ำเพชรได้รับบาดเจ็บ โดยเฉพาะที่ขาหลังข้างซ้าย เข้ารับการรักษา 1 เดือนแล้วก็ยังไม่ดีขึ้น มีอาการขาแข็ง เดินกะเผลก สัตวแพทย์ได้รัษาตามอาการโดยการให้ยาแก้ปวด ประคบร้อน ประคบเย็น และได้ประสานมูลนิธิอนุรักษ์ช้างและสิ่งแวดล้อม เพื่อให้ทีมสัตวแพทย์เข้ามาดูแล



นางอัญชลี ได้กล่าวต่อว่า รู้สึกแย่มาก เพราะว่าตั้งแต่เปิดปางมา ลูกค้าจะเคารพกฎกติกา ไม่นำสัตว์เลี้ยงเข้าภายในปางช้าง แต่ลูกค้าท่านนี้ไม่เคารพกติกา ทำให้เกิดความเสียหายและเรื่องนี้จะไม่นิ่งนอนใจ จะติดต่อเจ้าของสุนัขกลับไปอย่างแน่นอน

คุณอาจสนใจ

Related News