ข่าวโซเชียล

หัวหน้างานแจง หนุ่มขอลาบวชให้ยาย ทำได้ตามสิทธิ์ ยันไม่ได้เป็นคนโทรไปไล่ออก

โดย nut_p

18 ก.ย. 2566

612 views

เปิดใจหัวหน้างาน หนุ่มโรงงานโพสต์โซเชียลถูกไล่ออกหลังลางานไปบวชหน้าไฟให้ยาย ยืนยัพนักงานมีสิทธิ์ลางานได้ตามระเบียบ และไม่รู้ใครเป็นคนโทรไปไล่ออก เพราะหัวหน้างานมีหลายส่วน



จากกรณีที่มีผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่งได้ออกมาโพสต์ภาพ และข้อความ ตัดพ้อกรณีที่ตนเองขอลางานเพื่อไปบวชหน้าไฟให้กับยายที่เสียชีวิตกะทันหัน หัวหน้าตอบกลับมาว่า ตามสบายค่ะ แต่หลังจากนั้นกลับถูกไล่ออกจากงาน ทั้งที่แจ้งให้หัวหน้างานรับทราบแล้วว่าประสงค์ขอลางาน อีกทั้งผู้โพสต์ได้เปิดเผยข้อความแชทสนทนากับหัวหน้างานยืนยันว่า ได้แจ้งให้หัวหน้ารับทราบแล้ว โดยมีข้อความระบุว่า วันนี้กับพรุ่งนี้ผมไปทำงาน แล้ววันศุกร์ เสาร์ ผมหยุดได้ไหมครับ ต้องบวชให้ยายด้วย จากนั้นทางหัวหน้าตอบกลับมาว่า ตามสบายค่ะ จนเกิดเป็นกระแสวิพากษ์วิจารณ์ถึงเรื่องดังกล่าวเป็นจำนวนมาก ตามข่าวที่เสนอไปแล้วนั้น



ล่าสุดวันนี้ (18 กันยายน 2566) ผู้สื่อข่าวได้โทรศัพท์สัมภาษณ์หญิงสาวหัวหน้างาน ที่เป็นคนตอบแชทไลน์ว่า ตามสบายค่ะ ซึ่งได้เปิดเผยกับผู้สื่อข่าวว่า ตนเป็นหัวหน้างานคนหนึ่ง ได้ให้คำแนะนำน้องพนักงานอย่างตรงไปตรงมา โดยพนักงานสามารถลางานได้ตามสิทธิ์ และกฎของโรงงาน เพียงนำเอกสารที่เกี่ยวกับการเสียชีวิตของยายแนบมาด้วยกันพร้อมกับใบลา ส่วนในเรื่องของการพิมพ์คำว่า ตามสบายนั้น หลังจากที่ตนได้พูดคุยแจ้งน้องเรื่องเอกสารที่จะต้องนำมาแนบกับใบลาเรียบร้อยแล้ว ตนจึงพิมพ์ตอบข้อความแชทกลับไปในไลน์ว่า ตามสบายค่ะ



ทั้งนี้ โรงงานที่ตนทำงานอยู่ มีหัวหน้างานหลายคน ซึ่งตนยืนยันว่าในการพูดคุยระหว่างตนกับน้องบุญญฤทธิ์เป็นไปด้วยดี โดยในส่วนของตนได้แจ้งให้น้องทราบแล้วว่า มีสิทธิ์สามารถลางานได้ และในกรณีที่เกิดขึ้น ก็เชื่อว่าทางโรงงานไม่มีทางปลดพนักงานออกด้วยเรื่องดังกล่าวอย่างแน่นอน ซึ่งในส่วนของการสื่อสาร ตนยอมรับว่าบางครั้งก็ไม่ได้รับโทรศัพท์หรือตอบข้อความทางแชทอย่างละเอียด เนื่องจากตนต้องเร่งทำงาน และแต่ละวันก็มีแชตข้อความเข้ามาหาตนเป็นจำนวนมากหลายร้อยข้อความ ซึ่งอาจเป็นสาเหตุทำให้การสื่อสารกันคลาดเคลื่อน อย่างไรก็ตามในเรื่องที่มีโทรศัพท์แจ้งให้ออกจากงานนั้น ตนไม่ทราบเรื่องจริงๆ ว่าใครเป็นผู้ที่โทรไปแจ้งกับน้อง และสาเหตุที่ให้ออกจากงานเป็นเพราะอะไร เนื่องจากหัวหน้างานมีด้วยการหลายส่วน



ทั้งนี้ผู้สื่อข่าวได้ติดต่อไปยัง นายบุญญฤทธิ์ ชิดดีนอก หรือ ตั้ง อายุ 21 ปี หนุ่มพนักงานโรงงานผู้โพสต์เรื่องดังกล่าว เพื่อสอบถามกรณีการที่หัวหน้างานให้สัมภาษณ์ว่ารู้สึกอย่างไรนั้น โดยนายบุญญฤทธิ์บอกว่า เรื่องที่เกิดขึ้นได้ให้สัมภาษณ์ไปหมดแล้ว และไม่สะดวกที่จะให้สัมภาษณ์สื่ออีก

คุณอาจสนใจ