ข่าวโซเชียล

สาวโอดเจ้าของร้านหรือนักเลง สั่งทุเรียนโลละ 1,450 ช้ำกินไม่ได้ แจ้งเคลม แต่ถูกไล่ให้ไปปลูกเอง

โดย nut_p

21 ส.ค. 2566

1.2K views

สาวรีวิวประสบการณ์สุดอึ้ง สั่งทุเรียนเนื้อกรอบ แข็ง ไก่ฉีก กิโลกรัมละ 1,450 บาท แต่ได้รับทุเรียนเละ แฉะ ช้ำ อมน้ำ รสชาติเปรี้ยว จึงติดต่อขอเคลม แต่ทางร้านตอบกลับว่าไม่สามารถเคลมได้ ทุเรียนไม่ได้มีปัญหาแต่อย่างใด เมื่อบอกว่าจะรีวิว กลับถูกไล่ให้ไปปลูกเอง พร้อมข้อความแสดงความไม่พอใจ ก่อนให้เบอร์ติดต่อ พร้อมบอกว่าขอให้มั่นใจนะว่าจะทนฟังการสวนกลับได้



วันที่ 21 ส.ค. 66 ลูกค้าสาวคนหนึ่งได้รีวิวประสบการณ์การซื้อทุเรียนสุดอึ้ง ในกลุ่ม 'พวกเราคือผู้บริโภค' โดยได้โพสต์ภาพถ่ายและข้อความระบุว่า



ตอนแรกคิดว่าจะรีวิวทุเรียน ให้ภาพบรรยายเจ้าของร้านทุเรียนหรือนักเลงกันแน่คะ

เข้าใจว่าผลไม้เป็นยังไง เราเห็นว่าสามารถเคลมได้ หรือเราผิดเองที่ไม่สามารถทานทุเรียนได้ทั้งพลู อันไหนทานไม่ได้ก็แค่ทิ้ง



สิ่งที่ได้กลับมา

ไม่เคยรีวิวอะไรแบบนี้มาก่อนเลย

ขออย่าให้คนอื่นต้องเจออะไรอย่างนี้

#ขอบคุณทุเรียน

#เนื้อห่ามกรอบแข็งไก่ฉีก

#ทุเรียนราคา1450 1กิโลกรัม
















ชี้แจงเพิ่มเติมนะคะ เราสั่งทุเรียนเนื้อกรอบแข็งไก่ฉีก ซึ่งปกติทานทุเรียนแข็ง ห่าม ไม่นิ่ม เพราะไม่ชอบกลิ่นที่แรงค่ะ สิ่งที่เห็นตอนแรกทุเรียนในภาพโดยรวมถือว่าโอเค แต่พอแกะดูเนื้อข้างในแล้วไม่ใช่แบบที่เห็นเลยค่ะ

ซึ่งเราได้สินค้าไม่ตรงกับเนื้อที่เราสั่ง ถึงได้แจ้งเคลมไป ในส่วนของเรื่องการเคลมทุเรียนที่มีปัญหา

1. ได้ถ่ายวีดีโอตอนเปิดกล่องส่งให้ทางร้านแล้ว ตามเงื่อนไขการเคลม แต่ทางร้านบอกทุเรียนปกติ ทุเรียนเละ ต้องไม่ใช่สภาพนี้ ทุเรียนไม่ได้มีปัญหาแต่อย่างใดค่ะ  

2. เราไม่ได้มีเจตนาจะขมขู่ทางร้าน แต่จะรีวิวตามสภาพสินค้าที่ได้รับจริงๆ เพราะด้านล่างแฉะทานไม่ได้ค่ะ และเราก็ยังไม่ได้ไปรีวิวให้ร้านหรือดิสเครติสทางร้านแต่ใดๆ เลยนะคะ

3. เราได้ถ่ายรูปเพิ่มเติมในส่วนทุเรียนที่มีปัญหาส่งให้ทางร้านเพิ่มเติม เพื่อให้เห็นว่าเนื้อทุเรียนนิ่ม และเละอมน้ำแฉะเหม็น โดยแยกในส่วนที่ทานได้ ทานไม่ได้ และอธิบายให้ทางร้านทราบเพิ่มเติมซึ่งปรากฏตามรูปในแชท

4. เจตนาในการโพสต์ครั้งนี้ คือ การตอบแชทของเจ้าจองร้านที่มีวุฒิภาวะต่ำ service mind ที่ควรมีกับลูกค้าทุกคน ไม่ว่าจะถูกใจหรือไม่ คุณก็ไม่ควรแสดงพฤติกรรมแบบนี้กับใครทั้งนั้นค่ะ ลูกค้าคาดหวังในสินค้าเป็นเรื่องปกติ ซื้อของใครก็อยากได้ของตามที่ตัวเองสั่งค่ะ

5. เรื่องเคลมไม่ได้เราไม่ได้ติดใจนะคะ แต่เห็นการตอบแชทแบบนี้แล้ว พอค่ะ ถึงจะเคลมได้หรือเคลมไม่ได้ก็เปล่าประโยชน์ที่จะคุยกับคนแบบนี้แล้ว เราถึงได้ตัดสินใจบล็อกร้านไป และเอาเรื่องนี้มาเป็นอุทาหรณ์ และเตือนสำหรับคนที่จะสั่งทุเรียนออนไลน์ค่ะ

*สุดท้ายเราหวังว่าทางร้าน คงจะต้องคิดทบทวนสิ่งที่กระทำไปบ้างนะคะ ว่าการกระทำของคุณมันดีจริงๆหรือไม่  การทำงานบริการคุณต้องเข้าใจ มี service mind มากกว่านี้ หากผิดพลาดตรงไหนแค่ขอโทษ และปรับปรุงให้ดีขึ้น



ชี้แจงเรื่อง

video ที่เจ้าของถ่ายเองตั้งแต่เริ่มเปิดกล่อง มีความยาวประมาณ 7 นาที ซึ่งที่ส่งให้ทางร้านมีแค่ 5 นาที เนื่องจากไลน์จำกัดขนาดของวิดีไว้เท่านี้ และที่ไม่ได้ส่งเพิ่ม 2 นาทีที่เหลือ เพราะคิดว่าเพียงพอแล้ว กลัวหากร้านเห็นแล้วไม่เข้าใจ และเราก็ได้ถ่ายรูปเพิ่มเติมส่งไปให้เพราะได้เห็นชัดกว่าvideo แล้วสำหรับพูที่มีปัญหานะคะ ซึ่งไม่ได้มีการทำให้ทุเรียน เละ หรือบี้ทุเรียนก่อนจะส่งเคลมนะคะ ถ้าใครไล่อ่านแชทดีๆ จะเห็นลำดับขั้นชัดเจนตามที่ชี้แจงไปในรายละเอียดด้านบนค่ะ

และเราทำตามกติกาการเคลมสินค้าแล้วครบถ้วน

"รบกวนดูให้จนจบจ้า+เปิดเสียง"



#เนื้อห่ามกรอบแข็งไก่ฉีก

#ทุเรียนภูเขาไฟราคา1450

#เละแฉะช้ำอมน้ำ=เปรี้ยว

คุณอาจสนใจ

Related News