ข่าวโซเชียล

หงายการ์ดรู้เท่าไม่ถึงการณ์ นทท.ต่างชาติขอโทษ ใช้เครื่องพ่นควันกัญชา ย่านป่าตอง

โดย nut_p

19 ส.ค. 2566

183 views

ทำไปเพราะรู้เท่าไม่ถึงการณ์ นทท.ต่างชาติอัดคลิปขอโทษ ใช้เครื่องพ่นควันกัญชา ย่านป่าตอง ล่าสุดเดินทางกลับประเทศแล้ว



ความคืบหน้ากรณีที่สื่อโซเซียลมีการเผยแพร่คลิปภาพของนักท่องเที่ยวต่างชาติกลุ่มหนึ่งใช้อุปกรณ์พ่นควันกัญชา ภายในซอยบางลา ป่าตอง



ล่าสุด วันนี้ (19 ส.ค.66) เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน สภ.ป่าตอง อ.กะทู้ จ.ภูเก็ต ได้เดินทางไปยังโรงแรมที่พักของนักท่องเที่ยวต่างชาติดังกล่าวซึ่งอยู่ใกล้กับซอยบางลา โดยได้พูดคุย และชี้แจงทำความเข้าใจว่า พฤติกรรมดังกล่าว ไม่สามารถทำได้ โดยเฉพาะในที่สาธารณะ พร้อมให้นักท่องเที่ยวคนดังกล่าวขอโทษ กับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น โดยอัดคลิปและเผยแพร่ลงเฟซบุ๊ค สรุปใจความว่า “เสียใจมากๆ ที่ทำไปนั่น เพราะรู้เท่าไม่ถึงการณ์ และยังรักประเทศไทย”



ด้าน พ.ต.อ.สุจินต์ นิลบดี ผกก.สภ.ป่าตอง กล่าวถึงกรณีชาวต่างชาติที่ใช้เครื่องพ่นควันกัญชาที่ซอยบางลา ป่าตอง ว่า หลังจากมีการเผยแพร่คลิปดังกล่าวในโซเชียล ได้สั่งการให้ชุดสืบสวนลงพื้นที่ตรวจสอบข้อเท็จจริง และตรวจสอบกล้องวงจรปิดในซอยบางลาทันที เพื่อหาตัวชาวต่างชาติคนดังกล่าว จนทราบว่าพักอยู่โรงแรมแห่งหนึ่งใกล้ป้อมบางลาในพื้นที่ป่าตอง ชุดสืบสวนฯ จึงเดินทางไปตรวจสอบที่โรงแรม แต่ไม่พบตัวเนื่องจากนักท่องเที่ยวออกไปข้างนอก และรอจนนักท่องเที่ยวกลับมา



จากการสอบถามทราบว่า ต้องการทำคอนเทนต์เพื่อโปรโมทกัญชา ซึ่งทำขายอยู่ต่างประเทศ และตรวจสอบข้อมูลไม่พบว่ามีการเปิดร้านบางลา เนื่องจากอำนาจจับกุมเป็นของอีกหน่วยงาน จึงทำได้เพียงการว่ากล่าวตักเตือน และให้นักท่องเที่ยวอัดคลิปขอโทษชาวภูเก็ตกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ส่วนตัวนักท่องเที่ยวทราบว่า ได้เดินทางกลับประเทศไปแล้ว

คุณอาจสนใจ

Related News