ข่าวโซเชียล

รุมถล่ม ‘พี่กบ’ หัวหน้างานใจดำ ไม่อนุญาตสาวลางาน ดูใจแม่ก่อนสิ้นลม

โดย thichaphat_d

17 ส.ค. 2566

14.2K views

ผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่งโพสต์เรื่องราวการขอลางานจากหัวหน้างาน โดยแนบแชทที่คุยกับหัวหน้างานที่ชื่อว่า พี่กบ เพื่อขอลาไปดูใจแม่ที่กำลังจะเสียชีวิต แต่ทางพี่กบ ซึ่งเป็นหัวหน้างานไม่อนุญาต โดยบอกว่ายังไงเธอก็ต้องกลับมาทำงานก่อน

ทางผู้โพสต์ยังได้ส่งรูปแม่ที่ป่วยโดยมีญาติๆ ยืนรายล้อม เป็นหลักฐานว่า แม่อาการหนักแล้ว อาจจะอยู่ได้อีกไม่นาน แต่ทางหัวหน้างานก็ยังตอบว่าไม่อนุญาตให้ลา

จนต่อมาทางผู้โพสต์แจ้งกลับว่า แม่ได้เสียชีวิตลงแล้ว ขอกลับบ้าน แต่ทางหัวหน้างานไม่ได้แสดงความเสียใจใดๆ แถมยังถามกลับเธอว่า จะลาออกใช่ไหม? เสร็จธุระแล้วก็ให้มาเขียนใบลาออก



โดยผู้โพสต์ระบุแคปชั่นว่า

“แล้วฉันผิดอะไร เรื่องแบบนี้ พี่ควรเห็นใจ หรือเข้าใจหรือเปล่า เกินไปไหม”



นอกจากนี้ เมื่อตรวจสอบเฟซบุ๊กพบว่าทางผู้โพสต์ได้โพสต์ภาพและกำหนดการงานศพของคุณแม่ด้วยเช่นกัน



ซึ่งหลังจากมีการโพสต์แชทดังกล่าวเผยแพร่ไป ได้มีผู้คนเข้ามาให้กำลังใจเจ้าของโพสต์จำนวนมาก พร้อมวิจารณ์พฤติกรรมของหัวหน้างานที่ใจดำ ไร้มนุษยธรรม และเรียกร้องไปยังต้นสังกัดซึ่งเป็นโรงแรมหรูในเขาใหญ่ ตรวจสอบพฤติกรรมของหัวหน้างานรายนี้ อาทิ

-ถ้าจะใจดำขนาดนี้ หางานใหม่สบายใจกว่า ถ้ามีหัวหน้าแบบนี้

-ความเห็นอกเห็นใจ จิตสำนึกพื้นฐานที่คนทุกคนพึงมี โดยเฉพาะคนที่เป็นหัวหน้าคน

-เวลารับสมัครเข้าทำงานต้องระบุด้วยนะคะ ว่าพ่อแม่ตายห้ามกลับบ้าน ต้องทำงานอย่างเดียว

-คงต้องตั้งกรรมการสอบตามข้อเท็จจริง เพราะอะไรหัวหน้าถึงไม่ยอมให้ลา ขั้นตอนการลาเป็นอย่างไร ยังไงฝากถึงหัวหน้า การปกครองคนจะใช้แต่อำนาจไม่ได้ ต้องใช้หลักมนุษยธรรมด้วย

-ฟ้องได้นะครับในกรณีนี้ การลากิจเพื่อไปดูใจผู้เป็นบิดามารดา ถ้าทางโรงแรมไม่ออกมาแจงหรือรับผิดชอบ มีทนายฟรีเพื่อประชาชนนะครับ

นอกจากนี้ชาวเน็ตยังตามไปแสดงความคิดเห็นในเพจโรงแรมดังกล่าวจำนวนมาก เพื่ออยากเห็นหน้าหัวหน้างานคนดังกล่าว และเรียกร้องให้ทางโรงแรมออกมาชี้แจงถึงเหตุที่เกิดขึ้น


คุณอาจสนใจ

Related News