ข่าวโซเชียล

โชเฟอร์ตะเพิดผู้โดยสาร หลังเตือนรถแน่นแล้ว ยังรับคนเพิ่ม แต่พอรู้เป็นข้าราชการ เสียงอ่อย จะไม่เก็บเงิน

โดย thichaphat_d

4 ส.ค. 2566

1.6K views

หนุ่มข้าราชการ ชาว อ.หนองหาน จ.อุดรธานี สุดจะทน โพสต์เตือนโชเฟอร์รถโดยสารสายอุดร-สกล ไล่ผู้โดยสารลงรถรถ หลังรถแน่น คนเดินทางกลับเยอะช่วงหยุดยาว แต่พอรู้ว่าผมเป็นข้าราชการเสียงอ่อย จะรวยจะจนก็เป็นลูกค้า หากเป็นตาสีตาสาเป็นหมูเป็นหมาแน่ ฝากถึงหน่วยงานรับผิดชอบและเจ้าของณถร่วมโดยสารสาธารณะ ตักเตือนและอบรมคนขับเป็นพิเศษด้วย

เมื่อวันที่ 3 ส.ค.66 ผู้สื่อข่าวรายงาน ในกลุ่มหนองหานมีข่าวมีงานมีกิจกรรม บอกด้วย มีผู้ใช้เฟซบุ๊กท่านหนึ่งได้โพสต์แจ้งเตือนจากการใช้รถโดยสารประจำทางว่า

“สวัสดีครับ วันนี้มีข่าวมาเล่าให้ฟัง คือผมขึ้นรถอยู่หน้าเรือนจำอำเภอสว่าง รถสายสกล-อุดรฯคับ พอมาถึงบ้านหนองเม็ก อ.หนองหาน จ.อุดรธานี มีผู้โดยสารมารอขึ้นรถ 4-5 คน คนขับรถเปิดประตูลงมาเอาผู้โดยสารขึ้น แต่มีลุงคนหนึ่งแกไม่ขึ้น เพราะแกบอกว่าคนมันแน่นเกินไปบนรถ



ด้านคนขับรถก็พยายามดันผู้โดยสารให้ไปด้านหลัง ผมเลยบอกไปว่ามันแน่นแล้วอัดเข้าไปไม่ได้แล้ว แค่นั้นคนขับรถหันมาตะคอกผมแล้วพยายามไล่ผมลงจากรถ แต่พอรู้ว่าผมทำงานราชการเท่านั้น น้ำเสียงกะเปลี่ยนไป ถ้าเป็นผู้โดยสารคนอื่นละ ลุงป้าน้าอาตาสีตาสามันคงถึงแขนลงจากรถแล้ว ฝากถึงผู้มีส่วนเกี่ยวข้องด้วยครับ พนักงานขับรถคันนีัเฮงซวยมาก อย่าหาทำกับใครอีกนะ”

พร้อมกับนำคลิป เห็นมีผู้โดยสารอัดแน่นในรถโดยสารทั้งยืนและนั่ง แน่นจนต้องมายืนตรงประตูทางเข้า และมีอีกคลิปที่มีปากเสียงต่อว่ากับโชเฟอร์และเป็นคนเก็บเงินผู้โดยสารด้วย ขณะที่มีคนไปแสดงความคิดเห็นเป็นจำนวนมาก บ้างก็บอกว่า สายนี้เป็นประจำ เจอทุกครั้งเคยไล่ผู้โดยสารลงรถหลายครั้งแล้ว จะเอาเงินอย่างเดียว พูดไม่เข้าหู เห็นแก่ตัวเด็กรถ เจ้าของคงไม่รู้ ร้องเรียนขนส่งเลย 1584



ต่อมาผู้สื่อข่าวติดต่อไปยังนายวิทยา คณานันท์ อายุ 47 ปี เป็นข้าราชการเรือนจำ อ.สว่างแดนดิน เปิดเผยว่า เมื่อวานนี้เวลาประมาณ 11.00 น.ตนเองรอขึ้นรถโดยสารจากหน้าเรือนจำ อ.สว่างแดนดินหลังจากออกเวร เพื่อกลับบ้านที่ อ.หนองหาน เป็นรถ ป.2 สายอุดรธานี-สกลนคร พอขึ้นรถปรากฏว่าคนแน่นมาก มีทั้งยืนและนั่ง ขนาดตนเองยังยืนอยู่ทางขึ้นรถทางประตูหลัง แต่ก็ต้องยอม

เมื่อรถมาถึงศาลารอผู้โดยสารบ้านหนองเม็ก อ.หนองหาน ก่อนถึงตัวอำเภอประมาณ 10 กม. ปรากฎว่าคนขับก็จอดรับผู้โดยสาร มีผู้โดยสารยืนรออยู่ศาลาประมาณ 4-5 คนกำลังจะขึ้นรถ แต่พอเห็นคนแน่น ผู้ชายคนหนึ่งก็บอกว่า ไม่ไปหรอกคนมันแน่น จังหวะนั้นเองคนขับซึ่งเป็นคนเก็บเงินด้วย ก็เดินมาพยายามดันผู้โดยสารขึ้นไปแน่นอย่างกับปลากระป๋อง ตนเองก็บอกว่า คนมันแน่นแล้วเข้าไม่ได้



ปรากฏว่าคนขับก็ตะคอกใส่แล้วไล่ตนลงจากรถ บอกว่า มึงลงมาเลย แต่ตนก็ไม่ยอมลง พอมาลงหน้า สภ.หนองหาน บังเอิญคนขับเหลือบไปเห็นโลโก้ของหน่วยงานที่ผมทำอยู่ เขาจึงเสียงอ่อยและบอกว่าไม่เอาค่าโดยสาร แต่พอลงรถตนก็เลยยื่นเงินใส่กระเป๋า 30 บาทเป็นค่าโดยสารและคนขับก็ยังบอก พี่ ผมไม่ได้ไล่ลงรถนะ พูดเปลี่ยนไปคนละคนเลย ตนดูแล้วทำไม่ถูกต้อง แม้ตนเป็นข้าราชการใช้บริการของรถโดยสาร แต่หากเป็นคนอื่นตาสีตาสา รับรองโดนไล่ลงแน่ ก็อยากฝากถึงเจ้าของบริษัทหรือทางขนส่งช่วยดูแลคนขับรถโดยสารอบรมและตักเตือนคนขับอย่าให้ทำแบบนี้ด้วย

ตนทำงานที่เรือนจำ อ.สว่างแดนดิน มา 2 ปี นานๆ จะขึ้นรถโดยสารกลับบ้านที่ อ.หนองหานสักครั้ง มาเมื่อวานนี้ เจอแจ็คพ็อตเลย โดนคนขับไล่ลงจากรถ เพราะผมบอกเขาว่าคนมันแน่นแล้ว แต่เขาเสียงอ่อยเมื่อรู้ว่าผมเป็นข้าราชการ ผมคิดว่าเขาไม่ควรทำ หากเป็นตาสีตาสาชาวบ้านธรรมดาเจอคนขับด่าหนักแน่น ฝากขนส่งดูด้วยนะครับ อยากให้คนขับรถสาธารณะบริการแก่ผู้โดยสารดีกว่านี้ หนุ่มข้าราชการกล่าวทิ้งท้าย



คุณอาจสนใจ

Related News