ข่าวโซเชียล

รักแมว แต่แบบนี้ไม่ได้! ปล่อยแมวเลียตู้กดน้ำ 7-11 สั่งทำความสะอาดด่วน-ห้ามสัตว์เข้าร้าน

โดย thichaphat_d

24 ก.ค. 2566

221 views

ทวิตเตอร์ Red Skull @RedSkullxxx โพสต์คลิปในร้านสะดวกซื้อแห่งหนึ่ง เผยให้เห็นขณะที่น้องแมวตัวหนึ่งกำลังเลียตู้กดน้ำชาของร้านสะดวกซื้อ โดยคาดว่าน่าจะหิวน้ำ โดยมีคนถ่ายถ่ายคลิปซึ่งไม่แน่ใจว่าเป็นพนักงานหรือไม่ กำลังลูบหัวแมวอย่างเอ็นดู

โดยในคลิปมีข้อความว่า "ทุกคนคิดว่าสมควรไหม แล้วใครจะกล้าซื้อคะ แทนที่จะไล่ แต่นี่กลับไม่ไล่ เข้าใจว่ารักแมว แต่อันไหนควรไม่ควร"

ขณะที่ Red Skull โพสต์แคปชั่นระบุว่า “น้องเปางานเข้าอีกแล้วนะมึ_ ไม่ใช่ทุกคนจะรักแมวนะมึ_ ถึงจะรักแมวมันก็ไม่ควรทำแบบนี้ หงายการ์ดรู้เท่าไม่ถึงการณ์รอเลย” โดยเหตุเกิดที่สาขาตึกทิปโก้ 2 พระราม 6 ซอย 39

หลังคลิปเผยแพร่ไปได้มีชาวเน็ตเข้าไปตำหนิผู้ที่ปล่อยให้แมวแสดงพฤติกรรมดังกล่าวและถ่ายคลิปจำนวนมาก เพราะแม้จะรักแมวแค่ไหนก็ตาม ก็ไม่ควรทำเช่นนี้ อีกทั้งน้ำลายของสัตว์มีความสกปรกและอาจก่อให้เกิดเชื้อโรคต่างๆ ตามมาได้ อีกทั้งเครื่องดื่มบางชนิดไม่เหมาะให้แมวรับประทานด้วย

ในเวลาต่อมา ทวิตเตอร์ของซีพี น้องเปาเซเว่น @cpall_7eleven ได้ชี้แจงว่า

เรียนลูกค้าทุกท่าน

ตามที่มีการแชร์คลิปแมวบริเวณตู้เครื่องดื่มแบบกดนั้น

บริษัทต้องขออภัยอย่างยิ่งในเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น และขอบคุณที่ได้กรุณาแจ้งให้บริษัททราบ หลังจากทราบเรื่องบริษัทได้ทำการตรวจสอบข้อเท็จจริงที่เกิดขึ้น จึงได้ดำเนินการแก้ไขอย่างเร่งด่วนทันที  โดยทำความสะอาดบริเวณเคาน์เตอร์และภาชนะใส่เครื่องดื่มแบบกดทั้งหมดของสาขาดังกล่าวตามมาตรฐานของร้าน

จึงขอให้ลูกค้าเชื่อมั่นในระบบมาตรฐานสุขอนามัยของเรา

พร้อมทั้งได้เน้นย้ำไปยังทุกร้านสาขาให้ตรวจสอบดูแลไม่ให้มีการนำสัตว์เลี้ยงเข้ามาภายในบริเวณร้าน ตามกฏระเบียบของบริษัทอย่างเคร่งครัด เพื่อป้องกันไม่ให้เกิดเหตุการณ์เช่นนี้ขึ้นอีกในอนาคต

บริษัทต้องขออภัยต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น และขอขอบคุณทุกความคิดเห็นที่ได้กรุณาให้คำแนะนำค่ะ

วันที่ 23 กรกฎาคม 2566

บริหารการสื่อสารองค์กร

บมจ.ซีพี ออลล์




คุณอาจสนใจ

Related News