ข่าวโซเชียล

ขอโทษแล้ว! นร.หญิงยอมรับผิด เป็นความคึกคะนอง ปมชูนิ้วกลาง ทำท่าจะต่อยครูผิวสีกลางห้องเรียน

โดย panisa_p

17 ก.ค. 2566

654 views

กลายเป็นกระแสวิพากษ์วิจารณ์ในโลกออนไลน์ หลังจากที่นักเรียนหญิงชั้นมัธยมศึกษาในโรงเรียนแห่งหนึ่งย่านหนองจอก อัดคลิปวิดีโอล้อเลียนครูต่างชาติผิวสีคนหนึ่ง ด้วยการเดินไปยืนอยู่ข้างหลัง เอามือปิดหน้า ชูนิ้วกลาง ทำท่าจะทำร้ายร่างกาย พร้อมระบุแคปชั่นว่า “ไม่อยากเรียนแหละ”


แม้ว่าโพสต์ตั้งต้นจะถูกลบไปแล้ว แต่ก็ยังพบมีคนได้บันทึกวีดีโอและมีการแชร์กันต่อจนกลายเป็นประเด็นในทวิตเตอร์ ทำให้มียอดคนดูกว่า 13 ล้านครั้ง กลายเป็นไวรัลข้ามคืน และยังมีชาวต่างชาติ ที่ได้เห็นคลิป ก็ได้นำและระบุไว้ว่า “นี่คือสิ่งที่ต้องเจอเมื่อเป็นครูผิวดำที่เมืองไทย”


ล่าสุด ทีมข่าวติดต่อไปยังผู้อำนวยการโรงเรียน ระบุว่า ขณะนี้ตนอยู่ในระหว่างการเดินทางไปราชการแต่ได้กำชับให้ครูฝ่ายกิจการนักเรียนได้เข้าตรวจสอบและดูแลเรื่องดังกล่าว เบื้องต้นได้รับรายงานว่า เหตุการณ์ที่ปรากฏในคลิปเป็นภาพเมื่อช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา ซึ่งลักษณะเป็นความไม่ตั้งใจของเด็ก แต่เป็นการทำท่าทางเพื่อความสนุกคะนอง โดยในวันนี้ทางพ่อแม่และตัวเด็กนักเรียนได้นำพานธูปเทียน เข้าขอโทษครูชาวต่างชาติทีปรากฏในคลิป ซึ่งในการพูดคุยขอโทษทางครูชาวต่างชาติรายนี้ไม่ติดใจหรือถือโกรธนักเรียน พร้อมให้อภัย


ล่าสุด นักเรียนหญิงรายดังกล่าว ทวีตข้อความ ระบุว่า "หนูขอโทษนะคะสำหรับสิ่งที่เกิดขึ้นตอนนั้นและตอนนี้อาจเป็นความคึกคะนองที่ยังไม่โตและเป็นพฤติกรรมที่ไม่ดีมากๆ หนูอยากจะบอก หนูได้ทำการทักไปขอโทษครูที่ปรึกษาของหนูแล้ว ถ้าเรื่องนี้ไปทำให้ครูเขาเดือดร้อน รู้ตัวค่ะว่ามันแย่มากๆ กับสิ่งที่ทำลงหนูพร้อมรับผิดทุกอย่างค่ะ #โรงเรียนที่กำลังจะดังย่านหนองจอก"

คุณอาจสนใจ

Related News