ข่าวโซเชียล

สาวออฟฟิศไม่ทน! ทิ้งแชทเหตุผลลาออก หัวหน้าวุฒิภาวะทางอารมณ์ต่ำ ไม่มีใครร่วมงานได้

โดย nicharee_m

6 ก.ค. 2566

3.3K views

สาวสุดทน ทิ้งแชทระบายความในใจ หัวหน้าวุฒิภาวะทางอารมณ์ต่ำ ไม่มีใครร่วมงานได้ ฝากไว้ให้คิดก่อนลาออก

สำหรับสมัยนี้การ ‘ลาออก’ เพื่อเปลี่ยนงาน ไม่ว่าจะเจเนอเรชันไหนก็นับว่าเป็นเรื่องปกติมากแล้ว มีทั้งปัจจัยทั้งภายนอกภายใน ที่ผลักให้เราอยากลาออกอยู่เสมอ

ล่าสุด มีไวรัลบนโลกออนไลน์ หลังผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่ง ได้ลาออกจากงาน โพสต์แชทหลังส่งข้อความระบายความในใจเหตุผลของการลาออก โดยระบุข้อความว่า “จำไว้เลยนะคะ ถ้าไม่ไหวให้ด่าค่ะ อย่าทน คนบางคนใจเย็นไปก็เท่านั้น และเป็นการเกรี้ยวกราดที่มีแต่คนเห็นด้วย หลังส่งข้อความมีโทรศัพท์เข้าปลายสายบอกว่า น้องทำดี! ต้องเป็นคนแบบไหนอ่ะ? ประสบการณ์ที่ผ่านมามันสอนไว้ อย่าทนในสิ่งที่ไม่ควรทน สุขภาพจิตพังพินาศ #ออกแบบฝากไว้ให้คิดถึงไม่มีวันลืม ชุ๊บบ”

โดยข้อความในแชทเขียนระบายความในใจว่า “ขออนุญาตแจ้งเหตุผลที่ลาออกค่ะ หนูไม่สามารถทำงานร่วมกับหัวหน้าที่มีวุฒิภาวะทางอารมณ์ต่ำ ไม่ควบคุมอารมณ์ตัวเองแบบนี้ เรื่องงานไม่ได้มีปัญหา ถึงจะไม่มีการสอนงานอย่างเป็นระบบ ก็สามารถทำได้

แต่ที่รับไม่ได้คือพฤติกรรมคำพูดของหัวหน้างาน การพูดจาที่ดีกับคนอื่น เป็นพื้นฐานที่ทุกคนต้องมี แต่บุคคลที่เป็นถึงระดับผู้จัดการฝ่ายบุคคล ไม่มีภาวะด้านนี้เลย อยากให้ช่วยพิจารณาหน่อยนะคะ เพราะตำแหน่งนี้ เข้ามากี่คนก็อยู่ไม่ได้ แนะนำว่าให้ทำงานคนเดียว ไม่ต้องเปิดรับสมัคร เพราะไม่มีใครอยากมาทำงาน ที่ต้องมานั่งรองรับอารมณ์คนแบบนี้ค่ะ”


หลังโพสต์ดังกล่าวถูกเผยแพร่ออกไป มีการแชร์แล้วกว่า 3.4 หมื่นครั้งแล้ว ต่างเข้ามาแสดงความคิดเห็นชื่นชมในความใจกล้าของเธอ ที่เป็นเหมือนตัวแทนหมู่บ้านกล้าพูดเรื่องจริงของการทำงาน ซึ่งเป็นความในใจของหลายๆ คน



คุณอาจสนใจ

Related News