ข่าวโซเชียล

อุทาหรณ์ แก๊สกระป๋อง บึ้ม! กลางร้านหม้อไฟ เพื่อนหนีหมดแล้ว แต่ผมยังคีบตะเกียบอยู่เลย

โดย thichaphat_d

3 ก.ค. 2566

502 views

ผู้ใช้ TikTok @a2tuinho100991 โพสต์คลิปอุทาหรณ์การใช้แก๊สกระป๋องในร้านหม้อไฟแห่งหนึ่งในประเทศเวียดนาม โดยในคลิปดังกล่าวมีกลุ่มเพื่อนผู้ชาย 4 คนนั่งรับประทานอยู่ จู่ๆ แก๊สเกิดระเบิดจนคนในโต๊ะวิ่งหนีกระเจิง เหลือเพียง 1 หนุ่มที่ตกใจจนก้าวขาไม่ออก ยังนั่งอยู่ในโต๊ะ พร้อมคีบตะเกียบและถือถ้วยในมือ โดยแคปชั่นระบุว่า

“giờ xem lại cảm giác còn sợ, sài ga mi ni mọi người cẩn thận, mai là quý khách không bị gì hết” #nogaming????????

“มองย้อนกลับไปตอนนี้ยังรู้สึกกลัวอยู่ ระวังกันด้วยนะทุกคน”



หลังคลิปเผยแพร่ไป ได้มีชาวเน็ตเข้ามาแสดงความคิดเห็นกันไม่น้อย ถึงความไม่ปลอดภัยในการใช้แก๊สกระป๋องขณะกินหมูกระทะ ขณะที่บางส่วนยังแซวหนุ่มที่ไม่ลุกหนี ทั้งที่เพื่อนวิ่งกันกระเจิง แต่ยังคีบตะเกียบกับถ้วยไม่วาง เลยไม่รู้ว่าหิวหรือตกใจจนทำตัวไม่ถูกกันแน่

อย่างไรก็ตาม สำหรับประเทศไทย กระทรวงสาธารณสุขได้ออกกฎกระทรวงสุขลักษณะของสถานที่จำหน่ายอาหาร พ.ศ. 2561 โดยบังคับใช้ตั้งแต่วันที่ 16 ธันวาคม 2561 ในเรื่องการควบคุมสุขลักษณะสถานที่ขาย



รวมถึงกฎหมายท้องถิ่นได้ออกข้อบัญญัติกรุงเทพมหานคร เรื่อง สถานที่จำหน่ายอาหารและสถานที่สะสมอาหาร พ.ศ. 2545 ข้อ 9 (10) ห้ามใช้ก๊าซเป็นเชื้อเพลิงในการทำ ประกอบ ปรุงอาหารบนโต๊ะรับประทานอาหารในสถานที่จำหน่ายอาหาร หากสถานที่จำหน่ายอาหารฝ่าฝืนข้อบัญญัติท้องถิ่น ซึ่งออกตามความในมาตรา 40 (6) ต้องระวางโทษปรับ ไม่เกิน 25,000 บาท

สำหรับการนำมาใช้ในบ้าน ผู้ใช้เตาแก๊สแบบกระป๋องต้องระมัดระวังเป็นพิเศษ ไม่ควรใช้เป็นระยะเวลานานต่อเนื่องกันจนทำให้ความร้อนมีการสะสมตัวมากพอและเกิดความเสี่ยงที่จะทำให้กระป๋องก๊าซเกิดการระเบิดได้ รวมทั้งห้ามนำมาอัดแก๊สเพื่อใช้ใหม่

คุณอาจสนใจ

Related News