ข่าวโซเชียล

‘ม.จ.จุลเจิม’ คอมเมนท์ ทั่วโลกส่งสัญญาณที่บั้นท้าย เพิ่งเคยเห็นชู 3 นิ้วข้างหน้า

โดย thichaphat_d

1 ก.ค. 2566

8.1K views

จากกรณีที่ ม.จ.จุลเจิม ยุคล โพสต์วิจารณ์ภาพ เพียว-อัจฉราพร คงยศ นักวอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทย ชู 3 นิ้ว กลางสนามโยงประเด็นทางการเมือง จนกลายเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์จำนวนมาก

ต่อมา เพียว อัจฉราพร ชี้แจงว่าการชูนิ้ว 3 นิ้วดังกล่าว เป็นสัญลักษณ์ที่ใช้สื่อสารแผนการเล่นที่ทุกทีมทั่วโลก และในภาพเป็นการแข่งขันที่บราซิล ไม่ใช่สนามในประเทศไทยวันที่นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ ไปชมการแข่งขัน



ซึ่งในเวลาต่อมา ม.จ.จุลเจิม โพสต์ข้อความว่า "เป็นความผิดพลาดของผมเองที่มิได้ตรวจสอบภาพให้ถี่ถ้วนต้องขออภัย 'เพียว อัจฉราพร คงยศ' ด้วยครับ ลงชื่อ ม.จ.จุลเจิม ยุคล"

ด้านเฟซบุ๊ก Fahroong Srikhao ฟ้ารุ่ง ศรีขาว อดีตผู้สื่อข่าวการเมือง ได้เผยความคืบหน้าของเรื่องนี้ หลังพบว่า ม.จ.จุลเจิม ได้ไปคอมเมนต์โพสต์ของนายสุทิน วรรณบวร อดีตผู้สื่อข่าวสำนักข่าวต่างประเทศ ที่โพสต์ถึงเรื่องนี้ว่า

“สมาคมชี้แจงว่าเป็นสัญญาณบอกให้เพื่อนร่วมทีมบอกว่าชู 3 นิ้วคือหน้า 3 เราติดตามวอลเลย์บอลมาตลอดไม่เคยเห็นสัญญาณลักษณ์นี้ ที่เห็นทุกทีมทั่วโลกส่งสัญญาณบอกเพื่อนคือส่งสัญญาณอยู่บั้นท้ายนักกีฬา สัญญาณชูสามนิ้วข้างหน้าเพิ่งเห็น หลังจากสามีแห่งชาติของผู้ประกาศข่าวช่อง 7 ไปชมการแข่งขัน และตอนถ่ายรูปหมู่นักกีฬาดี๊ด๊าเกินงาม ที่สำคัญภาพชูสามนิ้วเพิ่งเห็นหลังจากสามีแห่งชาติ (ของผู้ประกาศช่อง 7) ถ้าสมาคมไม่เกี่ยวการเมืองทำไมเชิญสามีแห่งชาติไป และทำไมกล้องถึงฉายภาพนักการเมืองถี่ๆ พวกคุณจะทำอะไรเชียร์พรรคไหนเป็นสิทธิตามรัฐธรรมนูญ ขออย่างเดียวเมื่อแฟนๆเขารู้ทันขอเพียงพวกท่านอย่าเอาสีข้างถู สำหรับเราทีมนี้ได้ตายไปจากความรู้จักของเราแล้ว”



โดยทาง ม.จ.จุลเจิม ได้เข้าไปคอมเม้นท์ว่า “ขอบคุณครับ พี่สุทิน ผมเห็นด้วยที่ว่าทุกทีมทั่วโลกส่งสัญญาณบอกเพื่อนคือส่งสัญญาณอยู่บั้นท้ายนักกีฬา สัญญาณชูสามนิ้วข้างหน้าเพิ่งเห็น”

ต่อมานายสุทิน ได้มาตอบกลับมา “ผมเคารพศรัทธาท่านใหม่ที่ยอมแก้ข่าวและขออภัยผู้ที่ได้รับผลกระทบ แต่สถานะของผมกับท่านต่างกันฟ้ากับดิน ผมยืนยันในความเชื่อของผมที่อาจไม่เหมือนใครถึงได้ตั้งชื่อคอลัมน์ "ทวนกระแสข่าว”



คุณอาจสนใจ