ข่าวโซเชียล

‘เจ้าของบ้าน’ โอด กู้ซื้อบ้าน 13 ล้าน เป็นหนี้รวมดอกเบี้ย 33 ล้าน วอนควบคุมเพื่อปชช.คนธรรมดา

โดย JitrarutP

23 มิ.ย. 2566

1.9K views

ทุกข์คนกู้บ้าน “เจ้าของบ้าน” โอด กู้เงินซื้อบ้าน 13 ล้าน แต่กลายเป็นหนี้รวมดอกเบี้ยกว่า 33 ล้าน ฝากรัฐบาลชุดต่อไปแก้ปัญหาเพื่อประชาชนคนธรรมดา ผู้โพสต์ตั้งคำถาม ในประเทศนี้หากไม่มาจากตระกูลร่ำรวยหรือทำธุรกิจสีเทา จะมีสักกี่คนที่ซื้อบ้านด้วยเงินสด

กลายเป็นประเด็นที่พูดถึงในโลกออนไลน์ หลังจากที่ผู้ใช้เฟซบุ๊ก โอที รัฐธนินท์ จิรวัฒน์โภคิน ได้โพสต์ข้อความเตือนคนที่กำลังจะซื้อบ้าน โดยระบุว่า อยากแชร์ให้คนที่กำลังซื้อบ้านตอนนี้ (ดอกขาขึ้น) เพื่อนผมซื้อบ้าน ราคา 12,900,000 บาท ผ่อน 30 ปี แบบไม่โป๊ะเลย รวมดอก 33,1xx,xxx บาท  (เอกสารนี้ก่อนปรับดอกเบี้ยขึ้นรอบล่าสุด MRR 8.350 %) ธนาคารเอาเปรียบไปมั้ยครับ ในขณะที่ดอกเบี้ยเงินฝากปรับขึ้น 0.25% ก็ยังต่ำเตี้ยเลี่ยดินเหมือนเดิม (มันไม่มีความบาลานซ์กันเลย) และกลับเน้นไปที่ให้พนักงานธนาคารขาย Product ประกันชีวิตให้ลูกค้า ถึงจะได้เงินฝากดอกเบี้ยสูงกว่าปกติ หลอกล่อน่าดู



สำหรับผม! หยาบๆเลย "ทุเรศมากครับ" และวอนขอ ฝากรัฐบาลชุดต่อไป ควบคุมและแก้ปัญหาเรื่องนี้ให้ประชาชนด้วย ผลกระทบวงกว้างมาก ประเทศนี้จะมีสักกี่คนที่ซื้อบ้านเงินสด ผมบอกได้เลย "ไม่มาจากตระกูลที่ร่ำรวยอยู่แล้ว ก็ทุนสีเทา ทั้งนั้น" มีเงินสด 1,000,000 ทุกวันนี้ซื้อคอนโดยังแทบไม่ได้เลย บ้านเดี่ยวหลังเล็กๆ ราคาไป 4-5 ล้าน หมดแล้ว ปล. ถ้าดอกเบี้ยขาขึ้นขนาดนี้น่ะ! ประชาชนทำงานไม่ต้องใช้ชีวิตหรอก จ่ายแบงค์จ่ายนายทุนหมด (เกินไปมาก) ดอกเบี้ยขาขึ้น ธนาคารแห่งประเทศไทย

คุณอาจสนใจ