ข่าวโซเชียล

'พระพยอม' เตือนสติ ใช้ความเพียร อย่าเสียค่าโง่ ซื้อดินสอปลุกเสกช่วยสอบติด

โดย nut_p

15 มิ.ย. 2566

132 views

'พระพยอม' เตือนสติ ใช้ความเพียร อย่าเสียค่าโง่ ซื้อดินสอปลุกเสกช่วยสอบติด แนะแจ้งหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เพราะเข้าข่ายหลอกลวงประชาชน



จากกรณีผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อ ธีรยุทธ เมืองแมน โพสต์ภาพพิธีกรรมการปลุกเสกดินสอ2B โดยมีการอ้างสรพพคุณ เป็นดินสอเสก สำหรับผู้จะสอบราชการ สอบครูผู้ช่วย สอบตำรวจ สอบ ก.พ. และสอบราชการอื่นๆ ช่วยให้สอบติด นอกจากนี้ยังมีการจัดส่งไปรษณีย์ถึงบ้าน สำหรับผู้ที่สั่งซื้อ พร้อมให้กระดาษแนะนำวิธีใช้ดินสอพร้อมคาถาบูชา หลังจากมีการโพสต์ลงโซเชียลทำให้มีชาวเน็ตหลายคนต่างเข้ามาแสดงความคิดเห็นจำนวนมาก เช่น บางคนทั้งอ่านทั้งติวยังไม่ผ่าน ถ้าใช้แล้วสอบติดจริง คงเป็นราชการกันทั้งประเทศไปแล้ว





ล่าสุด เมื่อเวลา 17.00 น. วันที่ 15 มิ.ย.66 ผู้สื่อข่าวเดินทางไปที่ยังวัดสวนแก้ว ต.บางเลน อ.บางใหญ่ จ.นนทบุรี เพื่อสอบถามกรณีดังกล่าวกับทางพระพยอม กลฺยาโณ เจ้าอาวาสวัดสวนแก้ว ให้สัมภาษณ์ว่า หากินกับความมักง่ายแต่ความเป็นจริงมันเป็นไปไม่ได้เลยถ้าเสกดินสอแล้วไปเซ็น ข้อสอบหรือเข้างานได้ อยากถามว่าผีจับให้เขียนหรือคนจับให้เขียน ความศักดิ์สิทธิ์ทำให้เขียนตอบข้อสอบได้รับราชการได้ วันข้างหน้าประเทศไทยไม่รู้ว่าเป็นประเทศพุธหรือประเทศผี ถ้าคนเราเอาดินสอ ไปเสกแล้วสอบผ่าน เราคงได้รับข้าราชการประเภทที่แย่ที่สุดอย่าโง่พึ่งดินสอ ให้ใช้ความเพียร ความสำเร็จอยู่ที่ความพยายามไม่ใช่อยู่ที่ดินสอเสก อย่าเสียค่าโง่กันอีกเลย ให้ไปแจ้งหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเพราะว่าอันนี้มันเข้าข่ายหลอกลวงประชาชน ถ้ารับประกันว่าสอบได้แท่งละหมื่นก็มีคนซื้อ แต่ถ้าสอบไม่ได้ คนขายจะรับผิดชอบไหม จะจ่ายเท่าไหร่ ฝากบอกคนเชื่ออย่าเชื่ออะไรง่ายๆ ส่วนคนขายก็อย่ามาหลอกมาหากินแบบง่าย ๆ มาหากินหากรรม ฝากให้ตั้งสติอย่าเชื่ออย่างมงายอย่าเป็นเหยื่อคนอื่น ต้องอัตตาหิอัตโนนาโถตนเป็นที่พึ่งแห่งตน

คุณอาจสนใจ

Related News